svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดตัวแล้ว!! “ทนายเดชา” รับเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้ “หมอปลา”

19 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทนายเดชา” ประกาศเคียงข้าง “หมอปลา” รับเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้ หลังสิ้นเดือนพ.ค.นี้ เตรียมฟ้องกลับ “ทนายหิวแสง”

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ “ทนายเดชา” ไลฟ์บนเฟซบุ๊ก “ ทนายคลายทุกข์” กรณีมีทนายความคนหนึ่งออกมาข่มขู่หมอปลาว่าจะแจ้งความดำเนินคดี โดยตนท้าให้ออกมาแจ้งความ ถ้าคิดว่าหมอปลาทำผิดกฎหมายก็พร้อมจะสู้คดี พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ตนเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้ “หมอปลา” ใครที่เป็นทนายความ ออกมาโหนกระแส ให้สัมภาษณ์ทางทีวี ขอให้ทำจริงๆ อย่าดีแต่พูด พวกขี้โม้ ขี้คุย พวกหิวแสงทั้งหลาย อย่าดีแต่เห่าทางโซเชียล

เปิดตัวแล้ว!! “ทนายเดชา” รับเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้ “หมอปลา”

ทั้งนี้ “หมอปลา” ฝากมาบอกว่า หลังจากสิ้นเดือนพ.ค.นี้ จะมีการดำเนินการต่างๆ ใครที่ข่มขู่ว่าจะแจ้งความจับ เอาให้เต็มที่ ทนายความคนไหนอยากจะแจ้งความก็ไปแจ้งได้เลย ถ้าคิดว่าทำผิดก็พร้อมสู้คดี โดยตนรับเป็นที่ปรึกษาทางกฏหมายให้ “หมอปลา” โดยให้กำลังใจทุกวัน พร้อมฝากบอกว่า ขอให้ทำจริง อย่าดีแต่พูด ท้าให้ไปแจ้งความ สิ่งไหนที่ทำผิด รับสารภาพพร้อมน้อมรับ แต่หากสิ่งไหนไม่ผิด พร้อมสู้คดี ซึ่งหากเป็นความเท็จ อาจมีการดำเนินคดีทางกฏหมายฟ้องกลับ พร้อมแซะพวก “ทนายหิวแสง” ที่เสนอตัวว่าจะเป็นทนายให้กับพระ ปกป้องพระศาสนา อย่าดีแต่เห่าทางโซเชียล ให้รีบไปแจ้งความ โดยให้ประชาชนตัดสินเอาเอง โดยทุกคดีตนจะพา “หมอปลา” ไปโรงพักมอบตัวเอง

เปิดตัวแล้ว!! “ทนายเดชา” รับเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้ “หมอปลา”

“ทนายเดชา” ยังได้พูดถึง “นายอัจฉริยะ” กรณีไปยื่นคดีแตงโมกับดีเอสไอ ว่า ตนได้ทราบข่าวทางลับมาว่า “ดีเอสไอ” ไม่รับเป็นคดีพิเศษแน่นอน เพราะคดีอยู่ที่อัยการและไม่มีอำนาจสั่งให้ชะลอฟ้อง เป็นการสอบประเด็นเดียวกัน เชื่อเป็นการสร้างคอนเท้นต์ของ “นายอัจฉริยะ” สร้างยอดวิวยอดไลก์ มากกว่า ถามกลับเป็นการช่วย “แตงโม” หรือช่วยตัวเอง ต้องการได้แสง อยากดัง หรือไม่ ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่า “ดีเอสไอ” ไม่รับอย่างแน่นอน วันนี้ไม่มีใครเดินเคียงข้าง “นายอัจฉริยะ” อีกต่อไป ซึ่งหากไม่เป็นความจริงต้องถูกดำเนินคดีทางกฏหมาย ส่วนคดีนี้ใกล้จบแล้ว ไม่เกินสิ้นเดือนพ.ค.นี้ อัยการจะส่งฟ้องศาล ซึ่งหลังคดีเสร็จสิ้นจะมีการฟ้องกลับคนที่หิวแสงตามมาอีกหลายคดี

เปิดตัวแล้ว!! “ทนายเดชา” รับเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้ “หมอปลา”

ส่วนกรณี “นายอัจฉริยะ” ไปร้องเรียนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สอบวินัยนายตำรวจระดับสูงจำนวน 4 นาย ถือว่าไม่ได้เป็นการตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย แต่เป็นการเรียกมาสอบถามว่ามีมูลความจริงหรือไม่ หากเป็นเรื่องจริง ก็จะมีการตั้งกรรมการสอบสวนก่อนถูกดำเนินคดี แต่หากไม่มีมูลความจริง ก็ต้องยุติเรื่อง และ “นายอัจริยะ” อาจถูกฟ้องกลับ เชื่ออีกไม่นานความจริงจะปรากฏ

logoline