svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หลานคลั่งยากระชากผมยายวัย 80 ลากไปกระทืบซ้ำดับ

18 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลานเพิ่งออกจากบำบัดยาเสพติดเพียง 3 วัน คลุ้มคลั่งกระชากผมยายวัย 80 ลากไปกระทืบกลางถนนจนกระอักเลือด กระโหลกศีรษะร้าว ชาวบ้านไม่กล้าช่วยสุดท้ายเสียชีวิต ตาเผยสุดเศร้าเลี้ยงมาแต่แบเบาะรักเหมือนลูกในไส้ทำไมทำได้ลงคอ เสียใจช่วยยายไม่ได้ถ้าเข้าไปคงเป็นศพที่สอง

18พฤษภาคม 2565 ร.ต.อ.ทองสุข โปร่งทะเล รอง สว. (สอบสวน) สภ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ดอนอะราง อ.หนองกี่ หลังจากนายปิยณัฐ หรือพัตเตอร์ อายุ22ปี หลานชายซึ่งมีอาการคลุ้มคลั่งจากฤทธิ์ของยาเสพติด ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนางคำตั๋น (ขอสงวนนามสกุล) อายุ80ปี ซึ่งเป็นยายแท้ๆ ด้วยการใช้มือกระชากผมยายขณะนั่งกินข้าวที่เตียงใต้ถุนบ้าน แล้วลากไปใช้เท้ากระทืบกลางถนนหน้าบ้านต่อหน้าผู้เป็นตา และชาวบ้าน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย เพราะส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ และผู้หญิง ก็ได้แต่ตะโกนร้องขอชีวิตยายที่ถูกทำร้ายแต่ก็ไม่ยอมหยุดจนยายนอนแน่นิ่ง เหตุเกิดเวลาประมาณ17.00น. วานนี้ (17พ.ค.65)
ซึ่งยายที่ถูกหลานทำร้ายมีสภาพเลือดไหลออกทางปาก กะโหลกศีรษะร้าว นอนหายใจรวยรินอยู่กลางถนน ชาวบ้านโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลดอนอะรางให้มาช่วยนำยาย ส่ง รพ. ซึ่งเมื่อหน่วยกู้ชีพมาถึงก็ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำตัวส่ง รพ.หนองกี่ แต่เนื่องจากยายอาการสาหัสจึงทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตขณะนำส่ง รพ. แพทย์พยายามปั้มหัวใจแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้
หลานคลั่งยากระชากผมยายวัย 80 ลากไปกระทืบซ้ำดับ

ส่วนนายปิยณัฐ หลานชายยังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งเดินไปรอบแถวบ้าน ทั้งชาวบ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พยายามช่วยกันจับแต่ไม่สามารถจับได้ จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองกี่ มาถึงก็รีบเข้าชาร์ทจับกุมตัวทันที ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่สภ.หนองกี่แต่ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ เนื่องจากยังมีอาการคลุ้มคลั่งโวยวาย
จากการสอบถามนายจันทร์ อายุ 78 ปี ตาของผู้ก่อเหตุและสามีของผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า ช่วงเย็นวานนี้ตนกับยายกำลังนั่งกินข้าวใต้ถุนบ้าน ตนอิ่มก่อนยายยังนั่งกินต่อ จู่ๆ หลานชายก็เข้ามากระชากผมยาย ตนก็บอกว่าอย่าทำแบบนั้นแต่หลานก็ไม่ฟัง แล้วก็ลากยายออกไปตบตีใช้เท้าเตะและกระทืบซ้ำทั้งที่หัว และร่างกายหลายครั้ง ตนพยายามตะโกนร้องขอชีวิตยายบอกให้หลานหยุด แต่หลานก็ไม่หยุดกระทืบยายซ้ำๆ อยู่แบบนั้น ตนก็ทำอะไรไม่ได้อยากช่วยก็ไม่รู้จะช่วยยังไงเพราะอายุมากแล้ว ลำพังแค่เดินก็จะจะไม่ไหวอยู่แล้ว หากเข้าไปช่วยตนก็คงกลายเป็นศพที่สองเพราะหลานคลุ้มคลั่งหนักมาก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านก็วิ่งจะเข้าไปช่วยก็จะถูกทำร้ายเหมือนกัน ก็เลยพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด กระทั่งตำรวจมาจึงสามารถจับกุมตัวได้เสียใจมากที่หลานชายทำแบบนี้เพราะตนกับยายเลี้ยงมาแต่แบเบาะหลังจากพ่อแม่แยกางกัน ก็รักดูแลเหมือนลูกในไส้

หลานคลั่งยากระชากผมยายวัย 80 ลากไปกระทืบซ้ำดับ
 

นางกนกวรรน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ลูกสาวยายและเป็นป้าผู้ก่อเหตุ บอกว่า รับไม่ได้ที่หลานทำร้ายยายจนเสียชีวิตและไม่ขอให้อภัย อยากให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด เป็นไปได้ก็อยากให้ประหารชีวิตไปเลย ปล่อยไว้ก็เป็นอันตรายกับคนในครอบครัวและชาวบ้านด้วย ส่วนที่หลานเป็นแบบนี้เพราะติดยาเสพติด เคยเข้ารับการบำบัดหลายครั้ง และติดคุกก็หลายครั้งทั้งคดีทำร้ายร่างกาย ลักทรัพย์ พ้นโทษออกมาก็ไม่สำนึกยังทำเหมือนเดิมซ้ำๆ เข้า-ออกคุกนับไม่ถ้วน ล่าสุดก็เพิ่งออกจากบำบัดยาเสพติดที่ รพ.เพียง3วันก็มาก่อเหตุสลดดังกล่าว

ด้านนายเสกสัน ตาทิพย์ กู้ชีพเทศบาลตำบลดอนอะราง เล่าวว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายก็รีบมาจุดเกิดเหตุทัน พบยายนอนอยู่บนถนนสภาพบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศีรษะ มีเลือดออกทางปาก จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำส่ง รพ. แต่ยายก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตใน ส่วนประวัติหลานชายที่ก่อเหตุก็เคยเข้ารับการบำบัดอาการติดเสพติดหลายครั้ง ไม่คาดคิดว่าจะมาก่อเหตุสลดขึ้น

ข่าว/ภาพ สุรชัย  พิรักษา สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

หลานคลั่งยากระชากผมยายวัย 80 ลากไปกระทืบซ้ำดับ
 
 

logoline