svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวขอความช่วยเหลือเจอ ขรก.เมากร่างทำร้าย

18 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายช่างเครื่องกลชำนาญการ แขวงการทางหนองบัวลำภู เมาแล้วโวยวาย หลังชาวบ้านขอความช่วยเหลือขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด ด้าน ผอ.แขวงทางหลวงตั้งกรรมการสอบพร้อมขอโทษแทนลูกน้อง รับปากจะพาเจ้าตัวขอขมาคู่กรณี

จากกรณีที่ที่มีผู้เดือดร้อนได้นำคลิปภาพลงในเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้PART 2ข้อความว่า “ประชาชนเดือดร้อน มาเจอข้าราชการเมาโวยวายหาเรื่องอีก เข้าใจว่าอาจนอกเวลางาน อีกคลิปในเม้นต์ ขอดูกล้อง มีการขออนุญาติแล้ว ข้าราชการเมาแล้ว มาโวยวาย ไล่ออก มีการทำร้ายร่างกาย เหตุบัตรเอทีเอมหล่นหาย มีคนเก็บไปกดเงินออกมา แจ้งความแล้ว อายัติแล้ว มีเงินบางส่วนที่กดออกมาแล้ว 60000 บาท มีการขอความอนุเคราะห์ขอภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่กล้องจะลบ เลยต้องรีบมาช่วงเย็นจนค่ำ เจ้าหน้าที่ไม่รู้เมามาจากไหนมาอาละวาท โววาย ไล่ออกจากพื้นที่ มีการทำร้ายร่างกายและด่าทอ
ผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปที่ บ้านนาด่าน ต.นาด่าน อ.สุวรรณคูหา จ.หนองอบัวลำภู ซึ่งเป็นบ้านของผู้โพสต์คลิป ทราบชื่อ นางสาวจันทร์จิรา แสงสุรินทร์ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 160 หมู่ที่ 1 ต.นาด่าน เล่าว่า ในวันเกิดเหตุบัตรเอทีเอ็ม ของนายชัยวัฒน์ สังกุลา นายกเทศมนตรีตำบลนาด่าน ที่ยืมมาจากพี่สาวหายไป และมีคนเก็บได้ โดยที่บัตรเอทีเอ็มนั้นได้เขียนรหัสไว้ในบัตร จึงมีผู้นำไปกดเงิน จึงได้ขอตรวจสอบกับธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาหนองบัวลำภู จนทราบว่ามีผู้นำบัตรเอทีเอ็ม มากดเงิน 3 ครั้ง ครั้งละ 20,000 บาท รวมเป็นเงิน 60,000 บาท ที่ตู้เอทีเอ็มด้านหน้า สำนักงานเทศบาลตำบลนาคำไฮ

 

จึงขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากเทศบาลตำบลนาคำไฮ อ.เมืองหนองบัวลำภู เห็นว่าคนร้ายที่เก็บบัตรได้ ขับขี่รถจักรยายนต์สีแดง มุ่งหน้ากลับเข้ามาในพื้นที่อำเมืองหนองบัวลำภู ผ่านเส้นทางด้านหน้าแขวงการจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งมีกล้องวงจรปิดอยู่ จึงได้ไปขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือขอภาพ จากล้องตัวดังกล่าว ตั้งแต่ก่อนหมดเวลาราชการ ซึ่งเจ้าหน้าที่แขวงการทางได้ให้การช่วยเหลือ แต่เมื่อนำไฟล์ภาพมาแล้วเปิดดูไม่ได้ จึงได้เดินทางกลับไปขอใหม่ ซึ่งเป็นเวลานอกงานราชการแล้ว ต่อมามีชายที่ตามคลิปขับรถเข้ามาและโวยวายว่า ต้องขออนุญาติและต้องทำหนังสือห้ามไม่ให้นำคลิปออกไป โดยภรรยาของชายที่เข้ามาและมีลักษณะคล้ายกับคนเมาสุราได้พยายามห้ามและชี้แจงแต่ชายคนดังกล่าวไม่ฟัง

ทางด้าน นายชัยวัฒน์ สังกุลา นายกเทศมนตรีตำบลนาด่าน กล่าวว่า ได้ขอความอนุเคราะห์ พร้อมทั้งพยายามชี้แจงกับชายที่เข้ามาโวยวายแล้ว ว่าก่อนหน้านั้นได้ขออนุญาตแล้ว ซึ่งหวังว่าจะได้รับความอนุเคราะห์ โดยคนที่ทำหน้าที่ราชการ เมื่อประชาชนได้รับความช่วยเหลือ ไม่สมควรจะแสดงอาการด่าทอโวยวาย หลังจากนี้เตรียมนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรร
ด้านนางพันนี มโรจน์ อายุ 57 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนาด่าน ซึ่งเดินทางไปด้วย กล่าวว่า รู้สึกตกใจ ไม่อยากให้หน่วยงานราชการของเมืองไทยเป็นแบบนี้ และอยากให้ผู้บังคับบัญชาของชายดังกล่าวได้มีการลงโทษ จะเป็นว่ากล่าวตักเตือนหรือมากกว่านั้น เพราะเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวไม่น่าจะเกิดขึ้นในหน่วยงานของรัฐ

สาวขอความช่วยเหลือเจอ ขรก.เมากร่างทำร้าย

ด้านนายวีรยุทธ ทำพันธ์ นายช่างเครื่องกลชำนาญการ แขวงการทางหนองบัวลำภู ผู้ก่อเหตุตามคลิป กล่าวว่า นิสัยเป็นคนอารมณ์ร้อน ยอมรับว่าการกระทำผิด จึงฝากขอโทษ นายกเทศมนตรีตำบลนาด่าน ซึ่งพร้อมที่จะปรับปรุงตัว
ขณะที่นายสอาด ประจันพล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงหนองบัวลำภูกล่าวว่า ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น สอบสวนไปตามระเบียบ นอกจากนี้จะพาลูกน้องกราบขอขมานายชัยวัฒน์ สิงกุลา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาด่านอำเภอสุวรรณคูหา ซึ่งหน่วยงานของท้องถิ่นและแขวงการทางก็เป็นหน่วยงานราชการในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู การทำงานยังคงต้องประสานกัน เพื่อส่งเสริมความสามัคคีระหว่างหน่วยงาน สำหรับตัวผู้ก่อเหตุ นั้นจะเรียกตัวมาพูดคุยอีกครั้ง 
“ช่วงนี้จังหวัดหนองบัวลำภูกำลังรีบเร่งกิจกรรมสำคัญของจังหวัดสำหรับตัวผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ได้รับมอบหมายงานติดตั้งแสงสว่างในกิจกรรมสำคัญนี้และดำเนินการมากว่า2สัปดาห์แล้ว พร้อมทีมงานออกปฏิบัติการหน้างานมาต่อเนื่อง วันเกิดเหตุทราบว่าพาลูกน้องไปรับประทานอาหารเย็นหลังจากการปฏิบัติงาน ทราบว่า มีการดื่มคาดว่าอาจจะเกิดความกดดันกับหน้าที่ เกรงว่าจะเสร็จไม่ทันก็เป็นได้จึงเกิดความเครียดจึงก่อเหตุ ในส่วนของตนก็ต้องขอโทษ สัญญาว่าแขวงทางหลวงหนองบัวลำภูจะปรับปรุงการให้บริการกับพี่น้องประชาชนให้มายิ่งขึ้นพร้อมจะกำชับผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัยของทางราชการและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก”นายสอาด กล่าว

ข่าว/ภาพ สุรศักดิ์ เครือคำ สำนักข่าวเนชั่น จ.หนองบัวลำภู
สาวขอความช่วยเหลือเจอ ขรก.เมากร่างทำร้าย

logoline