svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักเรียน ม.3 เขม่นเพื่อนจ้วงแทงสาหัส หลังเปิดเรียน 2 วัน

18 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสะเทือนใจรับเปิดเทอม นักเรียนชั้น ม.3 เขม่นเพื่อนร่วมรุ่นซุกมีดจากบ้านจ้วงแทงเพื่อนหน้าห้องเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัส ปมเขม่นกันหลังเปิดเรียนไม่ถึง 2 วัน

18 พ.ค.65 เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.นาหม่อม จ.สงขลา โดยเมื่อเวลาประมาณ 08.40 น. ทางพ.ต.อ.วิวัฒนชัย์ ธรรมวิทยาภูมิ ผกก.สภ.นาหม่อม ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุนักเรียนแทงกันได้รับบาดเจ็บ จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่หน้าห้องเรียน ม.3/1 ซึ่งอยู่ชั้น3 อาคาร 1 โดยพบผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนชายอายุ 15 ปี อยู่ชั้น ม.3/1 ส่วนคู่กรณีเป็นนักเรียนชายอายุ 15 ปี ชั้น ม.3/2 ซึ่งถูกแทงด้วยอาวุธมีดยาวประมาณ 6 เซนติเมตรเข้าที่บริเวณชายโครงอาการค่อนข้างหนัก ครูได้รีบพาตัวส่งโรงพยาบาลนาหม่อมและขณะนี้ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

นักเรียน ม.3 เขม่นเพื่อนจ้วงแทงสาหัส หลังเปิดเรียน 2 วัน

นักเรียน ม.3 เขม่นเพื่อนจ้วงแทงสาหัส หลังเปิดเรียน 2 วัน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่านักเรียนทั้ง 2 คนมีเรื่องทะเลาะกันมาตั้งแต่เมื่อวานนี้หลังจากที่เปิดเทอมวันแรก ประเด็นเพียงแค่การมองหน้ากันและเขม่นกันทั่วไป แต่ได้มีการเคลียร์กันจนจบเรื่องไปแล้วและได้แยกย้ายกันกลับบ้านกระทั่งวันนี้เมื่อทั้งสองกลับมาเจอกันอีกทำให้ไม่พอใจกันอีก 

 

โดยหลังเข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จ ในจังหวะที่แยกย้ายกันเข้าห้องเรียน ทั้งคู่ได้เดินมาเจอหน้ากันที่หน้าห้อง ม.3/1 ทำให้เกิดวิวาทะกันขึ้นและนำมาสู่การใช้อาวุธมีดที่คาดว่ามีการเตรียมาจากบ้านแทงเพื่อนร่วมรุ่นเข้าที่ชายโครงจนทรุดลงกับพื้น ท่ามกลางเพื่อนนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างตื่นตกใจรีบแจ้งครู และเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าระงับเหตุพร้อมนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

นักเรียน ม.3 เขม่นเพื่อนจ้วงแทงสาหัส หลังเปิดเรียน 2 วัน

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมตัวนักเรียนที่ก่อเหตุพร้อมมีดของกลาง จากนั้นได้นำตัวไปที่ สภ.นาหม่อมทันที และอยู่ระหว่างขั้นตอนการรอการสอบสวน เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนต้องรอทีมสหวิชาชีพเข้าร่วมการสอบสวนด้วยส่วนจะมีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับนักเรียนที่ก่อเหตุในข้อหาใดบ้างนั้นต้องรอผลการสอบสวนเสร็จสิ้น ขณะที่โรงเรียนที่เกิดเหตุนั้นยังคงเปิดเรียนปกติ แต่ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าพื้นที่

logoline