svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลุงเก็บของเก่าร่ำไห้แจ้งตำรวจโดนขโมย จยย.พ่วงข้าง

17 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุงเก็บของเก่าร่ำไห้ขอจักรยานยนต์พ่วงข้างคู่ใจคืน หลังคนร้ายขโมยไป พ้อเป็นรถที่ใช้ทำมาหากินเก็บของเก่า ถือเป็นสมบัติชิ้นสุดท้าย

17 พฤษภาคม 2565 ร.ต.ท.เผ่า แสงกงพลี รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพักได้ มีนายสุทัศน์ ประดิษฐ์ปัญญา อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 8 ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี แจ้งว่า โดนโจรลักรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เทน่า สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ต่อพ่วงข้างสำหรับเก็บของเก่า ขณะจอดไว้บริเวณศาลาพักผู้โดยสาร ริมถนนเลี่ยงเมือง ก่อนถึง บขส.แห่งที่ 2 อุดรธานี เทศบาลหนองสำโรง เมื่อคืนวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา

นายสุทัศน์ ให้การทั้งน้ำตาว่า มีอาชีพเก็บของเก่าขาย โดยมีรถจักรยายนต์พ่วงข้างเป็นยานพาหนะ เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทะเลาะมีปากเสียงกับลูก จึงขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกมาจากบ้านมานอนที่ศาลาพักผู้โดยสารริมทาง ก่อนถึง บขส.แห่งที่ 2 ขณะนั่งดื่มเหล้าอยู่ในศาลาก็ได้มีชายปั่นจักรยานมาขอนั่งดื่มและพูดคุยกัน จนกระทั่งตนมีอาการมึนเมาและเผลอหลับไปพอตื่นขึ้นมาก็พบว่ารถจักรยานยนต์พ่วงข้างของตนหายไปไม่รู้ว่าใครมาขโมยรถตนไป จึงมาแจ้งตำรวจให้ช่วยติดตามคนร้ายและนำรถคืนมาให้ด้วย
ลุงเก็บของเก่าร่ำไห้แจ้งตำรวจโดนขโมย จยย.พ่วงข้าง

“รถจักรยานยนต์พ่วงข้างคันนี้สำคัญมาก เพราะขับไปเก็บของเก่าไปขายได้เงินมาวันละ 100-300 บาท ซึ่งเงินที่ได้ก็เอามาใช้จ่ายประจำวัน ไม่มีรถคันนี้แล้วก็ไม่รู้จะไปทำอะไร เพราะไม่มีเครื่องมือทำมาหากิน ซึ่งรถคันนี้เป็นสมบัติชิ้นสุดท้ายคิดไม่ออกจะทำยังไง ตอนนี้ไม่มีเงินที่จะซื้อรถคันใหม่อีกแล้ว เพราะอายุมากแล้วใครจะมาจ้างทำงาน และยังต้องเลี้ยงดูแลหลานอายุ 6 ขวบด้วย หากคนที่มานั่งกินเหล้าด้วยเมื่อคืนลักรถตนไป ถือว่าเลวมาก เพราะซื้อเหล้าเลี้ยง แต่ยังมาลักรถตนอีก ขอให้เอารถมาคืน ” นายสุทัศน์เล่าทั้งน้ำตา

ตำรวจจึงนำนายสุทัศน์ ไปพบตำรวจสืบสวน เพื่อให้ข้อมูลและบอกรูปพรรณคนร้ายและ เพื่อจะได้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ตามกฎหมาย

ข่าว/ภาพ เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ สำนักข่าวเนชั่น อุดรธานี

ลุงเก็บของเก่าร่ำไห้แจ้งตำรวจโดนขโมย จยย.พ่วงข้าง

logoline