svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปอศ. จับ“แม่อ๋อม ยานยนต์” ตุ๋นขายจยย.ทิพย์

17 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปอศ. รวบ แม่ค้าฉ้อโกงออนไลน์ พฤติกรรมเปิดเฟซบุ๊ค โพสต์ประกาศ จยย.มือ 2 กดราคาจำหน่ายต่ำกว่าท้องตลาด จนประชาชนตกเป็นเหยื่อ โอนชำระสินค้าที่ไม่มีอยู่จริง สร้างความเสียหายนับล้าน ก่อนคุมตัวส่งดำเนินคดี ยังพบประวัติเคยมีหมายจับมาแล้ว 1 คดี

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565  พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ผกก.3 บก.ปอศ.) พ.ต.ท.ชวลิต น้ำใจสัตย์ สว.กก.3 บก.ปอศ. จับกุม น.ส.พรทิพย์ มีพันธ์ ได้ที่บริเวณบ้านพัก ไม่มีเลขที่ ติดคลองบ้านลำบาง ม.11 ต.บ้านหีบ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก ที่ จ.127/2564 ลงวันที่ 22 พ.ย. 2564

 

จากพฤติกรรมของคนร้าย เปิดบัญชีเฟซบุ๊คในชื่อ “แม่อ๋อม ยานยนต์” โพสต์ประกาศขายรถจักรยานยนต์ (จยย.) มือ 2  พร้อมกำหนดราคาขายที่ถูกกว่าท้องตลาด เพื่อหลอกขายประชาชนจำนวนมาก ที่หลงเชื่อ ติดต่อ ตกลงซื้อขาย โดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ซึ่งภายหลังจากโอนเงินชำระค่าสินค้าแล้ว ปรากฏว่าไม่ได้รับสินค้าจริง และไม่สามารถติดต่อได้  สร้างความเสียหายแก่ประชาชนแล้ว มูลค่า กว่าล้านบาท นอกจากนี้  การตรวจสอบ ยังพบประวัติผู้ต้องหา เคยก่อคดีในลักษณะเดียวกันนี้จนมีหมายจับติดตัวอีก 1 คดี จึงนำกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนกระทั่งสามารถตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ปอศ. จับ“แม่อ๋อม ยานยนต์” ตุ๋นขายจยย.ทิพย์

ปอศ. จับ“แม่อ๋อม ยานยนต์” ตุ๋นขายจยย.ทิพย์

หลังการจับกุม น.ส.พรทิพย์ ให้การรับสารภาพว่า นำเงินที่ได้จากการหลอกลวงไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ตำรวจ ปอศ.จึงนำตัวผู้ต้องหา  “ฉ้อโกง และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชน” ส่งพนักงานสอบสวน สน.ประชาสำราญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ปอศ. จับ“แม่อ๋อม ยานยนต์” ตุ๋นขายจยย.ทิพย์

 

logoline