svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สองแก็งเงินกู้ไล่ตีกันสนั่นแย่งลูกค้าชาวบ้านหวาดกลัวของพังเสียหาย

16 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองแก็งเงินกู้ไล่ตีกันสนั่นแย่งลูกค้าชาวบ้านหวาดกลัวของพังเสียหายวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เพื่อปราบปรามและแก้ปัญหาเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายไปมากกว่านี้

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น  PART 3โพสต์คลิปเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายกัน พร้อมข้อความ “เรื่องวุ่นๆของวัยรุ่นร้อยละยี่..ปกติเห็นทะเลาะกับลูกหนี้..หนนี้ตีกันเอง ชาวบ้านร้านค้าเสียหายก็รับผิดชอบเค้าหน่อยวัยรุ่น แต่ละวัน ดีๆๆทั้งนั้น ร้านหมี่#อาชีพใคร อาชีพมัน แต่อย่ามาสร้างความเดือดร้อนให้กัน ใครรับผิดชอบ ช่วยบอกที ฝากให้คิดนะ เงินกู้อุดร “ โดยมีลูกจ้างร้านค้า (หมาหล่า) เป็นผู้บันทึกวิดิโอเอาไว้ได้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ18.00น. ของวันที่  14   พฤษภาคม  2565  ที่ผ่านมา

 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณข้างร้านสะดวกซื้อ ภายในซอยโพธิ์ทอง7เทศบาลนครอุดรธานี ตามในคลิปที่กลุ่มวัยรุ่นกว่า20คน ยกพวกทำร้ายร่างกายกันในโลกโซเชียล จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากจะมีผู้บาดเจ็บในการทะเลาะวิวาท ร้านบะหมี่ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงยังได้รับความเสียหาย โต๊ะ เก้าอี้ หม้อก๋วยเตี๋ยว ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นนำไปใช้ทำร้ายกันเอง รวมถึงกลุ่มผู้ค้าขายในละแวกดังกล่าวและประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพากันหวาดกลัวเกรงว่าจะได้รับอันตรายตามไปด้วย โดยวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เพื่อปราบปรามและแก้ปัญหาเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายไปมากกว่านี้

สองแก็งเงินกู้ไล่ตีกันสนั่นแย่งลูกค้าชาวบ้านหวาดกลัวของพังเสียหาย

 
 

น.ส.กรณิกา ศรีพันธบุตร อายุ40ปี ชาวอำเภอเพ็ญ เจ้าของร้านบะหมี่ เปิดเผยว่า เปิดร้านบะหมี่มาประมาณ4เดือน ไม่เคยเกิดเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้แต่เมื่อวานนี้ขณะเปิดร้านตามปกติช่วงเย็นได้มีกลุ่มวัยรุ่นที่ทำงานเก็บเงินกู้รายวัน ประมาณ10คน มานั่งเล่นอยู่ข้างร้านสะดวกซื้อ ซึ่งปกติกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้จะออกมานั่งรวมกลุ่มกันทุกวัน ซึ่งก็เคยมาอุดหนุนร้านค้าต่างๆ ในละแวกนี้จนคุ้นหน้าบางคนไม่นานก็มีกลุ่มเก็บเงินกู้อีกกลุ่มได้ขับรถกระบะ และรถจักรยานยนต์มาประมาณ10คนเข้ามาพูดคุยกับกลุ่มที่มานั่งก่อนหน้าจนเกิดการโต้เถียงและลงมือทำร้ายร่างกายกัน

“ไม่รู้ว่าสาเหตุที่ทั้งสองกลุ่มทำร้ายกันเกิดจากอะไรมีคนในกลุ่มได้รับบาดเจ็บ1ราย โชคดีว่าไม่มีชาวบ้านคนอื่นได้รับอันตราย แต่ละกลุ่มไม่มีอาวุธมาด้วย โชคร้ายที่เขาเลือกเอาเก้าอี้ โต๊ะเหล็กพับ และหม้อก๋วยเตี๋ยวของทางร้านไปใช้ทำร้ายกัน เสียหายไปประมาณ4พันบาท พวกเขาตีกันไม่นาน เราก็ได้แต่โทรศัพท์แจ้งตำรวจประมาณ1ชั่วโมง จึงเข้ามาสอบถาม กลุ่มเงินกู้ก็สลายตัวกันไปหมดแล้ว หลังเกิดเหตุรู้สึกกลัวมาก ขนาดตำรวจก็ยังไม่กล้าทำอะไรพวกเขา ตำรวจที่มาที่เกิดเหตุยังพูดว่าพวกนี้ใหญ่ เราประชาชนคนธรรมดาก็ต้องกลัวเป็นธรรมดา อยากให้ตำรวจมาดูบ้าง อยากให้รีบมาระงับเหตุ เพราะบริเวณนี้ไม่ได้ไกลจากโรงพักเลย”

 
 

น.ส.ประภัสสร จันทะแสง อายุ21ปี ลูกจ้างร้านหมาล่า เปิดเผยว่า มาทำงานขายของที่ร้านนี้ได้ประมาณ1เดือน ตอนเกิดเหตุตกใจและกลัวมากไม่กล้าออกไปดู ตนเองหลบอยู่ในร้านแทบจะมุดออกไปทางหน้าร้าน เพื่อนที่ทำงานด้วยกันเป็นคนถ่ายคลิปเอาไว้ เห็นแต่วิ่งกันชุลมุนวุ่นวาย ไม่รู้สาเหตุที่เขาทำร้ายร่างกายกัน อยากให้เห็นใจกลุ่มผู้ค้าด้วย เพราะต้องจ่ายค่าเช่าที่ทุกวัน เกิดเหตุแบบนี้ก็รู้สึกไม่ปลอดภัย คนแถวนี้ก็กลัว อาจจะส่งผลให้คนไม่กล้าออกมาซื้อของก็เป็นได้ อยากให้เห็นใจกันด้วย

น.ส.หญิง นามสมมุติ อายุ28ปี ลูกจ้างขายพิซซ่า เปิดเผยว่า ตนรู้จักทั้ง2ฝ่าย แต่ละกลุ่มก็เป็นคนเก็บเงินกู้รายวัน ส่วนใหญ่จะเป็นคน จ.กาญจนบุรีมาอยู่นี้ได้2 - 3ปีแล้ว สาเหตุก็คงเป็นเรื่องการแย่งลูกค้า เพราะเคยมีเหตุการณ์ทะเลาะกันก่อนหน้านี้ เมื่อวานก็มาเคลียร์กัน เป็นปัญหาเรื่องลูกค้าที่เคลียร์ไม่ลงตัว เป็นลูกค้าคนเดียวกัน ในส่วนที่มาทะเลาะกัน อาจเพราะเป็นการพูดให้กันเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ ซึ่งตนก็เห็นครั้งนี้ครั้งแรกที่ลงไม้ลงมือกัน ปกติทั้งสองกลุ่มก็จะมานั่งอยู่แถวนี้ ทุกวัน หลังจากที่เกิดเรื่องยังไม่เห็นแต่ละกลุ่มมาที่นี่กัน เรื่องที่เกิดขึ้นอาจจะส่งผลให้ร้านค้าแถวนี้ได้รับความเสียหาย รวมถึงร้านนี้ด้วย ลูกค้าสั่งของไว้ก็ไม่กล้ามาเอา

ข่าว/ภาพ- เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ จ.อุดรธานี

สองแก็งเงินกู้ไล่ตีกันสนั่นแย่งลูกค้าชาวบ้านหวาดกลัวของพังเสียหาย

 
 

logoline