svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แผงพระอุดรเงียบเหงาไม่มีเหรียญหลวงปู่แสงบูชา

15 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่อุดรธานีฯ สำรวจแผงพระพบว่าเงียบเหงาไม่มีเหรียญหลวงปู่แสงบูชา เซียนพระ ระบุ อาจจะเป็นมีการบูชาแค่ในพื้นที่เหรียญจึงยังไม่กระจายมาถึงอุดรธานี

15 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังตลาดแผงพระเครื่อง ถ.โพศรี บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านเลื่อม เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบมีเพียงเจ้าของแผงพระนั่งพูดคุย และแลกเปลี่ยนกันส่องดูพระ โดยมีแผงของเซียนพระตั้งเปิดแผงกันเป็นจำนวนมากเปิดเป็นประจำทุกวัน ซึ่งยังไม่มีประชาชนมาสอบถามขอบูชาเหรียญหลวงปู่แสง หลังจากที่มีข่าวออกมาเกี่ยวกับหลวงปู่แสง ส่วนมากมีแต่พระเกจิดังๆ มากกว่าเหรียญของหลวงปู่แสง 
แผงพระอุดรเงียบเหงาไม่มีเหรียญหลวงปู่แสงบูชา

เจ้าของแผงพระเครื่อง (ขอสงวนชื่อนามสกุล) เล่าว่า ทุกวันนี้แผงพระเครื่องอุดรธานีเงียบเหงามาก การซื้อขายหรือบูชานั้นไม่ค่อยดีเหมือนเมื่อก่อน แล้วส่วนมากก็จะมีแบบเอาพระมากองขายมากกว่าพระเกจิดังๆ ไม่ค่อยมีมาขายสักเท่าไหร่ ในส่วนเหรียญหลวงปู่แสงนั้นแผงพระที่ จ.อุดรธานีนั้นยังไม่มีมา เพราะอาจจะไม่ใช่พระเกจิดังของประเทศไทย แต่อาจจะเป็นเกจิดังในพื้นที่ของหลวงปู่แสงที่จำวัดอยู่ของแต่ละจังหวักมากกว่า ตนได้ยินแต่ข่าวที่ออกมามากกว่า ตามหาเหรียญหลวงปู่แสง และอีกอย่างก็อาจจะยังถือว่าเป็นพระใหม่ด้วยที่จะมีเหรียญออกมาให้ประชาชนบูชาเป็นจำนวนมากเลยยังไม่ได้กระจายออกมาตามต่างจังหวัดคงจะมีเพียงในจังหวัดของหลวงปู่มากกว่า

แผงพระอุดรเงียบเหงาไม่มีเหรียญหลวงปู่แสงบูชา
 
ภาพ/ข่าว - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ สำนักข่าวเนชั่น

logoline