svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ให้ไว้เป็นตำนาน MotoGP เตรียมถอดหมายเลข 46 เพื่อเป็นเกียรติเดอะด็อกเตอร์

15 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ให้ไว้เป็นตำนาน MotoGP เตรียมถอดหมายเลข 46 เพื่อเป็นเกียรติแก่ "เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน่ รอสซี่" ตำนานแชมป์โลก 9 ที่เพิ่งรีไทน์จากการแข่งขันเมื่อสิ้นฤดูกาลที่ผ่านมา

เป็นที่ฮือฮาในโซเชียลอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มชาวเน็ตที่ชื่นชอบในกีฬามอเตอร์สปรอ์ต หลังจากที่วันนี้ (15 พ.ค.) เพจเฟซบุ๊ก MOTOGPThailandfanclub ซึ่งเป็นเพจที่นำเสนอข่าวเกี่ยวกับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบได้รายงานว่า โมโต จีพี ประกาศที่จะปลดหมายเลข 46 ออกจากการแข่งขัน ซึ่งเป็นหมายเลขประจำตัวของ "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน่ รอสซี่ ตำนานแชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาลี ที่เพิ่งรีไทน์จากการแข่งขันเมื่อสิ้นฤดูกาลที่ผ่านมา โดยพิธีอย่างเป็นทางการจะจัดขึ้นในอีเว้นท์การแข่งขันที่สนามมูเจลโล่ ประเทศอิตาลี 

 

 

MotoGP เตรียมยกเลิกหมายเลข 46 เพื่อเป็นเกียรติแก่เดอะด็อกเตอร์
 

วาเลนติโน่ รอสซี่ รีไทน์จากการแข่งขันและได้รับการติดตั้งเป็นตำนานของโมโต จีพีไปเรียบร้อย ล่าสุดเจ้าตัวจะได้รับเกียรติดังกล่าว ด้วยการสงวนหมายเลขประจำตัวเอาไว้บนหิ้งไม่ให้ใครได้ใช้อีก โดยพิธีนั้นจะจัดให้กับรอสซี่ก่อนการควอลิฟายของการแข่งขันรายการ Oakley Italian Grand Prix ที่สนามมูเจลโล่ ประเทศอิตาลี 

 

 

เดอะด็อกเตอร์ "วาเลนติโน่ รอสซี่" ตำนานแชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาลี
 

หมายเลข 46 จะถูกถอดออกร่วมกับหมายเลขในตำนานที่โมโต จีพีดึงออกไปไว้ร่วมกับหมายเลข 34 ของเควิน ชวานท์ซ , หมายเลข 48 ของโชย่า โทมิซาว่า, หมายเลข 74 ของไดจิโร่ กาโตะ, หมายเลข 69 ของนิคกี้ เฮเด้น และหมายเลข 58 ของมาโก้ ซิมอลเคลลี่ ซึ่งหมายความว่าจากนี้ต่อไปจะไม่มีนักแข่งคนใหนใช้หมายเลขเหล่านี้ได้ในการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก

 

 

MotoGP เตรียมยกเลิกหมายเลข 46 เพื่อเป็นเกียรติแก่เดอะด็อกเตอร์

MotoGP เตรียมยกเลิกหมายเลข 46 เพื่อเป็นเกียรติแก่เดอะด็อกเตอร์

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลเพจเฟซบุ๊ก MOTOGPThailandfanclub

logoline