svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พิมรี่พาย" งัดหลักฐานโต้ "ส้ม" ผู้ป่วยติดเตียง เบี้ยวกายภาพบำบัดตามคอร์ส

15 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือด! "พิมรี่พาย" โต้ดราม่า "ส้ม" ผู้ป่วยติดเตียง กล่าวหาทีมงานเอาของในห้องไปทิ้ง ปัดรับผิดชอบ พร้อมโชว์หลักฐานว่า อีกฝ่ายไม่ยอมกายภาพบำบัดตามคอร์ส ทำให้กลับมาเดินไม่ได้ และขอเงินเพิ่ม อ้างเป็นค่าเสียหาย

กลายเป็นประเด็นดราม่าก่อนหน้านี้ สำหรับ “พิมรี่พาย” แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ที่เข้าไปช่วยเหลือ “คุณส้ม” ทำอาชีพแม่ค้าเลี้ยงลูกสาว 3 คน ที่มีอาการป่วยโรคกล้ามเนื้อสลาย ขาไม่มีเรี่ยวแรง หลังจากทำงานหนัก และพักผ่อนไม่เพียงพอ  

 

โดยครั้งนั้น “พิมรีพาย” เดินทางไปให้กำลังใจ และให้ทีมงานช่วยเก็บของทิ้งขยะที่อัดแน่นอยู่เต็มห้อง รวมถึงพาไปหาหมอกายภาพบำบัด ที่มีการรับผิดชอบค่ารักษาให้ทั้งหมด กระทั่งเวลาผ่านไปนานกว่า 1 ปี เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” อ้างว่า กรณีของ “คุณส้ม” มีปัญหาตามมา หลังจากทีมงานนำสิ่งของภายในห้องไปทิ้ง และไม่ได้ส่งกลับคืน

"พิมรี่พาย" งัดหลักฐานโต้ "ส้ม" ผู้ป่วยติดเตียง เบี้ยวกายภาพบำบัดตามคอร์ส

แม้ “คุณส้ม” จะติดต่อทีมงาน “พิมรี่พาย” แล้ว ที่อ้างว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้ แต่เวลาผ่านไป กลับนิ่งเงียบ และที่ทางเพจของแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง บอกว่า รักษาจนกลับมาเดินได้แล้ว ไม่เป็นความจริงนั้น

ล่าสุด “พิมรี่พาย” เผยแพร่คลิปชี้แจงผ่านเพจ “Pimrypie – พิมรี่พาย” ว่า กรณีนี้ได้รับแจ้งว่า “คุณส้ม” อายุ 36 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง ต้องเลี้ยงลูกสาว 3 คน และแม่วัยชราอีก 1 คน เมื่อทราบเรื่อง จึงมีความหวังดีอยากเข้าไปช่วยเหลือ และจากการพูดคุย อีกฝ่ายอยากหายจากอาการป่วย และเมื่อเห็นสภาพห้องพัก พบว่ามีสิ่งของเยอะมาก

"พิมรี่พาย" งัดหลักฐานโต้ "ส้ม" ผู้ป่วยติดเตียง เบี้ยวกายภาพบำบัดตามคอร์ส

โดยวันดังกล่าว ได้พา “คุณส้ม” เดินทางไปหาคุณหมอ ก่อนมาทราบว่าไม่มีบัตรผู้พิการ เพราะอาการป่วยของตัวเธอ มีโอกาสหาย หรือดีขึ้นตามลำดับ แต่ต้องรักษาต่อเนื่อง 16 ครั้ง ไม่รู้ว่ากรณีนี้เป็นเพราะความเสือกของตัวเองหรือไม่ จนทำให้เกิดเรื่อง

 

“ช่วงที่เก็บของในห้องพักของคุณส้มทิ้ง มีสิ่งของหลายอย่างที่คุณแม่ของเธอ เลือกไม่ต้องการทิ้ง ตนเองจึงบอกให้เช่าห้องเพิ่มอีก 1 ห้อง เพื่อใช้เก็บของอย่างเดียว เพราะอยากให้คุณส้มใช้อีกห้อง ไว้กายภาพบำบัดได้ โดยทางเรามีการเช่าห้องให้ 3 เดือน ตั้งแต่ พ.ย.64-ม.ค.65 โดยเราเสียค่าใช้จ่ายของหมอ ค่าทำความสะอาด ค่าเฟอร์นิเจอร์ ค่ารถโรงพยาบาล เป็นเงิน 1.2 แสนบาท

"พิมรี่พาย" งัดหลักฐานโต้ "ส้ม" ผู้ป่วยติดเตียง เบี้ยวกายภาพบำบัดตามคอร์ส จากนั้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา “คุณส้ม” โทรมาแจ้งทีมงานว่า ยังเดินไม่ได้ จึงมีการเช่าห้องให้เพิ่มอีก 3 เดือน รวมเป็นระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งตรงนี้ถ้าถามว่า ทำไมยังเดินไม่ได้ พบว่า เอกสารบันทึกการรักษาเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2564 ซึ่งเป็นการรักษาครั้งสุดท้ายของคอร์ส มีการระบุว่า ตอนนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ และกลับมาใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ จนเกือบปกติ สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เปลี่ยนอิริยาบถจากนอนเป็นนั่ง และนั่งเป็นยืนได้

ทั้งนี้จากการดูตารางการรักษา พบว่า ตั้งแต่กายภาพครั้งที่ 4 พบว่า “คุณส้ม” มีอาการปวดหัว ปวดหลัง และมีอาการเจ็บคอ โดยขอพักไม่ทำกายภาพ อ้างว่า ไม่มีแรง จากนั้นได้รับแจ้งจากหมอว่า ผู้ป่วยไม่ต้องการกายภาพอีก กระทั่งมีการอ้างว่า ทีมงานทำความสะอาดของตนเอง เอาสิ่งของไปทิ้งจนหมด ตรงนี้ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

 

โดยทางคุณส้ม ต้องการให้รับผิดชอบค่าสิ่งของทั้งหมด เป็นเงินกว่า 3.2 หมื่นบาท ตรงนี้ขอชี้แจงว่า สิ่งของที่อยู่ในห้องคุณส้มก่อนหน้านี้ เอาไปก็ทำอะไรไม่ได้ แต่เมื่อเขาขอ ตนเองจะให้ทีมงานโอนเงินให้ และสิ่งหนึ่งที่ไม่เข้าใจ ที่หน้าเฟซบุ๊กของคุณส้ม มักมีการโพสต์ขอความช่วยเหลลืออยากกลับมาเดินได้ หรืออยากได้เงินค่าต่างๆ โดยเขาอ้างว่า ตั้งแต่ตนเองเข้ามา เงินบริจาคเขาน้อยลง และกล่าวหาว่า ตนเองเปิดรับเงินบริจาค แล้วไม่ยอมเอาเงินให้เขา ตรงนี้ช็อกมาก ขอย้ำว่าไม่มีการรับเงินบริจาคใดๆ แน่นอน หลังจากนี้จะช่วยเหลือ เคสที่ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ต่อไป”

"พิมรี่พาย" งัดหลักฐานโต้ "ส้ม" ผู้ป่วยติดเตียง เบี้ยวกายภาพบำบัดตามคอร์ส

 

logoline