svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“ทนายอนันต์ชัย” เตรียมไปหา “หลวงปู่แสง” ลั่นจะปกป้องจนกว่าชีวิตหาไม่

13 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทนายอนันต์ชัย” โพสต์เตรียมไปกราบนมัสการ “หลวงปู่แสง” หลังเสนอตัวเป็นทนายช่วยคดี ปมถูกกล่าวหาลวนลามหญิงสาว

จากกรณีประเด็นร้อน “หมอปลา” จีรพันธ์ เพชรขาว หรือมือปราบสัมภเวสี พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ และฝ่ายปกครอง บุกตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” พระเกจิชื่อดัง ที่สำนักสงฆ์พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก จ.ยโสธร โดยมีการกล่าวหาว่าลวนลามญาติโยมที่เป็นหญิงสาว

 

“ทนายอนันต์ชัย” เตรียมไปหา “หลวงปู่แสง” ลั่นจะปกป้องจนกว่าชีวิตหาไม่

 

ต่อมานายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง ได้ประกาศเสนอตัวเป็น "ทนายความ" ทำคดีให้ พร้อมประณาม "หมอปลา" พร้อมพวก ที่บุกตรวจ "หลวงปู่แสง" กล่าวหาลวนลามญาติโยมหญิงสาว ทั้งที่ป่วยโรคอัลไซเมอร์

ล่าสุด (13 พ.ค. 65) “ทนายอนันต์ชัย”  ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตนเองจะไปนมัสการหลวงปู่แสง  ในฐานะที่ผมเป็นชาวพุทธ และจะเป็นทนายความ แห่งกองทัพธรรม เพื่อปกป้องหลวงปู่แสง และพระพุทธศาสนาสืบไป จนกว่าชีวิตจะหาไม่

 

“ทนายอนันต์ชัย” เตรียมไปหา “หลวงปู่แสง” ลั่นจะปกป้องจนกว่าชีวิตหาไม่

โดยข้อความระบุว่า

 

"#วิสาขบูชา ผมจะไปกราบนมัสการหลวงปู่แสง  ในฐานะที่ผมเป็นชาวพุทธ และเคยบวชมาแล้ว 4 ครั้ง และหากมีโอกาสก็จะบวชอีก ทุกเช้าที่ผมสวดมนต์ ผมจะขอขมากรรมพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์"

 

“กาเยนะ วาจายะ วะ เจตะสา วา

พุทเธ กุกัมมัง ปะกะตัง มะยา ยัง

พุทโธ ปฏิคคัณหะตุ อัจจะยันตัง

กาลันตะเร สังวะริตุง วะ พุทเธ

กาเยนะ วาจายะ วะ เจตะสา วา

ธัมเม กุกัมมัง ปะกะตัง มะยา ยัง

ธัมโม ปฏิคคัณหะตุ อัจจะยันตัง

กาลันตะเร สังวะริตุง วะ ธัมเม

สังเฆ กุกัมมัง ปะกะตัง มะยา ยัง

สังโฆ ปฏิคคัณหะตุ อัจจะยันตัง

กาลันตะเร สังวะริตุง วะ สังเฆ"

 

“ทนายอนันต์ชัย” เตรียมไปหา “หลวงปู่แสง” ลั่นจะปกป้องจนกว่าชีวิตหาไม่

 

บทแปล

ด้วยกายก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี กรรมน่าติเตียนอันใด ที่ข้าพเจ้ากระทำแล้ว ในพระพุทธเจ้าขอพระพุทธเจ้า จงงดซึ่งโทษล่วงเกินอันนั้นเพื่อการสำรวมระวัง ในพระพุทธเจ้า ในกาลต่อไป

 

ด้วยกายก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี กรรมน่าติเตียนอันใด ที่ข้าพเจ้ากระทำแล้ว ในพระธรรมขอพระธรรม จงงดซึ่งโทษล่วงเกินอันนั้น เพื่อการสำรวมระวัง ในพระธรรม ในกาลต่อไป

 

ด้วยกายก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี กรรมน่าติเตียนอันใด ที่ข้าพเจ้ากระทำแล้ว ในพระสงฆ์ขอพระสงฆ์ จงงดซึ่งโทษล่วงเกินอันนั้น เพื่อการสำรวมระวัง ในพระสงฆ์ ในกาลต่อไป

 

ทั้งนี้เพื่อมิให้มีเศษกรรมติดตัว เพราะไปล่วงเกินพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ แต่มีกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่ง พร้อมนักข่าวที่ไร้ซึ่งสติ ปัญญา จรรยาบรรณ กระทำกับหลวงปู่แสง เยื่องอาชญากรในทางธรรม ให้ท่านมีมลทินมัวหมอง เพียงต้องการสนองตันหาแห่งความอยากนานับประการ

 

วันวิสาขบูชานี้ ซึ่งเป็นวันพระใหญ่ (วันที่ 15 พฤษภาคม 2565) ผมมีบุญแล้วที่จะได้ไปกราบหลวงปู่แสง พระอริยะสงฆ์แห่งแผ่นดินสยามประเทศ ผู้ที่ควรกราบไหว้บูชา เยี่ยงพระอรหันต์ ผมจะเป็นทนายความ แห่งกองทัพธรรม เพื่อปกป้องหลวงปู่แสง และพระพุทธศาสนาสืบไป จนกว่าชีวิตจะหาไม่

logoline