svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกศิษย์พา“หลวงปู่แสง”ออกจากสำนักสงฆ์

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกศิษย์พาหลวงปู่แสงออกจากสำนักสงฆ์ไปรักษาโรคอัลไซเมอร์ หลังจากหมอปลาบุกมาที่วัด ขณะที่ผอ.สำนักพุทธ ระบุ ต้องให้ต้นสังกัดซึ่งอยู่ จ.มหาสารคาม ตัดสินว่าผิดวินัยแค่ไหน

12 พฤษภาคม 2565 จากกรณีที่หมอปลา พร้อมทีมสื่อมวลชนได้เข้าตรวจสอบภายในที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม ตำบลโคกนาโก อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร หลังมีคนร้องเรียนพร้อมนำคลิปวีดีโอที่หลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี ลวนลามและจับหน้าอกหญิงสาวนั้น ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบกับ นายสิทธิลักษณ์ จิตอาคนารัตน์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร เพื่อขอทราบความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

ลูกศิษย์พา“หลวงปู่แสง”ออกจากสำนักสงฆ์

นายสิทธิลักษณ์ จิตอาคนารัตน์ กล่าวว่า หลังจากที่หมอปลาและทีมสื่อมวลชนกลับออกจากที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม แล้ว ในช่วงเย็นตนพร้อมด้วยคณะสงฆ์อำเภอป่าติ้ว ได้เดินทางกลับเข้าไปยังที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม อีกรอบเพื่อร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นและได้รับทราบว่าหลวงปู่แสง ญาณวโร ได้มีลูกศิษย์พาหนีออกจากที่พักสงฆ์ไปแล้วโดยแจ้งว่าจะพาหลวงปู่แสงฯไปทำการรักษาอาการโรคอัลไซเมอร์ แต่ไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใดและไม่สามารถที่ตะติดต่อได้ 
 

ลูกศิษย์พา“หลวงปู่แสง”ออกจากสำนักสงฆ์

แต่จากการตรวจสอบทราบว่าหลวงแสง ญาณวโร ไม่ได้เป็นพระสงฆ์ที่อยู่ในสังกัดของคณะสงฆ์จังหวัดยโสธร แต่สังกัดอยู่คณะสงฆ์จังหวัดมหาสารคาม คณะปกครองสงฆ์ในจังหวัดยโสธรจึงไม่มีอำนาจในการพิจารณา ต้องรอให้เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะปกครองสงฆ์จังหวัดมหาสารคาม เป็นผู้พิจารณา คาดว่าน่าจะอยู่ระหว่างการประสานงานของคณะสงฆ์กันเอง

ภาพ/ข่าว - สมัย คำแก้ว สำนักข่าวเนชั่น จ.ยโสธร

logoline