svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“สลากดิจิทัล” รับสมัครวันแรก คึกคัก 2 ชม. แห่สมัครพุ่งกว่า 2 หมื่นราย

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชาญกฤช” เผยยอดเปิดรับสมัครผู้ค้าสลากดิจิทัล รอบ 2 วันแรก เพียง 2 ชม. มีผู้สมัครกว่า 2 หมื่นราย ชี้ยังเปิดรับสมัครต่อเนื่องจนถึงวันที่ 20 พ.ค.นี้ ก่อนทำการคัดกรองคุณสมบัติ และเปิดให้ผู้ผ่านเกณฑ์ 5,200 รายแรกได้เซ็นสัญญา เริ่มขายสลากดิจิทัล บนแอปฯเป๋าตัง 2 มิ.ย. 65

ทางด้าน นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการศึกษาแนวทางและมาตรการในการแก้ไขปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา กล่าวว่า ยอดการเปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลากดิจิทัล รอบ 2 ซึ่งเปิดให้ผู้ค้ารายใหม่ที่ได้ลงทะเบียนไว้ในช่วงต้นปี 65 ที่ผ่านมา ได้สมัครนั้น โดยภายหลังเปิดรับสมัครวันนี้วันแรก (12 พ.ค.65) เพียง 2 ชม . พบว่ามีผู้ค้าสมัครเข้ามากว่า 2 หมื่นราย สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 5,200 ราย

“สลากดิจิทัล” รับสมัครวันแรก คึกคัก 2 ชม. แห่สมัครพุ่งกว่า 2 หมื่นราย

 

อย่างไรก็ตาม สนง. สลากจะยังคงเปิดรับสมัครต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 20 พฤษภาคม 65 ตามกำหนดการเดิม และหลังจากนั้น จะมีการนำรายชื่อผู้สมัครไปคัดกรองตรวจสอบคุณสมบัติว่าตรงตามที่กำหนดหรือไม่ เช่น จะต้องไม่เป็นข้าราชการ ไม่เป็นพระภิกษุ นักบวช รวมถึงไม่มีอาชีพเป็นพนักงานที่มีรายได้ประจำ

 

ก่อนจะให้ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติได้ลงทะเบียน โดยผู้ที่สมัครก่อนและผ่านคุณสมบัติ จะได้สิทธิในการเข้ามาทำสัญญากับ สนง.สลาก ก่อน จนกว่าจะครบ 5,200 ราย ขณะที่ส่วนเกินจะถูกจัดให้เป็นบัญชีรายชื่อสำรองต่อไป

 

ส่วนจะมีการขยายโควตาผู้ค้าสลากดิจิทัลหรือไม่ หลังจากมีผู้ค้าสนใจสมัครจำนวนมากนั้น นายชาญกฤช กล่าวว่า สนง.สลากจะมีการประเมินผลการขายสลากดิจิทัลหลังจากมีการเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ก่อนจะพิจารณาว่าจะมีการขยายโควตาผู้ค้าและจำนวนสลากในระบบดิจิทัลอีกหรือไม่

 

“สลากดิจิทัล” รับสมัครวันแรก คึกคัก 2 ชม. แห่สมัครพุ่งกว่า 2 หมื่นราย

 

 

 

 

จะขยายโควตาสลากและผู้ค้าสลากดิจิทัลเพิ่มอีกหรือไม่ ขอให้รอประเมินผลจากการเปิดขายจริงอีกครั้ง แต่ขอให้มั่นใจว่า ในวันที่ 2 มิ.ย.65 ซึ่งจะเปิดขายสลากดิจิทัลวันแรก โดยเป็นของงวดวันที่ 16 มิ.ย. 65 นั้น จะมีสลากให้เลือกซื้อไม่ต่ำกว่า 5 ล้านฉบับ ในราคาใบละ 80 บาทจากจำนวนผู้ค้า 1 หมื่นรายนายชาญกฤช กล่าว

logoline