svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจไล่ล่าทั่วเมืองชนดะซิ่งหนี พบกระสุนเต็มรถ

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษทั้งเมือง ยิงสกัดรถยนต์ที่ขับชนดะก่อนซิ่งหนีตำรวจ ชนรถทุกคันที่ขวางทางรวมทั้งรถตำรวจ ก่อนจอดรถวิ่งหนีเข้าป่าละเมาะ แต่ไม่รอด เบื้องต้นพบกระสุนปืนในรถยนต์

12 พ.ค. 2565  มีรายงานว่า เมื่อค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากผู้ประสบเหตุ และผู้เสียหาย ว่า มีรถยนต์ แค็บ อีซุซุ ดีแมคซ์ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน บต 6544 ศรีสะเกษ ขับซิ่งกลางเมืองแบบบ้าคลั่ง บนถนนวันลูกเสือ จากสี่แยกไฟแดงเพชรทิม ไปผ่านสี่แยกซุ่นเฮง ผ่านไป บขส. และที่สำคัญ เจอรถยนต์ รถจักรยานยนต์ทุกคันที่ขับช้าขวางทาง ได้บีบแตรหากไม่หลบ จะขับชนให้หลบออกไปทันที เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุให้สายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ร่วมกันสกัด ขณะที่รถยนต์ผู้ต้องสงสัยวิ่งมาถึง แทนที่จะหยุด ตามที่เจ้าหน้าที่ปิดถนนให้หยุด กลับขับชนรถโล่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่าออกไป แม้เจ้าหน้าที่จะยิงสกัดแต่ก็ไม่ยอมที่จะหยุดรถยนต์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสายตรวจ ได้รับวิทยุสื่อสารให้ร่วมกันปิดกั้นเพื่อสกัดในทุกเส้นทางที่คาดว่ารถยนต์คันดังกล่าวจะวิ่งผ่านไป พร้อมกับขับรถโล่ตำรวจ ไล่ล่ากันเป็นขบวนติดตามรถยนต์คันดังกล่าว
ตำรวจไล่ล่าทั่วเมืองชนดะซิ่งหนี พบกระสุนเต็มรถ

จากนั้นรถยนต์คันดังกล่าวได้ขับเข้าไปถนนกลางชุมชนหนองยาง ขณะที่ยางหลังด้านซ้ายแบนเนื่องจากโดนยิงจนไม่สามารถขับไปต่อได้ จึงได้ขับเข้าไปจอดแอบในหอพัก ก่อนที่จะเปิดประตูรถยนต์ออกมา โยนกุญแจรถยนต์ทิ้ง ถือปืนวิ่งหลบหนีกันไปในซอยศรีมงคล4 ที่สามารถทะลุไปได้หลายแห่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไล่ล่ามาถึงรถยนต์ ได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่แถวหอพัก ก่อนที่จะติดตามต่อไปอย่างไม่ลดละ พร้อมวางกำลังปิดล้อมบริเวณดังกล่าว ตรวจค้นหาทุกหลังคาเรือน จนในที่สุด สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยว่า ขับรถยนต์หลบหนีได้ 2 คน นำตัวมาเปิดรถยนต์เพื่อตรวจสอบ เบื้องต้นพบปืนที่พกติดตัวไปขณะวิ่งหลบหนี 2 กระบอก เป็นปืน .38 แบบแม็กกาซีน และเครื่องกระสุนปืนในรถยนต์อีกจำนวนมาก ได้ทำการตรวจยึดเอาไว้เพื่อการสอบสวนขยายผล เบื้องต้นทราบชื่อ นายเอกชน ดาวเรือง อายุ 35 ปี เป็นชาวอำเภอราษีไศล 
ตำรวจไล่ล่าทั่วเมืองชนดะซิ่งหนี พบกระสุนเต็มรถ

โดยอ้างว่าเพื่อนที่เป็นคนขับรถยนต์ไปรับตนที่อำเภอราษีไศล เพื่อที่จะว่าจ้างให้ไปซ่อมรถให้ ส่วนอีกคนชื่อ นายธีระวัฒน์ หล้าธรรม อายุ 27 ปี เป็นชาว ตำบลหนองอึ่ง อำเภอราษีไศล เช่นกัน รับว่าเป็นนักบิน ที่กลับมาจากส่งยาเสพติด ยาบ้า จำนวน 14 มัด หรือ 28,000 เม็ด ที่อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร ก่อนที่จะถูกชุด กก.ตชด.22 ไล่ล่าเข้าเขตจังหวัดศรีสะเกษ ทำให้ต้องขับรถยนต์เพื่อที่จะหลบหนี ชนดะฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ตำรวจไล่ล่าทั่วเมืองชนดะซิ่งหนี พบกระสุนเต็มรถ

พันตำรวจเอก ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผู้กำกับ สภ.เมืองศรีสะเกษ แจ้งว่า จะได้นำตัวทั้ง สองส่งให้กับ สภ.มหาชนะชัย ในข้อหาแรกที่เกี่ยวกับยาเสพติด ชนิดยาบ้า ส่วนการขับรถยนต์ชน และสร้างความเสียหายแก่ทรัพย์ของทั้งราชการ และชาวบ้าน ประชาชนในจังหวัดศรีสะเกษ จะได้เร่งสอบสวนหาเจ้าทุกข์ สรุปส่งไปให้กับ สภ.มหาชนะชัย ได้ดำเนินคดีร่วมต่อไป

  

ภาพ/ข่าว - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ สำนักข่าวเนชั่น จ.ศรีสะเกษ

logoline