svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“หมอปลา”บุกสำนักสงฆ์ “เกจิดัง” จับหน้าอกสาวอ้างรักษามะเร็ง

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอปลาบุกสำนักสงฆ์พระเกจิชื่อดัง อายุเกือบ100ปี จับนมสาวอ้างรักษามะเร็ง ขณะที่สำนักพุทธฯเตรียมส่งเรื่องไปยังเจ้าคณะปกครองสงฆ์ฝ่ายธรรมยุติ พิจารณาดำเนินการตามพระวินัยต่อไป

11 พ.ค. 2565 จากกรณีมีหญิงสาวรายหนึ่ง ร้องเรียนต่อนายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา”มือปราบสัมภเวสี ให้ตรวจสอบหลวงปู่ชื่อดัง วัดป่าแห่งหนึ่ง อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยมีคลิปช่วงเกิดเหตุเป็นหลักฐาน ซึ่งภายในคลิป จะเห็นหลวงปู่ พร้อมลูกศิษย์ชาย 3 คนนั่งประกบ เมื่อญาติโยมผู้หญิงเข้ามากราบไหว้ จะถูกเรียกเข้าไปใกล้ๆ ก่อนพระชราที่ถูกกล่าวหา จะพยายามลวนลามผู้เสียหาย ทั้งลูบหัว โอบกอด และพยายามดึงเข้าไปหอมแก้ม   

“หมอปลา”บุกสำนักสงฆ์ “เกจิดัง” จับหน้าอกสาวอ้างรักษามะเร็ง
 
ล่าสุด หมอปลาพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนายโสธร และสื่อมวลชน เข้าตรวจสอบโดยพบว่า หลวงปู่รูปดังกล่าว คือ “หลวงปู่แสง ญาณวโร”  พระเกจิชื่อดัง ที่อาศัยอยู่ในที่พักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว ซึ่งการพูดคุยเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากหลวงปู่มีอายุ 98 พรรษา ต้องพูดคุยผ่านพระเลขาฯ โดยระหว่างที่หมอปลา ซักถามพระเลขาฯ แต่กลับไม่ได้รับคำตอบ แต่หลวงปู่แสง พยายามไล่ให้ทุกคนออกไป พร้อมโยนพระเครื่องให้กลุ่มนักข่าว จนทำให้มีปากเสียงกันขณะที่พระเลขาฯ“หลวงปู่แสง” อธิบายว่า หลวงปู่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ หากหลวงปู่ทำอะไรไป จะไม่รู้ตัว โดยคนป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์จะไม่ได้เป็นตลอด ก่อนหน้านี้เคยมีผู้ป่วยมะเร็งเต้านม เข้ามาให้ช่วยรักษา พอหลวงปู่จับ หรือเคาะศีรษะก็หาย หลังจากหมอปลาเข้าพบ “หลวงปู่แสง” เสร็จสิ้น มีพระลูกวัดรูปหนึ่งนำโถฉี่ของหลวงปู่ มาเทใส่ขวดน้ำพร้อมกับดื่มโชว์ พร้อมบอกสรรพคุณว่ากลิ่นและรสชาติปัสสาวะของหลวงปู่ไม่เหม็น หวาน หอมเหมือนน้ำมะตูม และยังดื่มปัสสาวะหลวงปู่ตลอดทุกวัน

“หมอปลา”บุกสำนักสงฆ์ “เกจิดัง” จับหน้าอกสาวอ้างรักษามะเร็ง

“หมอปลา”บุกสำนักสงฆ์ “เกจิดัง” จับหน้าอกสาวอ้างรักษามะเร็ง
 

นายสิทธิลักษณ์ จิตอาคนารัตน์ ผอ.สำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า จากกรณีเข้าตรวจสอบพฤติกรรมหลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี ที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้วจ.ยโสธร  เบื้องต้นประชาชนส่วนใหญ่จะเรียกว่าวัดป่าดงสว่างธรรม แต่ความจริงสถานที่ดังกล่าวเป็นเพียงสำนักสงฆ์ ซึ่งจากที่ได้ดูจากคลิปวิดีโอนั้นเป็นมีการแตะตัวหญิงสาวซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เข้าข่ายผิดธรรมวินัยจริง และจากที่ตนได้ฟังการพูดคุยผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่กับหญิงสาวรายดังกล่าวที่อยู่ในคลิปทราบว่าทั้งหมดเป็นคนจังหวัดกาญจนบุรี เคยมาที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว2 ครั้ง ครั้งแรกมากับพ่อแม่ และครั้งที่สองมากับแม่ ถึงได้โดนกระทำดังกล่าว  ส่วนเรื่องจะเข้าข่ายอวดอุตริ เรื่องธาตุขันธ์ในร่างกายหรือไม่นั้น ตนจะส่งเรื่องดังกล่าวไปยังเจ้าคณะปกครองสงฆ์ฝ่ายธรรมยุติ พิจารณาดำเนินการตามพระวินัยต่อไป นอกจากนี้ยังได้รับรายงานว่าหลวงปู่แสง มีอาการเกี่ยวกับโรคอัลไซเมอร์ อย่างไรก็ตามหมอปลาและทีมงานจะยังอยู่ในพื้นที่ยโสธรเพื่อสอบถามความคืบหน้าเรื่องดังกล่าวต่อไป

“หมอปลา”บุกสำนักสงฆ์ “เกจิดัง” จับหน้าอกสาวอ้างรักษามะเร็ง

สำหรับประวัติย่อหลวงปู่แสง ญาณวโร เดิมชื่อนายแสง ดีหอม เกิดเมื่อวันที่1กันยายน 2467 อ.ฟ้าหยาด จ.อุบลราชธานี (17เมษายน2482)กระทรวงมหาดไทย เปลี่ยนชื่อ อ.ฟ้าหยาด เป็น อ.มหาชนะชัย และเมื่อ1มีนาคม 2515 อ.มหาชนะชัย ย้ายไปขึ้นกับจ.ยโสธร จนถึงปัจจุบัน ) อุปสมบทเมื่อ วันที่1 มิถุนายน พ.ศ.2490 ณ วัดศรีจันทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ท่านได้จำพรรษา ได้ศึกษาหลักธรรมกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และวิเวกธุดงค์ทั้งในประเทศไทย ลาว และพม่า

ภาพ/ข่าว   สมัย  คำแก้ว  สำนักข่าวเนชั่น จ.ยโสธร

logoline