svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจฝากขังเจ้าสำนักเพี้ยน ผกก.ชี้ให้การปกติไม่เหมือนคนบ้า

09 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.คอนสาร ส่งตัวทวีฝากขัง ได้ประกันหรือไม่เป็นอำนาจของศาล ส่วน11ศพยืนยันตัวตนได้แล้ว8-9 ที่เหลือเร่งดำเนินการ จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การปกติไม่เหมือนคนบ้า

9 พฤษภาคม 2565 พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร เปิดเผยว่า ตำรวจได้ยื่นคำร้องฝากขัง นายทวี  หนันลา หรือฤาษีทวี  ให้กับศาลจังหวัดภูเขียว ส่วนศาลจะให้ประกันตัวได้หรือไม่นั้นเป็นอำนาจการพิจารณาของศาล เบื้องต้นมีการแจ้งข้อกล่าวหาบุกรุกที่ป่า และข้อหาอื่นๆ 2-3  ฐานความผิด เกี่ยวกับเรื่องการควบคุมโรคเนื่องจากมีการรวมตัวโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย  เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด
ตำรวจฝากขังเจ้าสำนักเพี้ยน ผกก.ชี้ให้การปกติไม่เหมือนคนบ้า

ส่วนศพที่พบในสำนักฤาษีมีการตรวจสอบซ้ำกับทางแพทย์ และมีการชันสูตรใหม่อีกรอบทั้งหมด 11 ศพ ตอนนี้มีหลักฐานยืนยันตัวตน 8-9 ศพ มีใบมรณะบัตรออกโดยทางอำเภอ ที่เหลืออยู่ระหว่างดำเนินการ เบื้องต้นแพทย์รายงานมาไม่มีศพใดที่ตายจากการทรมาน  ส่วนใหญ่เป็นการกล่าวอ้างว่าเป็นการป่วยตายจากโรคชรา อย่างไรก็ตาม ตำรวจอยู่ระหว่างพิสูจน์คำให้การ ว่ามีการเจ็บป่วยและเสียชีวิตตามธรรมชาติ ตามที่นายทวีให้การจริงหรือไม่  
ตำรวจฝากขังเจ้าสำนักเพี้ยน ผกก.ชี้ให้การปกติไม่เหมือนคนบ้า

ส่วนเรื่องประเด็นทางจิตของผู้ต้องหาปกติหรือไม่นั้น เรื่องนี้ต้องถามแพทย์ แต่จากการสอบสวน ยังให้การได้ตามปกติเหมือนคนทั่วไปไม่มีลักษณะเหมือนคนบ้า  และจากการเข้าตรวจสอบสำนัก วันนี้ยังพบว่ามีลูกศิษย์บางส่วนหลงเหลืออยู่  เรื่องนี้ก็เป็นอำนาจของทางปกครองว่าจะดำเนินการอย่างไร

ภาพ/ข่าว - กวินทรา ใจซื่อ ศูนย์ข่าวภาคอีสาน

logoline