svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" เปิดคลิปอ้าง ตร.แอบเอาศพ "แตงโม" เทียบใบพัดเรือ-ปั้นหลักฐานเท็จ

09 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่จบแน่นอน! "อัจฉริยะ" โชว์หลักฐานเด็ดคดีการตาย "แตงโม" โดยมีการเปิดคลิปตำรวจแอบเอาศพดาราสาว มาเปรียบเทียบกับใบพัดเรือ ทั้งที่ไม่มีการแจ้งญาติๆ และผิดหลักนิติเวช ก่อนเจอบาดแผลเพิ่มเติม โยงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ จี้ "ผบ.ตร." ออกมาเคลื่อนไหว ไม่งั้นเรื่องถึงนายกฯ

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ซึ่งทางตำรวจแถลงสรุปปิดคดีเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมส่งฟ้องผู้ต้องหา 6 คน ต่อทางอัยการจังหวัดนนทบุรี แต่คนในสังคมยังคาใจหลากหลายประเด็น กระทั่งมีการส่งสำนวนให้สอบสวนประเด็นเพิ่มเติมกว่า 20 ประเด็นนั้น

 

ล่าสุดเวลา 10.00 น.วันนี้ (9 พ.ค.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมนักโปรแกรมเมอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านจีพีเอส , ผู้เชี่ยวชาญด้านแสงและเงา , และ “นายตี๋” คนที่ออกมาให้ข้อมูลเรื่องตำรวจช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหา

"อัจฉริยะ" เปิดคลิปอ้าง ตร.แอบเอาศพ "แตงโม" เทียบใบพัดเรือ-ปั้นหลักฐานเท็จ

โดยช่วงแรกของการแถลงข่าว มีการเปิดคลิปวิดีโอเรือที่ “แตงโม” พลัดตกน้ำ เป็นเรือ Cobalt25sc 200 พร้อมเปิดคลิปสัมภาษณ์ของ “แซน” นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ ที่อ้างว่า ผู้ตายเดินมาปัสสาวะท้ายเรือ ซึ่งเป็นการนั่งยองๆ และใช้มือจับขาไว้ กระทั่งจังหวะลุกยืนขึ้น กลับตกน้ำลงไปเอง จากทางฝั่งกราบซ้ายของเรือ

 

จากนั้นมีการคลิปเปรียบเทียบว่า ถ้านั่งเบาะท้ายเรือ ซึ่งเป็นจุดที่ “แซน” ให้การ ขาจะยื่นออกไปแค่ช่วงเท้าเท่านั้น ไม่มีทางที่จะมีคนมานั่งยองๆ จับได้ โดยเฉพาะตรงแผ่นบอร์ดจะมีการเปียกน้ำตลอดเวลา ส่วนจีพีเอสของเรือ คือ Dual Garmin 743 ที่มีความคลาดเคลื่อน หรือมีการเปลี่ยนแปลงจีพีเอส

"อัจฉริยะ" เปิดคลิปอ้าง ตร.แอบเอาศพ "แตงโม" เทียบใบพัดเรือ-ปั้นหลักฐานเท็จ

ทั้งนี้ “อัจฉริยะ” ยังมีการเปิดคลิปที่อ้างว่า หมอนิติเวชมีการนำศพ “แตงโม” เพื่อมาเปรียบเทียบกับใบพัดเรือ โดยการนำศพออกมาครั้งนี้ ญาติไม่ได้รับรู้ และทนายขณะนั้นก็ไม่ทราบ (ทนายกฤษณะ) ถือว่าเป็นการลักศพ ไม่ใช่การผ่าแบบทางการ และเป็นการกระทำที่ผิดหลักอย่างมาก จนเกิดบาดแผลขึ้นมาเพิ่มเติม จาก 11 แผลในการผ่าครั้งที่ 1 , 22 แผลจากผ่าครั้งที่ 2 , เพิ่มเป็น 26 แผลในการแถลงปิดคดีของตำรวจ เพื่อให้สอดคล้องกับคำให้การของผู้ต้องหา โดยเฉพาะคำให้การของ "แซน" ทีมี "พล.ต.ต." ตัวย่อ "ว." เป็นคนสั่งการ 

 

"มีการแอบเอาศพไปทดลองบริเวณสถานที่สกปรก ไม่ถูกหลักการแพทย์ เหมือนสถานที่ไซต์งานก่อสร้าง แถวทางเชื่อมระหว่างนิติเวช และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม" 

เบื้องต้นในคลิป พบว่า “ขาซ้าย” หมอนิติเวชคนดังกล่าว พยายามเทียบกับใบพัดเรือ ที่มีการใช้มือหมุดใบพัด หวังให้เข้าได้กับบาดแผล ซึ่งขาซ้ายมีแผล 8 แนว คาดว่า ถูกใบพัด 9-10 ครั้ง ส่วน “ขาขวา” มีแผล 5 แนว ถูกใบพัด 8 ครั้ง โดยใบพัดถือเป็นหลักฐานทางคดีที่ยึดไว้ แต่กลับนำมาให้แพทย์นิติเวชหญิง "คนสวย" ทดสอบ

 

ขณะเดียวกัน “อัจฉริยะ” อ้างอีกว่า คดีนี้มีตำรวจยศ พ.ต.อ.ขึ้นไป ยอมรับผิด พร้อมเปิดหลักฐานสนทนาว่า ผอ.สถาบันนิติเวช คุยกับอดีตศัลยแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎ ยอมรับว่า บาดที่ขาขวาของ “แตงโม” ไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ และตอนนี้ “ผบ.ตร.” ทราบเรื่องการกระทำครั้งนี้ของ บช.ภ.1 แล้ว

 

"เรามั่นใจว่าคดีนี้เป็นฆาตกรรม แต่ไม่ใช่การวางแผนฆ่าลวงหน้า อาจเป็นเพราะแตงโมไปทำขัดใจอะไรใคร แล้วทำให้เกิดความโมโห หลังจากนี้ต้องรอ ผบ.ตร.ออกมาเคลื่อนไหว ถ้ายังไม่ทำอะไรอีก ในช่วง 4 วันหลังจากนี้ จะมีผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง เดินทางไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ซึ่งบุคคลนี้เป็นเพืิ่อนร่วมรุ่นกับท่านนายกฯ โดยหลักฐานที่เปิดมาวันนี้ แค่ 50% เท่านั้น"  

"อัจฉริยะ" เปิดคลิปอ้าง ตร.แอบเอาศพ "แตงโม" เทียบใบพัดเรือ-ปั้นหลักฐานเท็จ

ส่วนประเด็นที่อัยการสั่งให้สอบเพิ่มกว่า 20 ประเด็น "อัจฉริยะ" บอกว่า เป็นเพราะสำนวนห่วย เลยต้องสอบเพิ่มมากถึงขนาดนี้ และฝากถึงคนที่บอกว่า การสอบเพิ่มจะเปลี่ยนคดีประมาทเป็นฆาตกรรมไม่ได้ว่า ให้ไปศึกษากฎหมายมาใหม่ เพราะหากสอบเพิ่มแล้วเจอหลักฐานใหม่ ก็สามารถแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มได้ และนำสำนวนมารวมกัน อัยการก็จะสั่งฟ้องคดีฆาตกรรม ไม่สั่งฟ้องคดีประมาท

"อัจฉริยะ" เปิดคลิปอ้าง ตร.แอบเอาศพ "แตงโม" เทียบใบพัดเรือ-ปั้นหลักฐานเท็จ   

ด้าน "นายตี๋" อ้างว่า ได้พูดคุยกับเพื่อนของ "ปอ" ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หนึ่งในผู้ต้องหาบนเรือ โดยเรื่องปัสสาวะท้ายเรือ เป็นเรื่องเท็จ แต่กลุ่มผู้ต้องหามีการพูดคุยปรึกษากับตำรวจ จนเป็นที่มาขอคำให้การดังกล่าว  

 

ส่วนนักโปรแกรมเมอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านจีพีเอส ระบุว่า จากการตรวจสอบเรือรุ่นดังกล่าว มีการออกแบบไม่ให้ดูดสิ่งของใดๆ จากท้องเรือ หรีือด้านข้างเรือไปโดนใบพัด 

 

logoline