svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกค้าเกาหลีเดือดปาแก้วลงพื้น ไม่พอใจพนักงานเก็บเงินทำแก้วแตก

09 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกค้าเกาหลีเดือดปาแก้วลงพื้น ไม่พอใจพนักงานเก็บเงินทำแก้วแตก เจ้าของร้านซัดพฤติกรรมไม่เหมาะสม จึงแชร์คลิปลงโซเชียล

9 พฤษภาคม 2565 จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ return 3 โพสต์คลิปวิดีโอ ลูกค้าชาวเกาหลีหัวร้อนปาแก้วน้ำของร้านอาหารแห่งหนึ่งลงพื้นด้วยเหตุไม่พอใจที่ทางร้านเรียกเก็บค่าเสียหายที่ทำแก้วแตกใบละ 100 บาท จนเป็นที่แชร์ในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวางและวิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว
 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นางสาวพรรณี พันธ์ทอง อายุ 47 และ นางสาวอาจรีย์ ศิริโชคมงคลชัย อายุ 17 ปี เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งริมอ่างเก็บน้ำห้วยวังนอง  ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี โดยนางสาวพรรณี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีกลุ่มลูกค้าชายหญิงรวมกัน 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นชาวต่างชาติ (เกาหลี) เข้ามาใช้บริการที่ร้านโดยสั่งเครื่องดื่มและอาหารจำนวน 1,200 บาท  ระหว่างที่ลูกค้านั่งทานอาหารอยู่นั้นได้ทำแก้วของทางร้านแตก 1 ใบ ทางร้านจึงได้คิดค่าเสียหายจำนวน 100 บาท ตามกติกาของทางร้านที่ได้ตั้งไว้

ลูกค้าเกาหลีเดือดปาแก้วลงพื้น ไม่พอใจพนักงานเก็บเงินทำแก้วแตก
 

แต่ลูกค้าชาวเกาหลีรายนี้มีอาการมึนเมาไม่พอใจที่พนักงานเรียกเก็บค่าเสียหายจำนวน 100 บาท พนักงานจึงเข้าไปตามตนเองออกมาเจรจาระหว่างนั้นลูกค้าเกาหลีรายนี้ยังมีอาการโวยวายพร้อมทั้งหยิบแก้วที่อยู่บนโต๊ะปาลงพื้นอีก 2 ครั้ง ตามคลิป ตนเห็นว่าคุยไม่รู้เรื่องจึงได้ออกไปโทรศัพท์แจ้งตำรวจเพื่อให้เข้ามาระงับเหตุ หลังจากโทรศัพท์เสร็จพนักงานแจ้งว่าลูกค้าได้ชำระค่าแก้วที่ทำแตกแล้ว 300 บาท ซึ่งเป็นราคาแก้วจำนวน 3 ใบ สำหรับแก้วที่ต้องเก็บใบละ 100 บาท มีที่มาคือราคาทุนของแก้วเป็นแก้วอย่างดี มีการสกรีนชื่อร้าน อยู่ที่ 70 บาท และค่าพนักงานจะต้องมาเก็บกวาดจากการกระทำของลูกค้าที่ทำเสียหายรวมแล้ว 100 บาท  

 

ทั้งนี้ คิดว่าการกระทำของลูกค้าชาวเกาหลีรายนี้ไม่เป็นที่พึงประสงค์  จะมีเงินมากมายขนาดไหนก็ไม่สามารถที่จะทำพฤติกรรมแบบนี้ในร้านของตนและร้านอื่นๆ ที่จะไปใช้บริการได้ จึงได้นำเอาคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมาลงเพื่อเป็นอุทาหรณ์และให้พึงระวังเอาไว้ และการกระทำดังกล่าวยังไม่มีการขอโทษพนักงานของร้านที่ลูกค้ารายนี้ปาแก้วลงพื้นจนถูกพนักงานที่ยืนอยู่ ตนจึงอยากให้มาขอโทษพนักงานด้วย

ลูกค้าเกาหลีเดือดปาแก้วลงพื้น ไม่พอใจพนักงานเก็บเงินทำแก้วแตก

ขณะที่มิสเตอร์ลี หนุ่มเกาหลีที่ปรากฏในคลิป ได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า คืนเกิดเหตุตนเองและพนักงานของตนได้ไปทานข้าวและประชุมกันที่ร้านที่เกิดเหตุ ระหว่างที่พูดคุยกันพนักงานของร้านได้เอามือไปปัดแก้วน้ำล้มทำให้แก้วใบนั้นแตกแต่แก้วไม่ได้ตกลงพื้น ต่อมาพนักงานได้มาเช็กบิลค่าอาหารจำนวน 1,200 กว่าบาท ตนก็ได้ชำระไปแล้วนั่งทานต่อ ต่อมาได้มีพนักงานถือบิลเข้ามาเรียกเก็บค่าแก้วที่แตก 100 บาท ทำให้รู้สึกว่าทำไมไม่แจ้งให้ทราบก่อนว่าจะต้องเก็บค่าแก้วที่แตกด้วย


ทั้งนี้ตนเข้าใจและยอมรับในกฎกติกาที่ทางร้านวางไว้ ทำของเสียหายก็ต้องชดใช้ แต่ตนรู้สึกโมโหประกอบกับที่มีอาการเมาจึงแสดงพฤติกรรมดังกล่าวออกไป ปกติถ้าไม่เมาไม่โมโหก็ไม่มีเหตุการณ์แบบนี้ ตนเองรู้สึกเสียใจและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พนักงานของร้านไม่มีการแจ้งให้ทราบว่าจะต้องเสียค่าปรับค่าเสียหายจากการที่ทำแก้วแตก ซึ่งตนเองเปิดร้านอาหารเช่นเดียวกัน เข้าใจถึงกฎกติกา แต่อย่างไรก็ตามไม่เข้าใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีการชดใช้และจบเรื่องราวต่างๆ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำไมต้องเอาคลิปไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล ทำให้รู้สึกว่าได้รับความเสียหาย

ภาพ/ข่าว - เกียรติรัตน์  ชัยาสกุลวงค์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุบลราชธานี
 

logoline