svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มโพสต์เตือนซื้อไก่พะโล้เป็นมื้อเย็น แต่เจอหนอนแมลงวันไต่นับสิบตัว

08 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อวสานข้าวเย็น หนุ่มโพสต์เตือนซื้อไก่พะโล้จากร้านข้างทาง หวังกินเป็นอาหารเย็นกับครอบครัว แต่สุดท้ายถึงกับกินไม่ลง เจอหนอนแมลงวันไต่นับสิบตัว

เป็นที่แชร์และวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเป็นอย่างมาก กรณีที่เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้มีการโพสต์ข้อความและคลิปที่มีชาวเน็ตรายหนึ่งร้องเรียนว่า เจอหนอนแมลงวันในเมนูไก่พะโล้ ที่ซื้อมาจากร้านขายกับข้าวแห่งหนึ่งเพื่อรับประทานเป็นมือเย็น โดยระบุว่า 


อวสานไก่พะโล้
น่าเกลียดน่ากลัวตัวละ 5 บาท
- ไปซื้อมาจากไหนครับพี่ / ร้านขายกับข้าวปากซอย 39
- 39ไหนน้า / รามคำแหงซอย 39

 

 

เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2
 

ซึ่งภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยส่วนมากรู้สึกสะอิดสะเอียนและตั้งคำถามว่า หนอนดังกล่าวมาได้อย่างไร? บ้างก็แซวติดตลกว่า แม่ค้าคงแถมให้ ขณะที่บางส่วนบอกให้ฟังความทั้งสองข้างก่อน 

 

 

หนุ่มโพสต์เตือนเจอหนอนแมลงวันในเมนูไก่พะโล้

หนุ่มโพสต์เตือนเจอหนอนแมลงวันในเมนูไก่พะโล้


 

ล่าสุดวันนี้ (8 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้พบผู้เสียหายคนดังกล่าวคือ นายแสงอรุณ จำรัญ อายุ 52 ปี ที่เปิดเผยว่า วานนี้หลังจากเลิกงานได้ขับรถไปรับแฟนที่ทำงานย่านรามคำแหง โดยก่อนจะเข้าบ้านได้แวะซื้ออาหารจากร้านประจำ เพื่อนำมารับประทานเป็นมื้อเย็นกับครอบครัว เป็นเมนูไก่ต้มพะโล้ที่ซื้อเป็นประจำ แต่เมื่อพอแกะออกมาแล้วนำเท่ใส่จาน ก็ต้องถึงกับกินไม่ลง เพราะพบหนอนแมลงวันไตร่เต็มไปหมด 

 

ซึ่งตนคิดว่า มันไม่หน้าเกิดความผิดพลาดได้ จึงโพสต์ลงโซเซียลเพื่อเตือนภัย และบอกให้แม่ค้าโปรดดูแลและใส่ใจกับอาหารที่ขายให้ลูกค้า การที่ออกมาโพสต์ก็ไม่ได้ต้องการจะเรียกร้องอะไร แต่อยากให้ผู้ซื้ออาหารได้พิจารณาดูร้านให้ดี โดยเฉพาะเรื่องความสะอาด 

 

นายแสงอรุณ กล่าวว่า อาจจะเสียความรู้สึก แต่ก็ไม่ได้คิดจะเอาอาหารไปคืน หรือเรียกร้องอะไรกับแม่ค้า เพราะรู้ดีว่า แม่ค้าต้องค้าขาย แต่ถ้าทำแบบนี้จะเกิดผลเสียกับแม่ค้าเอง โดยตนจะไม่ไปซื้อร้านนี้อีก และต่อไปนี้จะเลือกร้านที่มีความสะอาดและจะดูก่อนซื้อ เพราะปัจจุบันนี้ข้าวของแพง เงินก็ไม่พอใช้ เศรษฐกิจก็ไม่ดี คนหาเช้ากินค่ำอย่างเราเลือกมากไม่ได้ 

 

 

นายแสงอรุณ จำรัญ หนุ่มโพสต์เจอหนอนในเมนูไก่พะโล้

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2

logoline