svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พระพรหมวชิรเจดีย์ เจ้าอาวาสวัดใหญ่ มรณภาพอย่างสงบ สิริอายุ 85 ปี

07 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรดาลูกศิษย์ทั่วประเทศร่วมอาลัย หลังทราบข่าวสุดเศร้า “พระพรหมวชิรเจดีย์” เจ้าอาวาสวัดใหญ่ มรณภาพอย่างสงบ ที่ รพ.พุทธชินราช สิริอายุ 85 ปี หลังภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด เลือดเป็นกรด การทำงานไตลดลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระพรหมวชิรเจดีย์ฯ เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ "วัดใหญ่" และ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 5 มรณภาพลงอย่างสงบ วันนี้ (7 พ.ค. 2565 ) เมื่อเวลาประมาณ 12.02 น. โดยในวันเดียวกันเมื่อเวลา 05.00 น. อาการโดยรวมเริ่มทรุดลง สัญญาณชีพไม่คงที่ระดับออกซิเจนในเลือดลดต่ำลง ทีมคณะแพทย์ผู้รักษาทำการเพิ่มยากระตุ้นหัวใจหลายชนิด แต่พบว่าไม่ตอบสนองต่อการรักษา

ล่าสุด ทางผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ในช่วงก่อนที่ท่านจะมรณภาพ พระพรหมวชิรเจดีย์ฯ เข้ารับการรักษา ที่หอผู้ป่วยหนักวิกฤต (ICU) โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ด้วยมีอาการเหนื่อย ฉันอาหารได้ลดลง จากภาวะการติดเชื้อในกระแสเลือด ร่วมกับมีภาวะเลือดเป็นกรด และการทำงานของไตลดลง ทีมคณะแพทย์โรงพยาบาลพุทธชินราช ให้การรักษาด้วยเครื่องช่วยหายใจและการฟอกไต ร่วมกับการให้ยาปฏิชีวนะ

พระพรหมวชิรเจดีย์ เจ้าอาวาสวัดใหญ่ มรณภาพอย่างสงบ สิริอายุ 85 ปี

เผยประวัติ “พระพรหมวชิรเจดีย์”
พระพรหมวชิรเจดีย์ ฉายา ฐานุตฺตโร อายุ 85 พรรษา 65 วิทยฐานะ ป.ธ.๗ นักธรรมเอก เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร และที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 5

 

แต่เดิมชื่อ นายบำรุง มากก้อน ท่านเกิดเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2480 ตรงกับวันพุธ แรม 8 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ ๓ ตำบลมะขามสูง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

 

พระพรหมวชิรเจดีย์ เจ้าอาวาสวัดใหญ่ มรณภาพอย่างสงบ สิริอายุ 85 ปี

logoline