svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สภาทนายความ วุ่น ผู้สมัครนายกพร้อมคณะกรรมการ ร้อง "รมว.ยุติธรรม" ผ่าทางตัน

06 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาทนายความ วุ่น ผู้สมัครนายกพร้อมคณะกรรมการ ยื่นหนังสือ ร้อง "รมว.ยุติธรรม" ผ่าทางตัน หลังขัดแย้งหนัก จนต้องเลื่อนวันลงคะแนนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

6 พฤษภาคม 2565 ที่กระทรวงยุติธรรม ว่าที่พันตรี ดร.สมบัติ วงศ์กำแหง ผู้สมัครนายกสภาทนายความ หมายเลข 2 และคณะผู้สมัครกรรมการสภาทนายความ หมายเลข 3-24 ได้ยื่นหนังสือถึง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะสภานายกพิเศษ แห่ง พระราชบัญญัติทนายความ พ.ศ. 2528 และเป็นผู้รักษาการตามพระราชบัญญัตินี้

 

สภาทนายความ วุ่น  ผู้สมัครนายกพร้อมคณะกรรมการ ร้อง "รมว.ยุติธรรม" ผ่าทางตัน

 

 

เพื่อขอให้ท่านรัฐมนตรี เรียกผู้บริหารสภาทนายความ เช่น นายกสภาทนายความ กรรมการสภาทนายความ ประธานและคณะกรรมการมรรยาททนายความ ผู้อำนวยการเลือกตั้งกรรมการสภาทนายความ ผู้สมัครนายกและกรรมการในคณะต่างๆมา ประชุมหารือเพื่อหาทางออกวิกฤตความขัดแย้ง ในการเลือกตั้งนายกฯ และกรรมการสภาทนายความ เพื่อกำหนดวันเลือกตั้งนายก และกรรมการสภาทนายความ

 

ว่าที่พันตรี ดร.สมบัติ กล่าวว่า การที่ต้องมายื่นคำร้องต่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพราะไม่เคยปรากฏมาก่อนเลยว่า การเลือกตั้งสภาทนายความ ซึ่งผู้อำนวยการเลือกตั้งประกาศกำหนดวันเลือกตั้งเดิมคือ วันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา แต่ต้องมาประกาศเลื่อนวันลงคะแนนออกไป และยังไม่มีท่าทีว่า จะมีการกำหนดวันเลือกตั้งได้เมื่อไร

 

สภาทนายความ วุ่น  ผู้สมัครนายกพร้อมคณะกรรมการ ร้อง "รมว.ยุติธรรม" ผ่าทางตัน

อันเกิดจากความเห็นที่แตกต่างกันระหว่างผู้บริหาร กับกรรมการมรรยาท ทนายความ และผู้อำนวยการเลือกตั้ง  อีกทั้งมีการฟ้องร้องดำเนินคดีกันในศาลปกครอง และศาลยุติธรรม อีกด้วย ซึ่งหากล่าช้าต่อไป จะมีปัญหาตามมาอีกมาก

 

ดังนั้น จึงจำเป็นต้องให้ท่าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเป็นผู้หาทางออกและช่วยผ่าทางตันในครั้งนี้ เพื่อให้กระบวนการต่างๆ สามารถดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อผดุงไว้ซึ่งเกียรติยศ ศักดิ์ศรีของสภาทนายความและสมาชิกสภาทนายความทั่วประเทศ ต่อไป

 

สภาทนายความ วุ่น  ผู้สมัครนายกพร้อมคณะกรรมการ ร้อง "รมว.ยุติธรรม" ผ่าทางตัน

logoline