svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ์ ใช้ได้ถึง ก.ย. 2565

06 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ประชุม ศบศ. ผ่าน โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ์ ขยายเวลาพร้อม ทัวร์เที่ยวไทย ถึงเดือนกันยายน 2565

6 พฤษภาคม 2565 ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ครั้งที่ 2/2565 ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ได้มีมติเห็นชอบการเพิ่มสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ์ ถึงเดือนกันยายน 2565 โดยจะใช้เงื่อนไขการรับสิทธิ์และวงเงินเดิม 4,000 ล้านบาท

รวมถึงเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” และขยายเวลาดำเนินโครงการฯ จากเดิมสิ้นสุดเดือนพฤษภาคม 2565 เป็นสิ้นสุดเดือนกันยายน 2565 และเหลือสิทธิ์ 1.3 แสนสิทธิ์

 

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ์ ใช้ได้ถึง ก.ย. 2565

 

 

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจโควิด–19 (ศบศ.) เห็นชอบเพิ่มจำนวนสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกันอีก 1 ล้านสิทธิ์ และขยายระยะเวลาดำเนินโครงการเป็นสิ้นสุดเดือนกันยายน 2565

 

รวมทั้งเบิกจ่ายงบประมาณถึงเดือนพฤศจิกายน 2565 โดยใช้วงเงินงบประมาณเดิม ซึ่งยังมีเหลืออยู่ประมาณ 4,000 ล้านบาท ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะพิจารณาวันเปิดให้จองต่อไป

พร้อมทั้งเห็นชอบขยายระยะเวลาการดเนินโครงการทัวร์เที่ยวไทยเป็นสิ้นสุดเดือนกันยายน 2565 และเบิกจ่ายงบประมาณถึงเดือนพฤศจิกายน 2565 โดยใช้วงเงินงบประมาณเดิม 

สำหรับรายละเอียดจะรายงานให้ทราบต่อไป

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การเพิ่มสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน จะนำวงเงินเดิมที่เหลืออยู่มาเพิ่มสิทธิจำนวนห้องพัก และจำนวนห้องพักจะมีมากน้อยเท่าไหร่นั้น ต้องรอการประเมินวงเงินที่เหลืออยู่ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในเดือนพฤษภาคมนี้

 

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ์ ใช้ได้ถึง ก.ย. 2565

 

 

“เราไม่ได้ของบประมาณเพิ่ม และไม่ได้ Set Zero ใหม่ ดังนั้นจึงเป็นโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนต่อขยาย ไม่ใช่เฟส 5” นางสาวฐาปนีย์ กล่าว

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ์ ใช้ได้ถึง ก.ย. 2565

สำหรับการเริ่มโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนต่อขยายได้เร็วที่สุด คาดว่าน่าจะในเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนโครงการทัวร์เที่ยวไทยนั้น ททท.อาจใช้โมเดลนำงบประมาณที่มีอยู่มาขยายโครงการ รวมถึง Set Zero ใหม่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้สิทธิซ้ำกับผู้ประกอบการรายเดิมได้

 

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ์ ใช้ได้ถึง ก.ย. 2565

 

ทาง ททท. ยังเสนอแนวคิดโครงการเราเที่ยวด้วยกันพลัส โดยขอเชิญชวนผู้ประกอบการโรงแรม นำห้องพักส่วนหนึ่งมาลดราคาสูงสุดราว 50% เพื่อเพิ่มสิทธิโดยรวมให้มีมากขึ้น ซึ่งจำนวนห้องที่แต่ละโรงแรมนำมาลดราคาจะมากหรือน้อยนั้น ขึ้นอยู่สถานการณ์การท่องเที่ยวในแต่ละภาค และตามความสมัครใจของผู้ประกอบการแต่ละราย

 

logoline