svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดี้ นิติพงษ์ เดือด กรณีโฆษณาหมิ่นเหม่ จี้รัฐ ปล่อยคนแบบนี้เพ่นพ่านมากเกินไป

06 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นส่วนตัว ประเด็นร้อน กรณี "ลาซาด้า" (LAZADA) ทำโฆษณาหมิ่นเหม่ ยันไม่สนับสนุนการล้อเลียนพฤติกรรม พาดพิงบุคคลอื่น ย้ำภาครัฐปล่อยให้คนแบบนี้เพ่นพ่านมากจนเกินไป

จากกรณีที่ กลุ่มคนรักสถาบัน ได้ประกาศบอยคอตแพลตฟอร์มชอปปิ้งออนไลน์ชื่ อดังอย่าง "ลาซาด้า" (LAZADA) เนื่องจากแคมเปญลดราคาของลาซาด้าในแพลตฟอร์มดังอย่าง ติ๊กต็อก @nara.aniwat700 ที่นำแสดงโดย “นารา เครปกะเทย” หรือ “นายอนิวัติ ประทุมถิ่น” เน็ตไอดอลคนดัง และหนูรัตน์ หรือ น.ส.ธิดาพร ชาวคูเวียง ได้มีลักษณะ”ไม่เหมาะสม” หรือแสดงออกในเชิงดูหมิ่นเหยียดหยามผู้ป่วยหรือผู้พิการกลายเป็นตัวตลก และกลุ่มคนรักสถาบันฯ มองว่าโฆษณาดังกล่าวมีเนื้อหาล้อเลียน เสียดสีพาดพิงไปถึงบุคคลอันเป็นที่เคารพ

ล่าสุด ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก "Nitipong Honark" โดยแสดงความคิดเห็นส่วนตัวระบุว่า

 

"ที่จริงการลบหลู่คุกคามสถาบันกษัตริย์นั้น มิได้เป็นความเดือดร้อนเพียงพระองค์ใดพระองค์หนึ่ง แต่เป็นการกระทืบเหยียบย่ำน้ำใจของคนไทยจำนวนมาก เรียกว่าเกินครึ่งหนึ่งแน่นอน การลบหลู่อะไรก็ตามที่มีคนจำนวนมากรักและศรัทธาคือการเหยียบย่ำหัวใจกัน

 

สถาบันกษัตริย์ เป็นสถาบันเดียว ที่มีเนื้อหนังมังสาตัวตน การเหยียบย่ำเล่นอย่างไร้เหตุผลด้วยคะนอง ด้วยทัศนคติอะไรก็ตามไม่แฟร์เลยกับบุคคลที่ต้องเข้ามาทำหน้าที่รักษาสถาบันกษัตริย์ คนบางคนที่บังอาจเอาศาสนาใดศาสนาหนึ่งมาล้อเล่นเกินขอบเขต ซึ่งไม่รู้ว่ามันทำไปเพื่ออะไรนอกจากการแสดงความเท่ การมีตัวตนอะไรก็ไม่รู้ ศาสดาในศาสนาแต่ละองค์ก็มิได้ทรงอยู่มีเลือดเนื้อให้เดือดร้อนใจอันใด

ใครจะเอาพระพุทธรูปไปเล่นนั่นนี่
ใครจะเอาไม้กางเขนเยซูไปเล่นนั่นนี่
ใครจะเอาพระอัลเลาะห์ไปเย้ยหยันนั่นนี่
พระพุทธเจ้าท่านคงไม่ทรงรับทราบแล้ว

พระเยซูก็คงไม่ทรงเครียดกับอะไรบ้าๆ
พระอัลเลาะห์ก็คงเลยเรื่องบ้าๆ นี้ไปเป็นพันปีแล้ว

แต่ผู้ที่เป็นกษัตริย์ในปัจจุบันกาลเล่า มีพระชนม์วันนี้เลย แล้วโดนเรื่องราวแบบนี้ มากมายย้ำเลย มึงด่ามึงด้อย มึงคะนองไรกันนักหนากับผู้ชายคนหนึ่ง ผู้หญิงคนหนึ่ง และอีกหลายท่าน ที่เป็นตัวแทนสถาบันอันมีเลือดเนื้อ

มึงเหยียบย่ำน้ำใจคนไทยรักสงบจำนวนมากนะ มาตรา 112 ในทางตรงคือพยายามจะไม่ให้ไปทำร้ายประมุข แต่จริงแล้ว 112 มันคือหนทางที่จะไม่ทำให้เกิดสงครามกลางเมืองโง่ๆ ตรงๆ คือ 112 คือการไม่ให้คนไทยทะเลาะกันด้วยเรื่องโง่ๆ ที่เด็กส่วนหนึ่งกับผู้ใหญ่ที่พยายามทำบางอย่าง

สังคมไทยบวกสังคมโซเชียล มีประโยชน์หลายเรื่อง แต่รวมแล้วขาดทุน เสียหายมากกว่า ภาครัฐตอนนี้ปล่อยให้ผู้คนแบบนี้เพ่นพ่านจนเกินไป ที่น่าโมโหคือ พวกนี้ไม่มีระดับชั้นทางวุฒิภาวะและสุนทรียภาพมนุษย์ และไม่มีเมตตาต่อผู้อื่นเอาเสียเลย แต่ได้งานทำ ลาซาด้าเป็นเพียงอีกตัวอย่างที่มีแต่ความคิดด้านการตลาดสั้นๆ เพื่อกลุ่มตลาดไหนก็ไม่รู้ ถือเป็นความโง่งม
 

ก็มีงานที่ออกมากระทืบใจคนไทยจำนวนมากไม่เกี่ยวกับสถาบันเลยด้วยซ้ำ มึงจะเอาสิ่งที่กู และคนจำนวนมากศรัทธา เชื่อว่าท่านทำสิ่งดีมานาน เอามาล้อเล่นแบบไร้รสนิยมแบบนี้ ก็ถือว่าพวกมึงช่างไร้รสนิยมนัก ลาซาด้าไทย ค้าขายขนาดนี้ ทำไมถึงไปลากคนแบบนี้มาทำงานด้วย เสียดายจัง ลาก่อน ลาซาด้า ฉันเคยรักเธอนะ วันนี้เพิ่งเห็นว่าเธอด้อยวุฒิภาวะในการตลาดมาก"

 

ดี้ นิติพงษ์ เดือด กรณีโฆษณาหมิ่นเหม่ จี้รัฐ ปล่อยคนแบบนี้เพ่นพ่านมากเกินไป

 

 

logoline