svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่สมัครตัวแทนขาย "สลากดิจิทัล" ผ่านแอปฯเป๋าตัง วันแรกเฉียด 3 พันราย

04 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานสลากฯ เปิดยอดผู้สมัครตัวแทนจำหน่าย "สลากดิจิทัล" วันแรก 2,920 ราย เผยได้สัญญา 1 ปี พร้อมรับสลาก 5 เล่ม ขายผ่านแอปฯ เป๋าตัง เปิดรับสมัครถึง 10 พ.ค.นี้

4 พฤษภาคม 2565 พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจากที่เปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ ลอตเตอรี่ ผ่านแพลตฟอร์มจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือสลากดิจิทัล ไปเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่า วันแรก มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล จำนวน 2,920 ราย 

 

สำนักงานสลากฯ จะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ผ่านทางเว็บไซต์ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หากถึงกำหนดในการเปิดรับสมัครเบื้องต้นแล้วยังได้จำนวนตัวแทน สลากดิจิทัล ไม่ครบตามที่กำหนดไว้ สำนักงานฯ จะพิจารณาเปิดรับสมัครเพิ่มจากกลุ่มผู้สมัครลงทะเบียนซื้อ-จองล่วงหน้า ปี 2565 ต่อไป

 

ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวต่อไปอีกว่า คุณสมบัติของผู้สมัครจะต้องเป็นตัวแทนจำหน่ายรายย่อยทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค หรือ ผู้ซื้อจองล่วงหน้าที่ยืนยันตัวตนแล้ว เมื่อสำนักงานฯ พิจารณาคุณสมบัติแล้ว จะดำเนินการจัดทำสัญญาตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล ระหว่างวันที่ 11-21 พฤษภาคม 2565

 

“ ตัวแทนสัญญา 1 ปี ได้รับสลาก 5 เล่ม ตามสัญญานี้สัญญาเดียว และจะต่ออายุสัญญาทุกๆ 1 ปี หากพบว่าไม่ได้กระทำผิดเงื่อนไข สำนักงานฯ จะพิจารณาต่ออายุให้ในปีถัดไป  ”

 

แห่สมัครตัวแทนขาย "สลากดิจิทัล" ผ่านแอปฯเป๋าตัง วันแรกเฉียด 3 พันราย

 

สำหรับสลากที่จะได้รับสลากรายละ 5 เล่มนั้น จะนำเข้าสู่ระบบจําหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มของสำนักงานฯ ทั้งหมด เพื่อทำการจำหน่ายผ่านแอปฯ เป๋าตังและถุงเงิน ของธนาคารกรุงไทย ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป 

 

พันโท หนุน กล่าวอีกว่า ผู้ที่อยู่ในระบบซื้อ-จองล่วงหน้า ที่ยืนยันตัวตนแล้ว หากสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล จะได้ รับสลาก 5 เล่ม โดยที่ไม่ต้องไปแย่งซื้อ-จองกับใคร เพราะในอนาคตระบบซื้อ-จองแต่ละงวดจะมีคนผิดหวังไม่ได้สลากไม่น้อยกว่า 60,000 คน

 

แห่สมัครตัวแทนขาย "สลากดิจิทัล" ผ่านแอปฯเป๋าตัง วันแรกเฉียด 3 พันราย

พันโท หนุน ศันสนาคม กล่าวในตอนท้ายว่า โครงการจำหน่ายสลากฯ ผ่านแพลตฟอร์มจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ สลากดิจิทัล นี้ เป็นหนึ่งในมาตรการที่สำนักงานสลากฯ มุ่งหมายจะใช้ในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา ประกอบกับมาตรการอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น โครงการสลาก 80 ซึ่งขณะนี้ เปิดให้บริการแล้ว 209 จุดในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และภาคกลาง คาดว่าจะครบทุกภูมิภาคในเดือนกรกฎาคม 2565 

 

ส่วนโครงการลงทะเบียนผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าฯ ที่มีผู้สมัครเข้ามาทั้งรายเก่าและรายใหม่จำนวนกว่า 1 ล้านราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และยืนยันการเป็นผู้ขายจริง ซึ่งต้องใช้เวลาในการดำเนินการอีกระยะหนึ่ง สำหรับ มาตรการแก้ไขปัญหาในระยะยาวด้วยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่นั้น จะต้องมีการรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสียและศึกษาผลกระทบทางสังคม คาดว่าจะลงพื้นที่ เพื่อรับฟังความคิดเห็นได้กลางปีนี้

 

แห่สมัครตัวแทนขาย "สลากดิจิทัล" ผ่านแอปฯเป๋าตัง วันแรกเฉียด 3 พันราย

logoline