svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ส่งฟ้อง “ขุน ชานนท์” เจ้าตัวขอโทษสังคม รับปากไวพูดไม่คิด

03 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สน.หัวหมาก นำตัว “ขุน ชานนท์” ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ เจ้าตัวไม่กังวล ยอมรับความผิดที่ทำลงไป ขอโทษสังคม-ขอโทษผู้เสียหาย ยอมรับปากไวพูดไม่คิด ปมต่อรองค่าเสียหาย เบื้องต้นถูกแจ้ง 4 ข้อหา ขณะที่ศาลพิพากษาจำคุก 1 เดือน รอลงอาญา 1 ปี ปรับเงิน 4,000 บาท

วันนี้(3 พ.ค.) ตำรวจ สน.หัวหมาก นัดหมายนำตัว "ขุน ชานนท์" หรือ นายชานนท์ อักขระชาตะ อายุ 31 ปี นักแสดงหนุ่ม ส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือ ในฐานความผิด เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 78 ในคดี ขับรถยนต์เฉี่ยวชน น.ส.ปรารถนา โรจนณะแก้วประเสริฐ อายุ 21 ปี ผู้ช่วยพยาบาล ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณแยกลำสาลี ถนนรามคำแหง เมื่อคืนวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่ง ขุน ชานนท์ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

 

ด้าน "ขุน ชานนท์" เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้นัดหมาย นำตัวส่งฟ้องต่อศาลในคดีขับรถเฉี่ยวชนแล้วไม่แจ้งเจ้าพนักงาน ส่วนตัวแล้วไม่มีอะไรที่ต้องกังวล เพราะยอมรับผิดในสิ่งที่ทำลงไปและได้มีการพูดคุยเจรจาจ่ายเงินเยียวยาให้แก่ผู้เสียหาย รวม 30,000 บาทเรียบร้อยแล้ว 

 

"ตอนนี้อาการของน้องติ๊กก็ดีขึ้นและรับปากว่าถ้าน้องเดือดร้อนหรือมีอะไรให้ช่วยก็พร้อมช่วยเหลือในทุกๆ เรื่อง ยืนยันวันเกิดเหตุไม่ได้มีอาการเมาสุรา แต่หลังเกิดเหตุต้องรีบเดินทางไปทำงานที่ต่างจังหวัด จึงไม่ได้ไปพบตำรวจในวันเกิดเหตุประกอบกับสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดีจึงไม่สามารถติดต่อกับผู้เสียหายได้ จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดกัน ส่วนเรื่องเงินที่เจรจาต่อรองกันนั้น ต้องขอโทษสังคม และผู้เสียหายด้วย เพราะความปากไวพูดโดยไม่คิด"

ส่งฟ้อง “ขุน ชานนท์” เจ้าตัวขอโทษสังคม

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ขุน ชานนท์ ถูกแจ้งข้อหา คือ 1.ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย 2.ใบอนุญาตขาดต่ออายุ 3.รถไม่เสียภาษี 4.ไม่ทำ พ.ร.บ.คุ้มครองบุคคลที่ 3 ทั้ง 4 ข้อหานี้ รวมเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 2,000 บาท ซึ่งดำเนินการเปรียบเทียบปรับไปแล้ว เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และมีการโอนเงิน จำนวน 30,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวและซ่อมรถจักรยานยนต์ตามผู้เสียหายร้องขอแล้ว แต่ในข้อหาที่ส่งฟ้องวันนี้เป็นข้อหาเกินอำนาจของพนักงานสอบสวนในการสั่งปรับ พนักงานสอบสวนจึงต้องนำตัวส่งฟ้องต่อศาลตามขั้นตอนทางกฎหมาย

 

เบื้องต้นมีรายงานว่า ศาลได้มีพิพากษาจำคุก 1 เดือน รอลงอาญา 1 ปี เนื่องจากไม่เคยกระทำความผิด และให้ปรับ 4,000 บาท

ส่งฟ้อง “ขุน ชานนท์” เจ้าตัวขอโทษสังคม

logoline