svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จ่อปิดคดี หมวดจรูญกับครูปรีชา ศาลรับคำร้องฎีกา นัดชี้ชะตา 7 มิ.ย.นี้

02 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี -โค้งสุดท้าย คดีรางวัลที่ 1 หมวดจรูญกับครูปรีชา ล่าสุด ศาลรับคำร้องฎีกาโจทก์ นัดฟังคำพิพากษา 7 มิ.ย. นี้ ขณะที่ทนายครูปรีชา ระบุ “ความจริงก็คือ ความจริง”

2 พฤษภาคม 2565 จากกรณีสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 2560 หมายเลข 533726 ซึ่ง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เป็นผู้นำสลากจำนวน 5 ใบ รวมเงินรางวัลจำนวน 30 ล้านบาท ไปขึ้นเงินที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยนำเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาจังหวัดกาญจนบุรี หักภาษีแล้วเหลือเงินเข้าบัญชี จำนวน 29,850,000 ล้านบาท

 

แฟ้มภาพ

ต่อมา หมวดจรูญ ถูก นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี ยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี ว่าเป็นเจ้าของสลากดังกล่าว ซึ่งการต่อสู้ในชั้นศาลใช้เวลานานหลายปี กระทั่งวันที่ 20 ต.ค. 2563 ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้นัดคู่กรณีมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 ที่มีคำพิพากษายกฟ้อง หมวดจรูญ ในคดีอาญา โดยพิพากษาว่า "ไม่ใช่ทรัพย์สินของโจทก์ โจทก์จึงไม่ใช่ผู้เสียหาย ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 2 (4) โจทก์ไม่มีอำนาจฟ้องจำเลย พิพากษายกฟ้อง"

 

แฟ้มภาพ

ต่อมาวันที่ 25 ก.พ. 2564 ครูปรีชา พร้อมด้วย นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความส่วนตัว ได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อยื่นฎีกาต่อสู้ในคดีหลัก ที่ครูปรีชาฟ้องหมวดจรูญ ในข้อหาความผิดยักยอกทรัพย์สินหายหรือรับของโจร โดยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 รับรองฎีกาและอนุญาตให้โจทก์ฎีกาได้ และศาลชั้นต้นมีคำสั่งรับฎีกา ส่งให้ศาลฎีกาเพื่อพิจารณาพิพากษาตามรูปคดี

 

ล่าสุดวันนี้ 2 พ.ค. 2565 นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความส่วนตัวของครูปรีชา เปิดเผยว่า จากคดีอาญาหลักที่ ครูปรีชาฟ้องข้อหาความผิด ยักยอกทรัพย์สินหายหรือรับของโจร ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 รับรองฎีกาและอนุญาตให้โจทก์ฎีกาได้ ศาลชั้นต้นมีคำสั่งรับฎีกาส่งให้ศาลฎีกาเพื่อพิจารณาพิพากษาตามรูปคดี เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดกาญจนบุรีได้ส่งหมายนัดให้ ครูปรีชา ใคร่ครวญ (โจทก์) และหมวดจรูญ วิมูล (จำเลย) เดินทางไปฟังคำพิพากษาของศาลฎีกา คดีหมายเลขดำที่ อ 1863/2561 และคดีหมายเลขแดง ที่ อ 1416/2562 ในวันที่ 7 มิ.ย. 2565 เวลา 09.00 น.ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ดังนั้นต้องมาพิจารณาดูข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่ศาลฎีกาท่านวินิจฉัยชี้ขาดเสียก่อน แล้วค่อยยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งยกคดีแพ่งขึ้นพิจารณาต่อไป แต่ก็ยังมีความเชื่อมั่นว่า “ความจริงก็คือความจริง”

 

สุพจน์  แก้วกาสี  รายงาน

แฟ้มภาพ

logoline