svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาล ชี้โครงสร้างคอนโดฯบางโพ ทรุด!! ส่อประมาท

01 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก บช.น.เผย การประสานหน่วยชำนาญการสิ่งปลูกสร้าง ร่วมตรวจสอบ ซักถามผู้เกี่ยวข้อง กรณีโครงสร้างคอนโดย่านบางโพทรุด คาดมาจากการกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายหรือไม่

วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. ในฐานะ โฆษกบช.น. เปิดเผยถึงกรณีโครงเหล็กค้ำยันก่อสร้างคอนโดมิเนียม ใกล้แยกบางโพทรุด คนงานเจ็บ 5 ดับ 1 ราย ได้ดำเนินการไปแล้ว ทั้งการส่งพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวช เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

 

จากนี้ทางพนักงานสอบสวน จะเข้าตรวจร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ ทั้งสำนักโยธากรุงเทพมหานคร และผู้เชี่ยวชาญจากวิศกรรมสถาน ในวัน 3 พ.ค. นี้ ส่วนใบอนุญาตต้องประสานกับสำนักโยธา เกี่ยวกับใบอนุญาต ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ ส่วนความผิดเบื้องต้นขึ้นอยู่กับการรวบรวมพยานหลักฐานที่พบ

 

ทั้งนี้หากเป็นเรื่องกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ผู้ที่รับผิดชอบควบคุมดูแลจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาชีวอนามัยและความปลอดภัย  ส่วนการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสอบปากคำว่าเป็นความผิดเกี่ยวกับผู้ดูแลงานหรือเจ้าของที่ดูแลโครงการดังกล่าว

นครบาล ชี้โครงสร้างคอนโดฯบางโพ ทรุด!! ส่อประมาท

logoline