svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ม.สหรัฐฯเร่งหาแนวทางช่วย นศ. หลังผลโพลชี้คิด "พักการเรียน" ถึง 1 ใน 3

01 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาวิทยาลัยหลายแห่งในสหรัฐฯ เร่งหาแนวทางช่วยลดความเครียดให้กับนักศึกษา หลังมีรายงานว่า 1 ใน 3 ของนักศึกษามหาวิทยาลัยทั้งหมดในสหรัฐฯ เคยพิจารณาพักการศึกษาในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากภาวะเครียดสะสม โดยเฉพาะจาก โควิด-19

สำนักข่าวยูพีไอ (UPI) อ้างอิงผลสำรวจจากมูลนิธิลูมินา (Lumina Foundation) และแกลลัพ (Gallup) ซึ่งเผยแพร่วันพุธ (27 เม.ย.) รายงานว่า 1 ใน 3 ของนักศึกษามหาวิทยาลัยทั้งหมดในสหรัฐฯ เคยพิจารณาพักการศึกษาในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

 

รายงานสถานะการศึกษาระดับอุดมศึกษาประจำปี 2022 ระบุว่านักศึกษาระดับปริญญาตรีราวร้อยละ 32 เคยพิจารณาพักการศึกษาอย่างน้อยหนึ่งภาคการศึกษา ขณะนักศึกษาระดับอนุปริญญาร้อยละ 41 เคยพิจารณาพักการศึกษาในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา


ความตึงเครียดทางอารมณ์จากการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ค่าเล่าเรียน และการเรียนการสอนที่ยาก เป็นสามเหตุผลแรกของกลุ่มนักศึกษาที่พิจารณาพักการเรียน

ขณะหลายมหาวิทยาลัยกำลังบรรจุการให้คำปรึกษาทางสุขภาพจิตในความช่วยเหลือทางวิชาการที่มีอยู่ ส่วนชั้นเรียนออนไลน์ ซึ่งกลายเป็นสิ่งจำเป็นอย่างรวดเร็วในยุคโรคระบาดใหญ่ ทำให้นักศึกษาที่ต้องการพักเข้าถึงการศึกษาได้


“ปัจจุบันมหาวิทยาลัยจำนวนมากเสนอกิจกรรมคลายเครียด เพื่อลดความวิตกกังวลก่อนสอบกลางภาคและปลายภาคด้วย” รายงานระบุ

logoline