svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เบรกแตก! สิบล้อโม่ปูนพุ่งชนตึก 2 ชั้นพังยับ

30 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถสิบล้อเบรกแตกพุ่งชนตึก2ชั้นพังยับ เจ้าของบ้านเผย บ้านถูกรถพุ่งชนครั้งนี้เป็นครั้งที่3 แต่พังพนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

29 เมษายน 2565  ที่เกิดเหตุเป็นบ้านตึก2ชั้น เลขที่7/2หมู่1ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย ที่สามแยกนาแห้ว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อรับแจ้งประสานไปยังแพทย์ นายประสงค์ จันทศร นายก ทต.ด่านซ้าย ปภ.อ.ด่านซ้าย กู้ภัยสัจจะไมตรี กู้ภัยสว่างคีรีธรรม ขอกำลัง เจ้าหน้าที่ไปที่เกิดเหตุ พบรถโม่ปูนฮีโน่10ล้อ สีขาว ทะเบียน82-1156เลย พุ่งชนเข้าไปในบ้านปูน2ชั้น จนพังเกือบทั้งหลังพบนางปวีณา ประเสริฐพงษ์ อายุ70ปี ข้าราชการครูเกษียณโรงเรียนอนุบาลด่านซ้าย เจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บ และคนขับรถสิบล้อ ไม่ทราบชื่อที่อยู่ ได้รับบาดเจ็บ กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลนำส่ง รพร.ด่านซ้าย ส่วนสภาพบ้านพังครึ่งหลังและแตกร้าวเกือบทั้งหลัง

เบรกแตก! สิบล้อโม่ปูนพุ่งชนตึก 2 ชั้น พังยับ

  นางเรณู ราชพรหมมา อายุ58ปี น้องสะใภ้ที่มีบ้านอยู่ติดกัน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุนางปวีณ ประเสริฐพงษ์ คุณตาสารี อายุ96ปี และยายบุญจันทร์ อายุ87ปี อยู่ภายในห้องนอนท้ายหลังบ้าน จู่ๆ มีรถสิบล้อโม่ปูนวิ่งพุ่งชนบ้านจนเสียงดังสนั่น ทำให้นางปวีณาได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก ส่วนตาและยายที่อยู่ห้องถัดไปปลอดภัย แต่ต้องรีบนำตัวออกมาจากบ้าน เนื่องจากอาคารบ้านพังและร้าวทั้งหลัง เกรงว่าจะถล่มลงมา ส่วนครั้งนี้เป็นครั้งที่3แล้ว ที่มีรถพุ่งชนเข้าบ้าน เมื่อปีที่แล้วรถประจำทางเบรคแตกก็พุ่งชนจนบ้านพังทั้งหลัง มาครั้งนี้เป็นครั้งที่3รถสิบล้อพุ่งชนจนบ้านพังและร้าวเสียหายทั้งหลังและหนักกว่าทุกครั้ง

เบรกแตก! สิบล้อโม่ปูนพุ่งชนตึก 2 ชั้นพังยับ เบรกแตก! สิบล้อโม่ปูนพุ่งชนตึก 2 ชั้นพังยับ

นายประสงค์ จันทศร นายกเทศบาลตำบลด่านซ้าย กล่าวว่า เมื่อได้รับแจ้งว่ามีรถสิบล้อพุ่งชนบ้าน แจ้งไปยัง สภ.ด่านซ้าย และนำกำลัง จนท.สาธารณะภัย ทต.ด่านซ้าย และอีกหลายหน่วยงาน นำกำลังมาช่วยเหลือคนเจ็บและคนในบ้านออกมา และกั้นเชือกไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกมา เกรงว่าตึกจะถล่มลงมา

เบรกแตก! สิบล้อโม่ปูนพุ่งชนตึก 2 ชั้นพังยับ

 

ส่วน พงส.ตรวจที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านอยู่ทางสามแยก บนถนนไม่มีรอยรถเบรกแต่อย่างไร คาดว่ารถสิบล้อโม่ปูนลงเนินมาแล้วเกิดเบรกแตกพุ่งจนบ้านพังทั้งหลัง ส่วนคนขับบาดเจ็บยังให้การไม่ได้

 

ภาพ/ข่าว : บุญชู  ศรีไตรภพ สำนักข่าวเนชั่น จ.เลย

logoline