svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วิโรจน์” ลงพื้นที่เขตดุสิต ไม่สนโพลอัศวินแซงหน้า

27 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิโรจน์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม.หมายเลข 1 จากพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงหมู่บ้านคอนเซ็ปชัญ เขตดุสิต พบปัญหาจุดทิ้งขยะ เสนอนโยบายอัตราค่าธรรมเนียมการเก็บขยะที่เท่าเทียม ขณะที่ไม่สนโพลที่อัศวินขึ้นนำแซงหน้า

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 1 พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงที่หมู่บ้านคอนเซ็ปชัญ พร้อมกับนายธันย์ชนน ศรีอัษฎาวุธกุล ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) หมายเลข 2

“วิโรจน์” ลงพื้นที่เขตดุสิต ไม่สนโพลอัศวินแซงหน้า

โดย นายวิโรจน์ กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวมีปัญหาในเรื่องการจัดเก็บขยะ ไม่มีจุดทิ้งขยะ แต่ชาวบ้านเสียภาษี และค่าธรรมเนียมการจัดเก็บขยะ แต่ปรากฎว่าเขตสามารถไปจัดการเก็บขยะให้กับห้างสรรพสินค้าและโรงแรมหรูได้ แต่กับประชาชนที่เสียค่าจัดเก็บขยะเหมือนกัน แม้แต่ถังขยะ หรือจุดทิ้งขยะ ก็ไม่มีมาบริการ ประชาชนจึงต้องดูแลกันเอง

“เราจึงต้องนำเรื่องนี้มาเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ได้มองเป็นแค่เรื่องของการจัดเก็บขยะเพียงอย่างเดียว แต่ค่าใช้จ่ายที่กรุงเทพมหานครต่อการจัดการขยะ 7 พันล้านบาท แต่เก็บจัดการขยะได้เพียง 500 ล้านบาท โดยร้านสะดวกซื้อจ่ายเพียงแค่ 120 บาทต่อเดือน ตกวันละ 4 บาท ห้างใหญ่จ่ายเพียงไม่กี่หมื่นบาท คำถามคือเราจะนำเงินจากจุดไหนมาพัฒนาและปรับปรุงจุดทิ้งขยะ นำมาปรับปรุงการวิ่งของรถขยะให้ถี่ขึ้น เพื่อตอบรับ และให้บริการกับประชาชน ที่อยู่อาศัยในซอยนี้ และเราต้องพูดกันถึงที่มาของรายได้ด้วย” นายวิโรจน์ กล่าว

“วิโรจน์” ลงพื้นที่เขตดุสิต ไม่สนโพลอัศวินแซงหน้า

ขณะที่นายวิโรจน์กล่าวถึงโพลสำรวจคะแนนนิยมของประชาชนของสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คะแนนนิยมของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง นำหน้าวิโรจน์เป็นอันดับ 3 ซึ่งนายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนให้ความสำคัญกับการลงพื้นที่มากกว่า อีกทั้งพรรคก้าวไกลก็เก็บข้อมูลสำรวจทางสถิติเช่นเดียวกัน พบว่าผลสำรวจผลสำรวจดีกว่าที่มีการนำเสนอ

“วิโรจน์” ลงพื้นที่เขตดุสิต ไม่สนโพลอัศวินแซงหน้า

logoline