svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อย่าหาทำ! หนุ่มกู้ภัย โพสต์เตือน ห้อยตัวหลังรถสุดอันตราย พลาดอาจดับ

27 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อย่าหาทำ! หนุ่มกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง โพสต์เตือนภัย ระบุ กำลังจะไปรับผู้ป่วย เห็นคนห้อยอยู่ท้ายรถ ไม่แน่ใจเร่งรถตามไปดู ชัด ไม่ใช่ตุ๊กตา คาด เป็นพนง.ส่งน้ำแข็ง ผูกเชือกคล้องตัวห้อยหลังรถ ชี้ อันตราย พลาดอาจเสียชีวิตหรือเจ็บหนัก

27 เมษายน 2565  นายประสิทธิ์ นิลดำ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โพสต์ส่วนตัวชื่อ "บัลลังค์คนดี ศูนย์แปด" โพสต์คลิปวานนี้(26 เม.ย.) โดยภาพผู้ชายใช้เชือกไนลอนจำนวน 2 เส้น ผูกกับหัวไหล่ทั้งสองข้างเหมือนสะพายเป้ ยืนห้อยอยู่ท้ายรถบรรทุกน้ำแข็งไม่ทราบบริษัท กรุงเทพมหานคร ขณะรถกำลังวิ่งอยู่บนถนนบางบอน 3 เป็นระยะทางหลายกิโลเมตรอย่างน่าหวาดเสียว

อย่าหาทำ! หนุ่มกู้ภัย โพสต์เตือน ห้อยตัวหลังรถสุดอันตราย พลาดอาจดับ

นายประสิทธิ์ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ขณะที่ตนขับรถกู้ภัยไปรับผู้ป่วย จากซอยฝั่งตรงข้าม บริษัท ไทยน้ำทิพย์จำกัด ถนนบางบอน 3 เพื่อจะมุ่งหน้าไปส่งที่ รพ.บางปะกอก 8 ระหว่างขับรถผ่านหน้าโรงเรียนกรพิทักษ์ศึกษา ท้องที่ สน.หนองแขม ได้เห็นรถบรรทุกน้ำแข็งคันหนึ่ง เเล่นอยู่ข้างหน้า โดยมีคน ซึ่งทีแรกคิดว่าเป็นตุ๊กตา ห้อยอยู่บริเวณหลังรถ จึงเร่งขับรถ เพื่อเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าเป็นคนจริงๆ

 

โดยชายดังกล่าวคาดว่า เป็นเด็กติดรถส่งน้ำแข็ง ได้ใช้เชือกไนลอนจำนวน 2 เส้น ผูกกับขอบด้านบนตู้ขนสินค้าเข้ากับหัวไหล่ทั้งสองข้างของตัวเองเหมือนสะพายเป้ ยืนอยู่ที่บันไดท้ายรถที่มีพื้นที่เพียงนิดเดียว ในสภาพมือทั้งสองข้างไม่ได้เกาะกับสิ่งใด แถมยังโบกไม้โบกมือได้ตามปกติ

อย่าหาทำ! หนุ่มกู้ภัย โพสต์เตือน ห้อยตัวหลังรถสุดอันตราย พลาดอาจดับ

ตนได้ขับรถติดตามอยู่ประมาณ 3-4 กม.จึงหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ เพื่อจะโพสต์เตือนภัย จากนั้นรถคันดังกล่าวก็เลี้ยวขวาเข้าซอยไปในพื้นที่ สน.บางบอน

 

หลังคลิปวิดีโอ ได้เผยแพร่ออกไป ได้มีเพื่อนๆ เข้ามาคอมเม้นท์แสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก ซึ่งตนอยากให้ชายคนดังกล่าวหยุดพฤติกรรมเสี่ยง ที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ หากพลาดพลั้งขึ้นมา ความรุนแรงอาจถึงขั้นเสียชีวิต ที่สำคัญอาจสร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นอีกด้วย

logoline