svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สยบชายคลั่งเปิดถังแก๊สเตรียมเผาบ้านชาวบ้าน

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจอุดรเข้าสยบชายคลั่งถือมีดเข้าบ้านชาวบ้าน เตรียมจะเปิดถังแก๊สเผา เพื่อนบ้านเผย ตัดต้นไม้ทำความสะอาดบ้านเสียงดังไม่ได้ จะหงุดหงิดเดินถือมีดออกมาอาละวาดไล่ฟัน ชาวบ้านในซอยกว่า20หลังคาเรือนอยู่ไม่มีความสุข

22 เมษายน 2565  ร.ต.อ.วิทยา ศิริเทพ ร.ต.ท.บัญชา สาระปัญญา รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี มีเหตุชายคุ้มคลั่งอาละวาด จะเผาบ้านเรือนชาวบ้าน ถือมีดข่มขู่ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา และเผารถจักรยานยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย เหตุบริเวณที่ซอยโรงฆ่าสัตว์ บ้านดอนภู่ หมู่10ต.หนองนาคำ จึงนำกำลังสายตรวจ191รุดไปที่เกิดเหตุ 

 

พบชายทราบชื่อภายหลังนายสมชาย เต่าทอง อายุ43ปี บ้านเลขที่356หมู่10ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี สวมกางเกงขาสั้น สีดำ ไม่สวมเสื้อ เผารถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และมีอาการคลุ้มคลั่งอาละวาด ร้องเสียงดังเอะอะโวยวาย ในมือถือมีดพร้ายาวประมาณ1เมตร กวัดแกว่งไปมา พอเห็นตำรวจได้หลบหนีเข้าไปในบ้านเลขที่356ห่างจากจุดเกิดเหตุ50เมตร ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด ประตูรั้วเป็นสังกะสี แต่มีสายไฟฟ้าต่อจากบ้านใส่ประตูสังกะสี และมีกระแสไฟฟ้า 

สยบชายคลั่งเปิดถังแก๊สเตรียมเผาบ้านชาวบ้าน

ตำรวจได้ดึงสายไฟออกจากประตูสังกะสี พร้อมกับนำกำลังตำรวจ10นาย ถือไม้ง่ามเข้าไปเตรียมจับกุม แต่นายสมชายยังส่งเสียงดังอาละวาดหลบอยู่ในบ้าน ตำรวจได้เจรจาเกลี้ยกล่อมให้นายสมชายออกมามอบตัวนายสมชายได้ถือมีดพุ่งออกมาจากประตูมายืนหน้าบ้าน ตำรวจไม่รอช้าเข้าไปจับกุม แต่นายสมชายซึ่งมีรูปร่างสูงใหญ่ได้ดิ้นขัดขืนการจับกุม โดยมีชาวบ้านจำนวนมากมายืนมุงดู พร้อมกับส่งเสียงเชียร์ตำรวจ “เอามันเลย เอามันเลย” ตำรวจใช้ไม้ง่ามฟาดมือจนมีดหลุดก่อนใช้ไม้ง่ามควบคุมตัวไว้ได้ ชาวบ้านได้กรูเข้าประชาทัณฑ์นายสมชายโชคดีที่ตำรวจเข้าห้ามปรามเอาไว้ได้ทัน

 

น.ส.สมพัด ตรีศาสตร์ อายุ49ปี เจ้าของร้านขายเนื้อสดซึ่งอยู่ห่างจากบ้านนายสมชายประมาณ50เมตร เล่าว่า นายสมชายไม่ทำงาน เมียเป็นแม่ค้าขายผักเลี้ยงดูครอบครัว4คน นายสมชายบังคับให้เมียซื้อยาบ้ามาให้เสพทุกวัน ถ้าไม่ซื้อมาให้ก็จะทำร้ายทุบตีเมียพอเสพยาบ้าเมาก็จะอาละวาดชาวบ้าน ทั้งกลางวันกลางคืน เวลาชาวบ้านเดินผ่านจะเอามีดไล่ฟัน แม้กระทั่งเด็กเล็กก็ไม่เว้น กลางคืนจะยิงหนังสะติ๊กใส่บ้าน เอาถังแก๊สโยนใส่บ้านคนอื่นจะเผาจนชาวบ้านไม่ได้หลับไม่ได้นอนเดือดร้อนทุกคน 

สยบชายคลั่งเปิดถังแก๊สเตรียมเผาบ้านชาวบ้าน
 

ก่อนเกิดเหตุขณะนอนอยู่ได้บ้าน ก็ต้องตกใจตื่น เพราะได้ยินเสียงนายสมชายอาละวาด อยู่บริเวณหน้าบ้าน จึงลุกออกมาดู ก็พบนายสมชายถือมีดเข้ามาเปิดถังแก๊สจะเผาบ้าน สามีตนเข้าไปห้ามแต่นายสมชายใช้มีดฟัน สามีเข้าไปยื้อแย่งมีด ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่มือ และโรคความดันกำเริบเพราะวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ตนจึงพาส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี พอชาวบ้านขี่จักรยานยนต์ผ่านมาก็ไล่ฟันแล้วเผารถจนเสียหายทั้งคัน 

 

“รู้สึกเบื่อมาก ทนไม่ไหวแล้ว เพราะรู้สึกชีวิตไม่มีคุณค่า เกิดเหตุก็แจ้งตำรวจตลอด เมื่อถูกจับและขัง10วัน ก็ปล่อยออกมา ก็อาละวาดอีก คนอื่นทำอะไรไม่ได้ ตัดต้นไม้ทำความสะอาดบ้านเสียงดังไม่ได้ จะหงุดหงิดเดินถือมีดออกมาอาละวาดไล่ฟัน ชาวบ้านในซอยกว่า20หลังคาเรือนอยู่ไม่มีความสุข” 

สยบชายคลั่งเปิดถังแก๊สเตรียมเผาบ้านชาวบ้าน

นายประยุทธ กงบุราณ อายุ32ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่โดนเผา เล่าว่า ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำ เพื่อมาซื้อเนื้อที่ร้านเกิดเหตุ พบนายสมชายอาละวาดเอามีดฟัน ตนจึงทิ้งรถจักรยานยนต์วิ่งหลบหนีเอาตัวรอด นายสมชายได้เอาน้ำมันราดแล้วจุดไฟเผารถจนไหม้เสียหายทั้งคัน ซึ่งนายสมชายเสพยาบ้าเมาแล้วคุ้มคลั่งอาละวาดเป็นประจำ 

 

น.ส.เอ นามสมมติชาวบ้าน เล่าว่า นายสมชายเคยเป็นคนงานที่บ่อขยะเทศบาลนครอุดรธานี ชอบเสพยาบ้า เมื่อเมาก็อาละวาดละลานชาวบ้านประจำ ชาวบ้านภายในซอยนี้เดือดร้อนทุกหลังคาเรือน นายสมชายบังคับให้เมียไปซื้อยาบ้ามาให้เสพ ถ้าไม่ซื้อให้ก็จะโดนซ้อม อาละวาด ตอนนี้เมียหนีไปอยู่บ้านญาติ เช้าวันนี้ นายสมชายได้ถือมีดพร้าเดินมาร้านขายเนื้อ มาเปิดถังแก๊สแล้วขู่ฆ่าคนในบ้านให้หมด ชาวบ้านต้องวิ่งหนี เพราะถ้าหนีได้ก็คือรอด รู้สึกดีใจมากที่ตำรวจมาจับไปดำเนินคดี 

สยบชายคลั่งเปิดถังแก๊สเตรียมเผาบ้านชาวบ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจค้นภายในบ้านพบมีดพร้า มีดสปาต้า มีดดายหญ้า หนังสติ๊ก จึงได้ควบคุมตัวพร้อมอาวุธมีดไปโรงพัก และตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหา “เสพยาเสพติดประเภท1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ทำให้เกิดความกลัว หรือตกใจด้วยการข่มขู่ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่” ซึ่งเป็นเหตุที่เกิดซึ่งหน้า ส่วนข้อหา “วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น”ให้ผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับนายสมชายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุดรธานี

logoline