svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มหัศจักร ถาม อมรรัตน์ ใครแอบอยู่ใต้กระโปรงเด็ก ปลุกปั่น ให้ทำผิด ม.112

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหัศจักร ถาม อมรรัตน์ ใครแอบอยู่ใต้กระโปรงเด็ก ปลุกปั่น ให้ทำความผิด ม.112 ชี้ อย่าแกล้งไม่รู้เรื่อง เพื่อสร้างวาทกรรม ทั้งที่ประกันตัวผู้ต้องหาหลายคน แนะใช้เวลาลงพื้นที่ราชบุรีดีกว่า เดี๋ยวสอบตก ส.ส.

22 เมษายน 2565 นายมหัศจักร โสดี โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณี น.ส. ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ผู้ต้องหาคดี มาตรา 112 หลังถูกถอนประกันตัว โดยนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามเข้าองค์ประกอบความผิดตาม มาตรา 112 ได้อย่างไรว่า นางอมรรัตน์ก็รู้ดี แต่แกล้งทำเป็นงง แกล้งทำเป็นไม่เข้าใจ แกล้งทำเป็นไม่รู้เรื่อง แล้วก็สร้างวาทกรรมขึ้นมาเชื่อมโยง เพื่อให้คนเข้าใจผิด เรื่องนี้นางอมรรัตน์น่าจะรู้ดีกว่าใคร เพราะเห็นใช้ตำแหน่ง ส.ส.เที่ยววิ่งประกันตัวผู้ต้องหามาแล้วไม่รู้กี่คน

มหัศจักร ถาม อมรรัตน์ ใครแอบอยู่ใต้กระโปรงเด็ก ปลุกปั่น ให้ทำผิด ม.112

"นางอมรรัตน์ต้องตอบคำถามสังคมก่อนว่า ใครคือคนที่แอบอยู่ใต้กระโปรงเด็ก ยุยง ปลุกปั่น ให้เด็กๆออกมากระทำความผิดต่อสถาบันฯและประเทศชาติ โดยที่แกนนำไม่ยอมออกมาเป็นผู้นำ แต่จะเป็นคนที่อยู่เบื้องหลัง ให้เด็กทำผิดและไปติดคุกเอง ตัวเองจะไม่ยอมติดคุก เป็นอันขาด อย่างดีก็แค่ประกันตัวให้ ถ้าว่างก็ช่วยตอบหน่อยครับ ชาวบ้านจะได้หายงงว่าทำไม ส.ส.จึงไม่มีความรู้เรื่องกฎหมายได้ขนาดนี้ ทั้งที่ตัวเองคือคนที่มีหน้าที่ออกกฎหมาย"นายมหัศจักร กล่าว และว่า

มหัศจักร ถาม อมรรัตน์ ใครแอบอยู่ใต้กระโปรงเด็ก ปลุกปั่น ให้ทำผิด ม.112

กฎหมายมาตรา 112 ไม่ได้มีผลกระทบกับประชาชนที่ไม่ได้ทำผิด แต่ถ้าจงใจทำผิด ก็ต้องยอมรับผลกรรม ตนไม่รู้สึกว่าจะแปลกตรงไหน คนไทยอีก 99.99% ไม่มีใครเขาทุกข์ร้อนกับการบังคับใช้กฎหมายนี้ การทำโพลของ น.ส.ทานตะวัน เป็นการตั้งคำถามเชิงชี้นำ และใช้ถ้อยคำที่ทำให้รู้สึกด้อยค่า เกลียดชังสถาบันฯ นางอมรัตน์ เป็นถึงผู้ทรงเกรียติ เป็นตัวแทนของชาวบ้าน ควรเอาเวลาไปใส่ใจเรื่องปากท้องของคนนครปฐมบ้าง เลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ไม่สอบตก เดี๋ยวจะไม่มีตำแหน่งไว้ไปประกันตัวใครอีก

logoline