svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตามหาเมย์โสด! กรมอุทยานฯ ตามหา นทท.มือบอนเขียนน้ำตก งานนี้ชาวเน็ตสวดยับ

19 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตามหาเมย์โสด! กรมอุทยานฯ ประกาศตามหา นทท.มือบอนเขียนน้ำตกบัวตอง - น้ำพุเจ็ดสี เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ต้องทำความสะอาดและลบทิ้ง งานนี้ชาวเน็ตสวดยับ

กำลังเป็นที่วิจารณ์และแชร์ในโซเชียลอย่างมาก กรณีที่มีนักท่องเที่ยวมือบอน ใช้หิน ขีดเขียนโขดหินใน อช.น้ำตกบัวตอง - น้ำพุเจ็ดสี  โดยวันนี้ (19 เม.ย.) เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีการโพสต์ตามหานักท่องเที่ยวมือบอนรายดังกล่าว โดยระบุว่า

 

#เห็นเมย์โสดแล้วโกรธเมย์....ตามหา "เมย์โสด" หลังเขียนบอกสถานะบนโขดหินใน อช.น้ำตกบัวตอง - น้ำพุเจ็ดสี เตือน!การกระทำดังกล่าวมีความผิดตาม พรบ.อุทยานแห่งชาติฯ 

 

โพสต์ตามหานักท่องเที่ยวมือบอนเขียนน้ำตก
 

19 เมษายน 2565 นายโฉลม วงศ์กลุ่ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง - น้ำพุเจ็ดสี เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตองฯ ได้ร่วมกันดูแลรักษาความปลอดภัยและให้การบริการแก่นักท่องเที่ยวเนื่องในวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในช่วงวันดังกล่าวมีประชาชนเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก

 

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจมาถึงบริเวณน้ำตกชั้นที่ 3 พบว่ามีร่องรอยการใช้ก้อนหินขีดเขียนบนผาหินปูน ว่า “เมย์โสด” พร้อมรูปหัวใจ เจ้า​หน้าที่​อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตองฯ จึงได้ร่วมกันทำความสะอาดและลบทิ้ง และประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดระเบียบและไม่สมควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะทำให้ทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลายเสียหาย

 

ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวมีความผิดตามระเบียบกรมอุทยาน ฯ การขีดเขียนหิน น้ำตก เข้าข่ายผิดกฎระเบียบการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติที่นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด คือ ห้ามแตะต้องกลุ่มหินต่าง ๆ ภายในถ้ำ และห้ามขีดเขียน ขูดลบ ขีดฆ่า ทา หรือพ่นสีและแป้ง อันเป็นการกระทำผิดตามมาตรา 16 (4) พรบ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 ฐานปิดป้ายประกาศ โฆษณา หรือขูดลบขีดเขียนในเขตอุทยาน ปรับไม่เกิน 500 บาท

 

ท่านใดมีเบาะแสแจ้งได้ที่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง น้ำพุเจ็ดสี ... 

 

กรมอุทยานฯ โพสต์ประกาศตามหา นทท. มือบอนเขียนน้ำตก

กรมอุทยานฯ โพสต์ประกาศตามหา นทท. มือบอนเขียนน้ำตก

กรมอุทยานฯ โพสต์ประกาศตามหา นทท. มือบอนเขียนน้ำตก

กรมอุทยานฯ โพสต์ประกาศตามหา นทท. มือบอนเขียนน้ำตก
 

ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแชร์และวิจารณ์การกระทำของนักท่องเที่ยวรายนี้อย่างมาก อาทิ เพราะนิสัยแบบนี้รึเปล่าคะ เลยโสด , ขอให้สมพรปาก ให้โสดตลอดไป , สมควรโสด อย่าไปเป็นภาระของใครเลยนะเมย์ อย่าแพร่พันธุ์ด้วย ขอร้อง ฯลฯ และส่วนมากที่เห็นตรงกันคือ อัตราค่าปรับนั้นน้อยเกินไปจึงทำให้ผู้กระทำผิดไม่เกรงกลัว 

 

 

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

logoline