svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เลี้ยงไม่เสียข้าวสุกหมาวัดช่วยจับโจร

19 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ –หนุ่มต่างด้าวเมาสุราบุกทุบกระจกหน้าต่างวัด หวังขโมยเงินจากตู้บริจาค โชคดีสุนัขที่อยู่ในวัดเห่าเสียงดังและเข้าล้อมตัวผู้ก่อเหตุ ทำให้พระเณรได้ยินเสียงเข้าล้อมจับตัวไว้ได้ ก่อนเจ้าอาวาสจะว่ากล่าวตักเตือน หากทำผิดซ้ำอีกจะส่งดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 นายวีระชัย  ไชยมงคล กำนันตำบลป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. ได้รับแจ้งจากพระอธิการวุฒิพงษ์ เจ้าอาวาสวัดดอนชัย ว่าเกิดเหตุโจรงัดตู้บริจาคภายในวัดดอนชัย ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ โดยพระสงฆ์และสามเณร ได้ควบคุมตัวไว้ จึงได้เดินทางมาที่วัด

เลี้ยงไม่เสียข้าวสุกหมาวัดช่วยจับโจร

พบผู้ก่อเหตุเป็นชายต่างด้าว อยู่ในอาการมึนเมาสุรา จากการตรวจสอบภายในศาลาพระนอน พบกระจกหน้าต่างถูกทุบแตกเสียหาย แต่ผู้ก่อเหตุยังไม่ทันได้เข้าไปด้านในศาลาโดยมีเป้าหมายเพื่อเข้าไปขโมยเงินจากตู้บริจาคที่อยู่ภายในศาลา  แต่ระหว่างที่ก่อเหตุสุนัขที่อาศัยอยู่ภายในวัด ได้ส่งเสียงเห่าดัง และเข้ามารุมล้อมรอบตัวผู้ก่อเหตุ ทำให้พระสงฆ์ และ สามเณรได้ยิน จึงได้ช่วยกันจับกุมตัวไว้และแจ้งให้กำนันทราบ

เลี้ยงไม่เสียข้าวสุกหมาวัดช่วยจับโจร

จากการสอบสวนคนร้าย ให้การรับสารภาพว่า ปกติเป็นคนงานรับจ้างทั่วไป แต่ช่วงนี้ตกงานไม่มีเงินใช้ ก่อนหน้าที่จะก่อเหตุได้เดินมาตามถนน เห็นวัดไม่มีคน จึงเข้ามาก่อเหตุทุบกระจกหน้าต่าง หวังจะเข้าไปเอาเงินในตู้บริจาคของวัด แต่สุนัขที่อาศัยอยู่ในวัดได้ยินเสียงทุบกระจกจึงเห่าเสียงดัง และเข้ามาล้อมตัวผู้ก่อเหตุไว้ ทำให้พระสงฆ์และสามเณร ได้ยินเสียงเห่าผิดปกติ จึงเดินมาดู แล้วช่วยกันจับตัวไว้ ส่วนสาเหตุที่ทำลงไปเพราะต้องการเงินไปซื้อเหล้ากิน

เลี้ยงไม่เสียข้าวสุกหมาวัดช่วยจับโจร

ผู้ก่อเหตุยังได้ยอมรับว่าเคยเข้ามาก่อเหตุ นำเงินจากตู้บริจาคไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้น ทางวัดไม่ได้ล็อกประตูศาลาไว้ จึงสามารถเปิดเข้าไปได้ หลังจากเกิดเหตุครั้งนี้ทางวัดจึงล็อกประตู และนัดช่างมาเพื่อติดตั้งกล้องวงจรปิดในวันนี้ (19 เมษายน 2565) แต่มาเกิดเรื่องก่อน

ทางด้านพระอธิการวุฒิพงษ์ เจ้าอาวาสวัดดอนชัย กล่าวว่า จะไม่เอาเรื่องคนร้ายรายนี้ขอทำบุญเนื่องในวันปีใหม่ไทย โดยได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนให้ผู้ก่อเหตุกลับตัวกลับใจ เพราะการกระทำดังกล่าวมีความผิดทางกฎหมาย  ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะให้อภัย หากกระทำความผิดอีก และส่งดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

ข่าว: นิศานาถ  กังวาลวงศ์ ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ

logoline