svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สกลธี ควงหมอจุฬาฯ ขายฝัน “smart clinic” ดูแลผู้สูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียง

18 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สกลธี ควงหมอจุฬาฯ ลงชุมชนดูนโยบายสาธารณสุขให้คน กทม. เผย “smart clinic” เน้นดูแลผู้สูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียง ทันท่วงที เชื่อคดี “ปริญญ์” เรื่องส่วนตัว อาจกระทบ ปชป. บ้าง

18 เมษายน 2565 นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ลงพื้นที่หาเสียงย่านถ.สีลม และซอยละลายทรัพย์ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพ่อค้าแม่ค้า และพนักงานออฟฟิศ โดยได้กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ อยากขยายการพบปะกลุ่มคนทำงาน หรือ first time voter บ้าง คือ พยายามจะหาเสียงหลายรูปแบบ ส่วนตลาดเช้าจะได้พบกับผู้สูงวัย

สกลธี ควงหมอจุฬาฯ ขายฝัน “smart clinic” ดูแลผู้สูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียง

นายสกลธี กล่าวถึงคดีของอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งอาจมีผลให้คะแนนของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. คนอื่นดีขึ้น ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว คงไปเหมารวมทั้งองค์กรไม่ได้ และขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งต้องพิสูจน์ตัวเองอีกหลายขั้นตอน ส่วนจะจริงหรือไม่ คิดว่าน่าจะกระทบเฉพาะตัวมากกว่า อาจมีบ้างที่กระทบกับทางพรรค แต่ส่วนใหญ่เป็นเรื่องส่วนตัว

ส่วนช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่ตลาดสดสี่แยกทศกัณฑ์ ได้ร่วมรับฟังข้อเรียกร้องจากชาวชุมชนศิริเกษมร่วมใจ เขตบางแค ซึ่งพบว่า มีหมู่บ้านเอกชนเก่าแก่หลายแห่งมีปัญหา หลังจากที่นิติบุคคลเลิกไป และไม่ได้ยกให้เป็นที่สาธารณะ จึงเป็นอุปสรรคทำให้งบประมาณของ กทม. ลงไปพัฒนาไม่ได้ เพราะงบนี้พัฒนาได้เฉพาะพื้นที่สาธารณะเท่านั้น ซึ่งหากตนมีโอกาสได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะแก้ข้อบัญญัติ กทม. รวมถึงผลักดันกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อปลดล็อคตรงนี้ให้ได้ เพราะส่วนตัวเชื่อว่าเงิน กทม. ควรจะลงเท่าเทียมกันในทุกจุดทุกหมู่บ้าน ไม่ควรจำกัดเฉพาะที่สาธารณะ อย่างในหมู่บ้านที่ไปมามีบึงทิ้งร้างว่างเปล่าถึง 34 ไร่ ถ้าเอางบ กทม. ไปพัฒนาได้ ก็จะเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ เป็นสวน เป็นที่สาธารณะที่หลายพันครอบครัวได้มาใช้ร่วมกัน ซึ่งถ้ามีการปลดล็อคแบบนี้อีกหลายพันหมู่บ้านก็จะได้รับการพัฒนาทั่วถึงเเละเท่าเทียมกัน

สกลธี ควงหมอจุฬาฯ ขายฝัน “smart clinic” ดูแลผู้สูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียง

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่หาเสียงของนายสกลธี วันนี้ มี นพ.พัชร อ่องจริต ศัลยแพทย์ด้านหัวใจ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมจัดทำนโยบายด้านสาธารณสุข มาร่วมหาเสียงด้วย เพื่อจะได้เห็นปัญหาสาธารณสุขในพื้นที่ต่างๆ และอยากให้ชุมชนเข้มแข็ง โดย นพ.พัชร พูดถึงนโยบาย smart clinic ที่จะเพิ่มการอำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการและกลุ่มเปราะบาง ให้สามารถเข้าถึงการบริการทางด้านสุขภาพได้อย่างรวดเร็วสะดวก ไม่ต้องใช้เวลามาก โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการตรวจสุขภาพให้กับประชาชน หากไม่สามารถเดินทางออกนอกบ้านได้ รวมถึงการให้ความรู้กับผู้ดูแลผู้ป่วยติดเตียงหรือผู้ป่วยสูงอายุให้มีความสามารถ ในการบริหารจัดการดูแลสุขภาพญาติพี่น้องอย่างถูกวิธี

 

นพ.พัชร กล่าวอีกว่า ที่มาช่วย นายสกลธี ทำนโยบาย เพราะอยากช่วยคนหนุ่มรุ่นใหม่ทำงาน ทำให้ประเทศไทยดีขึ้น ถ้าเราส่งเสริมได้ และไม่หวังสิ่งตอบแทน เราก็ควรสนับสนุนและทำให้สาธารณสุขใน กทม. ดีขึ้น ก็เป็นโอกาสที่ดีของคน กทม.

สกลธี ควงหมอจุฬาฯ ขายฝัน “smart clinic” ดูแลผู้สูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียง

logoline