svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบ “ครูสอนว่ายน้ำ” ลวงลูกศิษย์นับสิบ ให้พ่อฝรั่งอนาจาร

18 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.สภ.ถลาง รวบครูสอนว่ายน้ำชาวไทย บุตรบุญธรรมชาวอังกฤษวัย 78 ปี ลวงเด็กชายวัย 10 – 13 ปี กว่า 10 คนให้พ่อบุญธรรมทำอนาจาร เบื้องหน้าทำตัวเป็นนักบุญ สร้างความวางใจให้คนในชุมชน แต่สุดท้ายหนีไม่พ้นถูกจับกุมไปก่อนหน้า

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 ที่ห้องประชุม ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ และ พล.ต.ต.ศักศิลา เผือกอ่ำรอง ผบช.ภ.8 , พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.พิศิษฐ์ ชื่นเพ็ชร ผกก.สภ.ถลาง, พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ถลาง ร่วมกันสอบสวนปากคำนายนิกกี้ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.136/2565 ลงวันที่ 16 เมษายน 2565 ในข้อหา กระทำความผิดฐาน เป็นธุระจัดหา ซื้อขาย จำหน่าย พามา จาก หรือส่งไปยังที่ใด ซึ่งเด็ก เพื่อการอนาจาร หรือทางเพศรูปแบบอื่น โดยมุ่งแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ อันเป็นการกระทำผิดฐาน ค้ามนุษย์ โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง เพื่อดำเนิคดีตามกฏหมายต่อไป

รวบ “ครูสอนว่ายน้ำ” ลวงลูกศิษย์นับสิบ ให้พ่อฝรั่งอนาจาร

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายจอห์น ( JOHN DAVID ROSS YOUNG ) อายุ 78 ปี สัญชาติอังกฤษ พักอาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ 2 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มานานราว 10 ปี เดิมประกอบธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ รวมถึง จ.ภูเก็ต โดยมาทำธุรกิจซื้อขายที่ดินและสร้างพูลวิลล่าที่ ม.7 บ้านยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อปี 2555 ปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพแต่อย่างใด เคยมีภรรยาเป็นชาวนิวซีแลนด์ แต่เสียชีวิตแล้ว มีบุตรชาย 2คน อยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ โดยเข้ามาอยู่ในประเทศไทยเมื่อปี 2542 และระหว่างพักอาศัยอยู่ที่ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง มักจะทำตัวเป็นผู้ใจบุญ บริจาคทรัพย์ ช่วยเหลือชุมชนและช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน จึงเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านทั่วไป รวมถึงการหยิบยื่นเงินให้กับเด็กๆ โดยเฉพาะเด็กผู้ชายในชุมชน

รวบ “ครูสอนว่ายน้ำ” ลวงลูกศิษย์นับสิบ ให้พ่อฝรั่งอนาจาร

เมื่อประมาณปลายเดือน ธ.ค.63 เจ้าที่ตำรวจได้ข้อมูลเกี่ยวกับการกระทำอนาจารเด็กชายในพื้นที่ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง แต่เมื่อลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบมักจะไม่ได้รับความร่วมมือจากชาวชุมชน เนื่องจากส่วนใหญ่จะได้รับการช่วยเหลือจากนายจอห์นฯ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 มี.ค.65 มูลนิธิฟอร์ฟรีดอมอินเตอร์เนชั่นแนลได้นำนางวาสนา (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นมารดาของ ด.ช.อภิชิต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 13 ปีมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีกับนายจอห์นฯในข้อหา พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร เพื่อการอนาจาร กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญาที่ 156/2565 จากนั้นได้สอบสวนรวบรวพยานหลักฐานและยื่นคำร้องขอออกหมายจับนายจอห์นฯ ในข้อหาดังกล่าว ซึ่งศาลได้อนุมัติออกหมายจับ พร้อมกับหมายค้น และในวันที่ 18 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สนธิกำลังเข้าจับกุมนายจอห์นฯพร้อมกับตรวจค้นบ้านพักและนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

จากการสอบสวนและคัดแยกเหยื่อพบว่ามีเด็กที่เกี่ยวข้องในคดีนี้เบื้องต้น 10 คน แยกเป็นเด็กที่ถูกอนาจารจำนวน 8 คน และอีก 2 คน ไม่ได้ถูกกระทำอนาจาร เพียงแต่เข้าไปในบ้านพักของนายจอห์นและรู้เห็นว่ามีการกระทำอนาจารเกิดขึ้น รวมทั้งหมด 19 กรรม ต่างกรรมต่างวาระกัน นอกจากนี้ได้รับรายงานจากสารวัตรนักเรียนว่ามีเด็กที่เกี่ยวข้องอีก 5 คน ซึ่งอยู่ระหว่างติดต่อประสานงานมาให้ปากคำ

รวบ “ครูสอนว่ายน้ำ” ลวงลูกศิษย์นับสิบ ให้พ่อฝรั่งอนาจาร

ต่อมาได้สอบสวน ด.ช.วัฒน์ อายุ 13 ปี ยืนยันว่าถูก นายนิกกี้ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นผู้ฝึกสอนกีฬา และยังเป็นบุตรบุญธรรมของนายจอห์นฯ ชักชวนไปที่บ้านพักของนายจอห์น เพื่อไปเรียนว่ายน้ำที่สระน้ำภายในบ้าน และถูกนายจอห์นฯกระทำอนาจาร ซึ่งมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านพักของนายจอห์นฯ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 14.30 น.ซึ่งพฤติกรรมของนายนิกกี้ (นามสมมุติ) เป็นการชักชวนเด็กชายหรือเยาวชนชายมายังบ้านพักเพื่อให้นายจอห์นฯ กระทำอนาจาร ซึ่งย่อมเล็งเห็นผลได้ว่านายจอห์นฯ มีพฤติกรรมดังกล่าว และตัวนายนิกกี้( นามสมมุติ) เองจะได้รับประโยชน์จากการที่ทำให้นายจอห์นฯ พึงพอใจ โดยอาจจะมอบทรัพย์สินให้ แต่ที่เห็นได้ซัด คือ นายจอห์นฯได้ทำพินัยกรรมยกทรัพย์สินให้บุตรชาย 2 คนที่เป็นชาวนิวซีแลนด์ ส่วนที่เหลือได้ยกให้นายนิกกี้ (นามสมมุติ)

 

ภาพ/ข่าว : สาลินี ปราบ สำนักข่าวเนชั่น จ.ภูเก็ต

logoline