svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รสนา" โปรยยาหอม จัดสรรงบฯให้เขตละ 50 ล้านบาท เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียว

17 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รสนา" โปรยยาหอม จัดสรรงบฯให้เขตละ 50 ล้านบาท เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวให้ ปชช. เผย หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะทบทวนโครงการสร้างโรงงานขยะทั้ง 10 แห่งใน กทม.

17 เมษายน 2565 นางสาวรสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 7 ลงพื้นที่หาเสียงขอคะแนนเสียงจากชาว กทม.ที่สวนหลวง ร.๙ พร้อมกล่าวถึงนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับคนเมือง ที่พยายามให้เป็นไปตามมาตรฐานโลก สำหรับพื้นที่สีเขียว 9 ตารางเมตรต่อคน ซึ่งปัจจุบันพื้นที่ในกรุงเทพฯยังไม่ถึง ซึ่งมีเพียง 6 ตารางเมตร

 

จึงมีแนวคิด นโยบายที่จะหาพื้นที่ในชุมชนเพื่อจัดทำสวนสาธารณะขนาดเล็ก โดยจะกระจายงบประมาณ ให้แต่ละเขต 50 ล้านบาท ใน 50 เขต สำหรับให้ประชาชนริเริ่มทำโครงการที่จำเป็นในแต่ละเขต ร่วมกับผู้อำนวยการเขต เช่น การจัดทำพื้นที่สวนสำหรับชุมชน หรือเป็นลานกีฬาสำหรับเยาวชน หรือเป็นพื้นที่ทำเกษตรอินทรีย์ในเมือง หรือฟาร์มมิ่ง

สำหรับกลยุทธ์การลงพื้นที่หาเสียงหลังจากนี้ จะลงพื้นที่ในจุดที่ยังคงมีปัญหา และพูดคุยรับฟังเสียงสะท้อนปัญหาจากประชาชน อย่างเช่นมีชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโรงงานขยะไฟฟ้า โดยจะไปประสานหาทางแก้ไขปัญหาต่างๆ แม้ว่าตอนนี้จะไม่มีอำนาจ แต่หากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. เชื่อว่าสิทธิขั้นพื้นฐานเรื่องอากาศสะอาด ของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญอันดับ 1

 

จะต้องไม่สร้างปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยเฉพาะชุมชนที่มีเด็กเล็ก ซึ่งถ้าเป็นผู้ว่าฯ หากพื้นที่ไหนแก้ไขปัญหาไม่ได้ก็จะสั่งย้ายไปเลย และกล่าวย้ำ ที่จะทบทวนการจัดสร้างโรงขยะแห่งใหม่ทั้ง 10 แห่งในกรุงเทพมหานคร ขณะเดียวกันก็เห็นถึงความสำคัญในการกำจัดขยะ แต่จะต้องมีมาตรฐานและคุณภาพโดยไม่ก่อให้เกิดปัญหาแก่ประชาชน

ส่วนปัญหากรณี อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ถูกดำเนินคดีการลวนลามหญิงอายุ 18 ปี นางสาวรสนา ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่ย้ำถึงความสำคัญของความปลอดภัยใน กทม. โดยยกกรณีผู้ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยคนหนึ่งแต่เคยมีประวัติคดีความเรื่องของการข่มขืน แต่มาทำหน้าที่ในคอนโดมิเนียมหรืออพาร์ทเมนท์ ถึงเป็นเรื่องที่จะต้องให้ความสำคัญดูแลอย่างเต็มที่

 

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงนโยบายการติดตั้งกล้อง CCTV ให้ทั่วทุกพื้นที่ เพราะปัญหาคดีของแตงโมที่ไม่มีกล้องวงจรปิดเพียงพอที่จะสืบทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้ความสำคัญกับพื้นที่เสี่ยงอันตรายหรือพื้นที่ขาดแสงสว่างในยามค่ำคืน

 

พร้อมกันนี้ได้กล่าว่า ป้ายหาเสียงของตัวเองไม่มีปัญหาเรื่องร้องเรียน เนื่องจากติดตั้งจำนวนไม่มาก และมีความระมัดระวังในการติดตั้งป้ายหาเสียงอยู่แล้ว ขณะเดียวกันเมื่อ กกต. แจ้งให้ตรวจสอบดูแลเรื่องความมั่นคงปลอดภัยของป้ายก็จะดำเนินการตามเพื่อรองรับความปลอดภัยกับพายุฤดูร้อนในช่วงนี้

logoline