svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวเชียงใหม่นับพันแห่เล่นน้ำตกช่วงสงกรานต์

16 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสีคึกคัก นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเที่ยวหนึ่งในอันซีนไทยแลนด์ เผยช่วงสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาคลายร้อนไม่ต่ำกว่าวันละ3,000-4,000 คน ขณะที่อุทยานฯคุมเข้มจัดเจ้าหน้าที่เดินสำรวจทุก30นาที เพื่อดูแลความเรียบร้อย

            เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2565 นายโฉลม วงศ์กลุ่ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง – น้ำพุเจ็ดสี อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า โดยปกติในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ประมาณวันละ 400-500 คน สำหรับในช่วงประเพณีปี๋ใหม่เมือง ที่มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ประมาณ 3,000 – 4,000 คน โดยจะกระจายเที่ยวกันตามจุดต่างๆ เช่น บ่อน้ำพุเจ็ดสี น้ำตกบัวตอง น้ำตกวังทอง และจุดชมวิว

ชาวเชียงใหม่นับพันแห่เล่นน้ำตกช่วงสงกรานต์

             โดยทางอุทยานฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว ด้วยการบังคับใช้มาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด นอกจากนั้นยังกำหนดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปในพื้นที่ได้จำนวน 200 คนต่อช่วงเวลา เพื่อไม่ให้ในพื้นที่เกิดการแออัดมาเกินไป ขณะเดียวกันได้จัดตั้งศูนย์กู้ภัยของอุทยานฯ ไว้ในพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่

ชาวเชียงใหม่นับพันแห่เล่นน้ำตกช่วงสงกรานต์

 

              สำหรับบรรยากาศโดยรวมในช่วงประเพณีปี๋ใหม่เมืองนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก เพื่อพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อน ส่วนใหญ่จะเดินทางกันมาเป็นครอบครัว โดยทางอุทยานฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียนร้อย โดยออกเดินสำรวจทุก 30 นาที    เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความปลอดภัยมากที่สุด

ชาวเชียงใหม่นับพันแห่เล่นน้ำตกช่วงสงกรานต์

               ส่วนจุดเด่นของอุทยานฯ คือการเดินเล่นบนโขดหินน้ำตกบัวตอง ที่ได้เป็นหนึ่งในอันซีนไทยแลนด์ เนื่องจากเป็นน้ำตกหินปูน เกิดจากการเกาะตัวของสารแคลเซียมคาร์บอเนตที่ละลายในน้ำ เกาะเคลือบผิวหน้าหินชั้นน้ำตกที่ไหลเป็นลำธารยาวตามระดับความสูง ทำให้ผิวน้ำตกมีลักษณะสาก หยาบไม่ลื่น นักท่องเที่ยวสามารถเดินตามสายธารน้ำตกได้ โดยนักท่องเที่ยวจะเดินฝ่าสายน้ำตกจากชั้นล่างขึ้นมาด้านบนสุด ความสูงประมาณ 150 เมตร

ข่าว/ภาพ : นิศานาถ  กังวาลวงศ์ ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ 

logoline