svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พ.ต.ต." ปัดเมาแล้วขับ รถตราโล่ชนคู่กรณี 2 คัน อ้างป่วยโรค "ต้อลม" ที่ดวงตา

15 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลว่าไง? "พ.ต.ต." โผล่เจรจาชดเชยค่าเสียหายคู่กรณี หลังปรากฏคลิปคล้าย "เมาแล้วขับ" ชนท้ายรถคันอื่น อ้างไม่ได้เมา แต่ป่วยเป็นโรค "ต้อลม" ที่ดวงตา และที่ไม่จอดรับผิดชอบ เพราะลูกป่วยต้องรีบกลับบ้าน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nattapong NC Chadong เผยแพร่คลิปในเพจ “เรารักดอนเมือง” อ้างว่าเจอตำรวจเมาแล้วขับหนี เหตุเกิดบนถนนประชาอุทิศ และแยกวัดสีกัน

 

ภายในคลิป จะเป็นภาพจากกล้องหน้ารถ บันทึกช่วงที่รถกระบะตราโล่ของตำรวจ ขับปาดหน้ารถคันมีกล้อง แต่สิ่งที่ผิดสังเกต คือ เป็นการขับส่ายแบบไม่เปิดไฟหน้ารถ เมื่อแยกวัดพุทธสยาม (วัดสีกัน) ได้ขับชนท้ายรถที่จอดติดไฟแดง และขับหนีออกไป ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่นาน เพิ่งจะชนท้ายรถแท็กซี่ บริเวณถนนประชาอุทิศอีกด้วย

"พ.ต.ต." ปัดเมาแล้วขับรถตราโล่ชนคู่กรณี 2 คัน อ้างป่วยโรค "ต้อลม" ที่ดวงตา

ล่าสุดผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ดอนเมือง เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบว่ารถคันดังกล่าวไม่ใช่รถของตำรวจดอนเมือง ก่อนที่ พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง จะพา พ.ต.ต.ประวิทย์  กิณณะรีแช สว.อก.กก.6 บก.จร.คนขับรถคันก่อเหตุ เข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ย พ.อ.อ.ประทีป แสงรัศมี คนขับรถแท็กซี่

"พ.ต.ต." ปัดเมาแล้วขับรถตราโล่ชนคู่กรณี 2 คัน อ้างป่วยโรค "ต้อลม" ที่ดวงตา

โดย พ.ต.ต.ประวิทย์ ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ ระหว่างที่เดินทางมาหาเพื่อน แต่ไม่คุ้นเส้นทาง จึงมีการเปิดแอปพลิเคชั่นนำทาง เพื่อจะกลับบ้านพักย่านพระราม 2 เนื่องจากด้วยไม่ชินเส้นทาง ทำให้เกิดการเฉี่ยวชน โดยตอนที่เฉี่ยวชนกับรถแท็กซี่ ตนเองได้จอดรถ และตะโกนบอกว่า จะติดต่อมาชดใช้ให้ ไม่ต้องกลัว เพราะลูกไม่สบายต้องรีบกลับบ้าน ก่อนไปเฉี่ยวชนรถอีกคัน

 

ผมยืนยันว่าเมื่อคืนไม่ได้เมา แต่เป็นเพราะผมมีโรคต้อลมในดวงตา และไม่คุ้นเคยเส้นทาง จึงเกิดการชน ส่วนที่รีบกลับ เพราะลูกไม่สบาย ไม่ใช่หลบหนี ผมได้เจรจาพูดคุยกับคู่กรณีแล้ว โดยพร้อมชดใช้ความเสียหายทั้งหมด ทั้งค่าเสียเวลาและค่าซ่อมให้กับอู่”

"พ.ต.ต." ปัดเมาแล้วขับรถตราโล่ชนคู่กรณี 2 คัน อ้างป่วยโรค "ต้อลม" ที่ดวงตา

ขณะที่ พ.อ.อ.ประทีป คนขับรถแท็กซี่ ระบุว่า รถถูกเฉี่ยวชนที่หน้าบ้าน เมื่อเดินออกไปดู ก็เห็นรถตำรวจคันดังกล่าวจอดอยู่ แต่ไม่ได้ลงจากรถ ก่อนมีการตะโกนอะไรบางอย่าง แต่จับใจความไม่ได้ จากนั้นมีการเลี้ยวรถออกไปทันที

 

เบื้องต้นคดีนี้ พนักงานสอบสวนจะมีการแจ้งข้อหาเอาผิด พ.ต.ต.ประวิทย์ ฐานขับขี่รถโดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินคนอื่นเสียหาย และจะมีการดำเนินการส่งตัวไปตรวจสอบเกี่ยวกับสารเสพติด รวมถึงปริมาณแอลกอฮอล์ในเส้นเลือด เพื่อใช้ประกอบสำนวนส่งฟ้องอีกครั้ง

"พ.ต.ต." ปัดเมาแล้วขับรถตราโล่ชนคู่กรณี 2 คัน อ้างป่วยโรค "ต้อลม" ที่ดวงตา

 

logoline