svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อยากไปเมียนมาฟังทางนี้! เช็กกฎนักท่องเที่ยวก่อนเปิดเที่ยวบิน 17 เม.ย.

12 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงสาธารณสุขเมียนมาออกแนวปฏิบัติสำหรับนักเดินทางระหว่างประเทศขาเข้า ก่อนกลับมาให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศในวันที่ 17 เม.ย. นี้

กระทรวงสาธารณสุขของเมียนมา ระบุว่า นักเดินทางขาเข้าทุกคนต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ได้รับอนุมัติจากกระทรวงฯ และผลทดสอบพีซีอาร์แบบเรียลไทม์ (RT-PCR) เป็นลบที่ตรวจภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง โดยข้อกำหนดเหล่านี้จะไม่ครอบคลุมเด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ที่เดินทางพร้อมพ่อแม่ผู้ปกครองที่ฉีดวัคซีนครบโดส

 

ชาวต่างชาติจำเป็นต้องแสดงประกันสุขภาพโรคโควิด-19 ที่ซื้อจากธุรกิจประกันภัยเมียนมา (Myanmar Insurance) ก่อนเข้าประเทศ และผู้โดยสารแต่ละคนจะต้องยื่นคำชี้แจงด้านสุขภาพที่ถูกต้อง ซึ่งหากตรวจพบข้อผิดพลาดใดๆ จะถูกดำเนินคดีทางอาญาทันที

 

นอกจากนั้นนักเดินทางขาเข้าทุกคนจะต้องพักอาศัยในโรงแรมที่กำหนดระหว่างรอผลทดสอบพีซีอาร์แบบเรียลไทม์จากกระทรวงฯ ภายใน 24 ชั่วโมง โดยหากพบอาการป่วยของโรคโควิด-19 ระหว่างอยู่ในเมียนมา พวกเขาจะถูกแยกตัวและนำตัวส่งสถานพยาบาลตามระเบียบการ


อยากไปเมียนมาฟังทางนี้! เช็กกฎนักท่องเที่ยวก่อนเปิดเที่ยวบิน 17 เม.ย.

นักเดินทางระหว่างประเทศจะต้องเข้าสู่เมียนมาผ่านท่าอากาศยานนานาชาติย่างกุ้งเท่านั้น และชาวต่างชาติจะไม่ได้รับอนุญาตให้แวะพักเครื่องระหว่างทางในเมียนมา

 

อย่างไรก็ดี แขกของรัฐหรือคณะผู้แทนจากต่างประเทศสามารถขอยกเว้นจากข้อกำหนดเหล่านี้ โดยส่งจดหมายร้องขอไปยังกระทรวงที่เกี่ยวข้องก่อนวันที่เดินทางมาถึงอย่างน้อย 5 วันทำการ ส่วนลูกเรือต่างชาติที่ต้องการพักค้างคืนในเมียนมาจะต้องกักตัวที่โรงแรมที่กำหนดตามระเบียบการที่เกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้ ข้อกำหนดดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. เป็นต้นไป ซึ่งเป็นวันที่เมียนมากลับมาให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศ

อยากไปเมียนมาฟังทางนี้! เช็กกฎนักท่องเที่ยวก่อนเปิดเที่ยวบิน 17 เม.ย.

logoline