svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อส.ปัตตานี ปืนดุ! บุกยิงเพื่อนบ้านดับ อ้างโดนขโมยของ

11 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลด อส.ปัตตานีเดือด! บุกยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต หลังอ้างว่าผู้ตายได้เข้าไปในบ้านขโมยของ ซึ่งทางญาติพี่น้องเดินทางมาร่วมงานศพเป็นจำนวนมาก ทามกลางความเศร้าโศกเสียใจของคนในครอบครัว

11 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2565 เวลา 15.30 น ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดในชุมชน ตรอก 7 ถ.นรินทราช ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานชุดพิสูจน์หลักฐานและกู้ภัยเข้าที่เกิดเหตุ

อส.ปัตตานี ปืนดุ! บุกยิงเพื่อนบ้านดับ อ้างโดนขโมยของ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 1 คน นอนคว่ำหน้าจมก้องเลือก ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกง 3 ส่วน สีน้ำเงิน ใส่รองเท้าแตะ ต่อมาทราบชื่อผู้ตายคือ นายนิอัสมาน แวหามะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117/1 ตรอก 7 ถ.นรินทราช ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี จากการตรวจสภาพศพถูกยิงเข้าศรีษะ 1 นัด และที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืน 9มม. จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายอภินันท์ เจ๊ะแว อายุ 32 ปี เป็นอส.เมืองปัตตานี โดยเจ้าตัวไม่ได้หนีแต่อย่างใด

อส.ปัตตานี ปืนดุ! บุกยิงเพื่อนบ้านดับ อ้างโดนขโมยของ

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนในชุมชนเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุ นายอภินันท์ (ผู้ก่อเหตุ) ได้ใช้อาวุธปืนยิง นายนิอัสมาน (ผู้ตาย) หลังจากเชื่อว่าผู้ตายได้เข้าไปในบ้านขโมยของ ซึ่งช่วงนั้นมีการพูดคุยกัน กระทั้งมีปากเสียงกัน เกิดการทะเลาะวิวาท และมีการชกต่อยกันจนเกิดการชุลมุนอยู่หน้าบ้านผู้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุสู้ไม่ไว้ จึงเดินเข้าไปหยิบปืน ผู้ตายจึงวิ่งหนี ผู้ก่อเหตุจึงวิ่งไล่ตาม และทำการยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด ก่อนตัดสินใจยิงนัดที่ 2 เฉียดที่ศรีษะ และได้ยิงนัดที่ 3 จนเข้าที่ศีรษะอีก 1 นัด ทำให้ผู้ตายล้มลง และเสียชีวิตทันที      อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง และหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งภายหลังก่อเหตุ  ด้าน อส.อ.อภินันท์ แจ๊ะแว ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานีแล้ว

อส.ปัตตานี ปืนดุ! บุกยิงเพื่อนบ้านดับ อ้างโดนขโมยของ

ขณะเดียวกัน เวลา 19.30 น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านผู้ตาย บ้านเลขที่ 117/1 ตรอก 7 ถ.นรินทราช ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี พบญาติพี่น้องกำลังจัดพีธีทางศานาอิสลาม โดยมีการเตรียมการอาบน้ำศพเพื่อนำศพไปฝัง ซึ่งได้มีญาติพี่น้องเดินทางมาร่วมงานศพเป็นจำนวนมาก ทามกลางความเศร้าโศกเสียใจของคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก

 

นางรอกีเยาะ สามะ แม่ของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตกใจมาก ไม่คิดเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับลูก เป็นเพียงเรื่องทะเลาะวิวาทในหมู่บ้าน คู่กรณีไม่ควรทำแบบนี้ รับไม่ได้จริงๆ หลังเกิดเหตุตนอยู่บ้านอีกหลังนึง และมีคนโทรมาบอกว่าลูกถูกยิง จึงรีบกลับมาบ้านทันที พบว่าลูกนอนคว่ำเสียชีวิตแล้ว

อส.ปัตตานี ปืนดุ! บุกยิงเพื่อนบ้านดับ อ้างโดนขโมยของ

นางรอกีเยาะ สามะ เผยอีกว่า โดยผู้ก่อเหตุบอกว่าลูกตนได้เข้าไปขโมยสร้อยมือของเขาไป แต่เรื่องจริงไม่นั้นแม่ก็ไม่ทราบ เพราะตอนเกิดเหตุก็ไม่มีใครเลย ชาวบ้านได้ยินแค่เสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ซึ่งแม่ไม่เชื่อที่เขากล่าวหาว่าลูกตนขึ้นบ้านขโมยของ ลูกไม่เคยขึ้นบ้านคน ลูกชอบขอเงินญาติๆ แต่กับคนอื่นจะไม่ขอ เรื่องนี้สำหรับแม่เป็นไปไม่ได้ ยอมรับว่าลูกติดยาจริง แต่ลูกไม่มีนิสัยขโมยของแน่ แต่ถ้าลูกทำจริงก็ไม่ควรทำแบบนี้ แค่จับส่งให้ตำรวจก็พอแล้ว แต่นี่ทำไมต้องมายิงลูกตนด้วย

 

นางรอกีเยาะ สามะ เผยทิ้งท้ายว่า ใครทำอะไรไว้ก็ให้รับกรรมไป ส่วนเรื่องดำเนินคดีนั้นยังไม่ได้พูดกับเจ้าหน้าทีตำรวจ แต่ก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และอยากให้เจ้าหน้าทีสอบสวนอย่างเป็นธรรมที่สุด

 

ภาพ/ข่าว : ปาเรซ โลหะสัณห์ สำนักข่าวเนชั่น จ.ปัตตานี

logoline