svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่ สตรีทอาร์ตหมู่บ้านกระทิง

10 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่ สตรีทอาร์ต 3 มิติ หมู่บ้านกระทิง วังน้ำเขียว พร้อมชมฝูงกระทิงและสัมผัสการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของโคราช

10 เมษายน 2565 ที่จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า บ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคัก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนพร้อมครอบครัว ต่างตื่นเต้นกับได้สัมผัสฝูงกระทิงป่า อย่างใกล้ชิด ต่างพากันบันทึกภาพ และถ่ายคลิปวีดีโอเก็บไว้เป็นที่ระลึก ขณะที่ไฮไลท์ที่ทุกคนพลาดไม่ได้ คือ การได้เซลฟี่ สตรีทอาร์ตหมู่บ้านกระทิง วังน้ำเขียว งานศิลปะภาพ 3 มิติ ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า ร่วมกับ กลุ่มครูศิลปะ ศิลปิน วาดภาพเอาไว้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ด้านการท่องเที่ยวชุมชนเชิงนิเวศ

นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่ สตรีทอาร์ตหมู่บ้านกระทิง
 

โดยโครงการดังกล่าว กลุ่มวิสาหกิจชาวบ้านคลองทราย กำลังต่อยอดงานศิลป์ สตรีทอาร์ทหมู่บ้านกระทิง วังน้ำเขียว 2022 ด้วยแนวคิดพัฒนาท่องเที่ยวชุมชนแบบยั่งยืน ลงมือทำตามกระบวนการมีส่วนร่วม ด้วยงานศิลปะกับธรรมชาติ จากจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า สู่ชุมชน บวร บ้าน วัด โรงเรียน

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน มุ่งสร้างรายได้ให้ชุมชน การอยู่ร่วมกันระหว่างชุมชน กับธรรมชาติ และสัตว์ป่า โดยการใช้งานศิลปะสื่อสาร ด้านงานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และธรรมชาติ สัตว์ป่า ด้วยการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ถ่ายทอดความเป็นอยู่ของชุมชนกับธรรมชาติ

นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่ สตรีทอาร์ตหมู่บ้านกระทิง
 

โครงการนี้ พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ภายหลังชุมชนต้องเผชิญกับปัญหาสัตว์ป่าเข้ามากัดกินพืชไร่ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน เป็นมิติใหม่แห่งการท่องเที่ยวชุมชนเชิงนิเวศ อย่างยั่งยืน ด้วยการใช้อัตลักษณ์ของชุมชน มาผสมผสานกับงานศิลปะ และจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของนักท่องเที่ยว ที่จะต้องมาเช็คอิน สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนกับกระทิง ด้วยการที่คนอยู่ร่วมกับสัตว์ป่าได้ ก่อให้เกิดรายได้ชุมชน โดยพึ่งพาตัวเอง อีกด้วย.
ข่าวโดย-ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่ สตรีทอาร์ตหมู่บ้านกระทิง

logoline