svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผงะ! ศพนักโทษชายติด "โควิด" ดับ เผานาน 18 ชั่วโมงกว่าจะไหม้ร่าง

10 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระวัดดังขอนแก่นตะลึง ศพ "นักโทษชาย" ที่ติดเชื้อ "โควิด" เสียชีวิต เผายังไงก็ไม่ไหม้ สุดท้ายต้องเผาถึง 3 รอบ ใช้เวลานานกว่า 18 ชั่วโมง จึงจะสำเร็จ ด้านญาติระบุผู้ตายเคยสักยันต์น้ำมันลงคาถาอาคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่าน เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดขึ้นที่วัดบุญบาลประดิษฐ์ ต.ชุมแพ จ.ขอนแก่น หลังศพนักโทษชาย ทราบชื่อคือนายเสนาะ คำสุข อายุ 41 ปี ที่มีการสักน้ำมันลงคาถาอาคม แต่เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด ศพเผาไม่ไหม้ จนต้องมีการเผาถึง 3 รอบ ใช้เวลานานถึง 18 ชั่วโมง จึงจะสำเร็จ

ผงะ! ศพนักโทษชายติด "โควิด" ดับ เผานาน 18 ชั่วโมงกว่าจะไหม้ร่าง

 

พระพิษณุ วิริยารัมโภ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบุญบาลประดิษฐ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 8 เม.ย.เจ้าหน้าที่กู้ภัยเต็กก่าจีแชเกาะ นำศพนักโทษชายมาจากโรงพยาบาลภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เพื่อนำมาฌาปนกิจที่เมรุวัด โดยสัปเหร่อทำการเผาศพ แต่กลับพบว่าศพเผาไม่ไหม้ จึงพยายามราดน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าไปอีกถึง 3 รอบ ศพจึงไหม้หมด

 

รอบแรกใช้เวลาเผาตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น.ใช้น้ำมันดีเซลไป 50 ลิตร แต่ศพไม่ไหม้ จึงไปซื้อน้ำมันมาเผาต่ออีกจนถึงเวลา 23.00 น.แต่ศพยังไหม้ไม่หมด เมื่อเห็นว่ามืดค่ำแล้ว ทำให้ต้องหยุดพัก และเผาต่อในช่วงเช้าวันที่ 9 เม.ย.จากการสอบถามญาติ ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายเคยสักยันต์น้ำมันลงคาถาอาคม โดยพ่อของนักโทษรายนี้ที่ตายไปก่อน ก็เผาไม่ไหม้ เพราะลงอาคมไว้แบบเดียวกัน

ผงะ! ศพนักโทษชายติด "โควิด" ดับ เผานาน 18 ชั่วโมงกว่าจะไหม้ร่าง

 

ตั้งแต่บวชเป็นพระมา เพิ่งเคยเจอเผาไม่ไหม้เป็นครั้งแรก โดยศพนี้ต้องเผาถึง 3 รอบ ใช้น้ำมันกว่า 200 ลิตร ส่วนตัวก็แปลกใจอยู่เหมือนกัน จะด้วยสาเหตุจากการสักยันต์น้ำมันอาคมหรือไม่ หรือเพราะเหตุใด ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล”

logoline