svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจ "สาวสองแอร์โฮสเตส" สวมชุดจัดเต็มสีสันวัน "เกณฑ์ทหาร" ที่บึงกาฬ

09 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา! "น้องพลอย" แอร์โฮสเตสสาวประเภท 2 ของสายการบินในยุโรป โผล่รายงานตัว "เกณฑ์ทหาร" ที่บึงกาฬ จนสร้างสีสันและรอยยิ้มให้ชาวบ้านอย่างมาก

กลายเป็นสีสันที่สร้างความฮือฮาให้การ “เกณฑ์ทหาร” อย่างมาก ภายหลังจากเมื่อวานนี้ (8 เม.ย.) ที่ศาลาอเนกประสงค์ ที่ว่าการอำเภอโซ่พิสัย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ซึ่งจัดให้เป็นสถานที่หน่วยคัดเลือกทหารเกณฑ์ นายณัฐพร ยาวะระ กริชกำจร หรือชื่อเดิมนายอภิเดช กริชกำจร ชื่อเล่น “น้องพลอย” อายุ 23 ปี แต่งองค์ทรงเครื่องแบบจัดเต็ม ด้วยชุด “แอร์โฮสเตส” ของสายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินร่วมของประเทศในกลุ่มสแกนดิเนเวีย คือ สวีเดน นอร์เวย์ เดนมาร์ก และฟินแลนด์ เพื่อมารายงานตัวทหารกองเกินลำดับที่ 383

เปิดใจ "สาวสองแอร์โฮสเตส" สวมชุดจัดเต็มสีสันวัน "เกณฑ์ทหาร" ที่บึงกาฬ

โดยก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนรายงานตัว ถูกเรียกปรับเงิน 150 บาท กรณีที่ไม่ได้มารับหมายเรียกของปีนี้ จากนั้นจึงเข้าสู่ขบวนการรายงานตัว และตรวจสุขภาพจากแพทย์สนาม ซึ่งหมอได้ออกใบรับรองแพทย์ให้ระบุว่า “เพศสภาพไม่ตรงกำเนิด” นำไปยื่นโต๊ะจำพวก 2 ก่อนมีการออกใบรับรองผลการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ หรืออาจจะเรียกกันว่า ใบผ่านการเกณฑ์ทหารแบบ สด.43 แสดงว่าผ่านการเกณฑ์ทหารมาแล้ว

 

“น้องพลอย” เล่าว่า เมื่อปี 2562 อายุครบ 21 ปี ตั้งใจจะมารายงานตัวตามที่ได้ขึ้นทะเบียนทหารกองเกินเอาไว้ เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย ถึงแม้จะไปอยู่ต่างประเทศนาน แต่เมื่อได้รับเข้าทำงานในสายการบิน SAS ไม่สามารถลางานได้ กระทั่งเข้าสู่ปี 2563-2564 โควิดระบาดทั่วโลก ทางรัฐบาลเปิดรับนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยได้ โดยกักตัวแค่ 1 วัน จึงลางานเข้ามารายงานตัว

เปิดใจ "สาวสองแอร์โฮสเตส" สวมชุดจัดเต็มสีสันวัน "เกณฑ์ทหาร" ที่บึงกาฬ

 

ที่ประเทศนอรเวย์ เขาให้ใช้คำนำหน้าว่านางสาว ส่วนการแปลงเพศเป็นหญิงนั้น ได้ทำแต่ด้านบนคือนม ส่วนด้านล่างยังคงเป็นชายอยู่ ยังไม่ได้ผ่าตัดเปลี่ยนแปลง ส่วนอนาคตนั้นยังไม่แน่ว่า จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนต้องดูอีกที และตอนนี้หนูยังไม่มีแฟน”

ทั้งนี้รู้สึกภูมิใจมาก ได้ทำงานเป็นแอร์โฮสเตสสาวประเภท 2 ที่ยังไม่ผ่าตัดแปลงเพศสมบูรณ์ 100% นับเป็นคนแรกในประเทศไทย ที่ได้ทำงานบริการแบบนี้ โดยก่อนที่จะได้งาน เคยสมัครสายการบิน SAS มาแล้ว 3 ครั้ง ก่อนที่คณะกรรมการจะเรียกไปทดลองงาน และรับเข้าทำงานในที่สุด

 

เรียนจบแล้วพลอยทำงานเป็นพนักงานต้อนรับในโรงแรมใกล้ๆ สนามบิน ก่อนเปลี่ยนมาทำกราวด์ เหตุที่ได้ไปอยู่ประเทศนอร์เวย์ เพราะคุณแม่แต่งงานใหม่กับสามีชาวนอร์เวย์ ตอนอายุได้ 8 ขวบ และใช้เวลาอยู่หลายปีกว่าจะพูดและเขียนภาษานอร์เวย์ได้”

เปิดใจ "สาวสองแอร์โฮสเตส" สวมชุดจัดเต็มสีสันวัน "เกณฑ์ทหาร" ที่บึงกาฬ

logoline