svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้การเชียงใหม่กดดันแก๊งโจ๋พังอู่ซ่อมรถอีก4คนมอบตัว

09 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ผู้การเชียงใหม่กดดันวัยรุ่นอีก4คนเข้ามอบตัว หลังติดต่อมอบตัวแล้ว4คน ขณะที่ลูกชายเจ้าของอู่รถเผยชนวนเหตุมองหน้ากัน ก่อนเกิดเหตุทำลายทรัพย์สิน มูลค่าเสียหายกว่า 250,000บาท ด้านเจ้าของอู่เผยไม่ยอมความขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

                เมื่อวันที่ 9เมษายน 2565 คืบหน้ากรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่น 8 คน พร้อมอาวุธครบมือบุกเข้าไปในอู่ซ่อมเอกดำรงการช่าง ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเวลา04.00 น. ของวันที่ 8 เมษายน2565 ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ พบนายวรธน เขตสิทธิ์ อายุ 68 ปี และ นายดำรงศักดิ์ เขตสิทธิ์ อายุ 19 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถเอกดำรงค์การช่าง ซึ่งบริเวณอู่ยังมีร่องรอยความเสียหายที่เกิดขึ้น หลังจากที่วัยรุ่นชาย 8 คนเข้ามาทำลายทรัพย์สิน

ผู้การเชียงใหม่กดดันแก๊งโจ๋พังอู่ซ่อมรถอีก4คนมอบตัว

               นายดำรงศักดิ์ เขตสิทธิ์ อายุ 19 ปี ลูกชายเจ้าของอู่ ซึ่งเป็นหนึ่งในคู่กรณีของกลุ่มวัยรุ่น 8คน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปซื้อกาแฟกับเพื่อนรวม 4 คน ที่ร้านสะดวกซื้อ บริเวณใกล้กับหมู่บ้านคุรุสภา อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และได้พบกับกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์มากัน 2 คน เกิดการมองหน้ากัน โดยวัยรุ่น2คนนั้นเกิดความไม่พอใจ เมื่อเห็นดังนั้นจึงชวนเพื่อน ขับรถยนต์ ฮอนด้าซิตี้สีขาว เลขทะเบียน จก 6540 เชียงใหม่ กลับเข้ามาจอดบริเวณหน้าอู่ซ่อมรถ หลังจากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้ขี่จักรยานยนต์ตามมาที่อู่ เพื่อหาเรื่องและมีปากเสียงกัน โดยกลุ่มวัยรุ่นได้โทรตามเพื่อนมาสมทบ เมื่อเห็นว่ามีคนมากขึ้น จึงได้วิ่งหนีเข้าบ้านพร้อมเพื่อนอีกสองคน

              ส่วนอีกสองคนหนีไปอีกทาง หลังจากนั้น ก็เป็นไปตามภาพที่ปรากฎในคลิป โเยกลุ่มวัยรุ่นได้เรียกให้ออกไปพบ แต่ไม่มีใครออกไป กลุ่มวัยรุ่นจึงเริ่มทำลายทรัพย์สินข้าวของในอู่ โดยเฉพาะรถยนต์ฮอนด้าซิตี้ ซึ่งเป็นของเพื่อนได้รับความเสียหายอย่างหนัก มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 200,000บาท เมื่อรวมกับรถยนต์ของลูกค้าอีก 1คัน และจักรยานยนต์อีก 1คัน มูลค่าความเสียหายประมาณ 250,000บาท

ผู้การเชียงใหม่กดดันแก๊งโจ๋พังอู่ซ่อมรถอีก4คนมอบตัว

             ด้าน นายวรธน เขตสิทธิ์ หรือช่างพร อายุ 68 ปี เจ้าของอู่เอกดำรงค์การช่าง กล่าวว่า เปิดอู่ซ่อมรถมานานกว่า 20 ปีไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน วันเกิดเหตุตกใจกลัวมาก  เพราะกลุ่มวัยรุ่นมากันหลายคน และมีอาวุธด้วย จึงห้ามไม่ให้ลูกชายออกไป หลังเกิดเหตุได้โทรแจ้งตำรว จสภ.สันทราย ให้มาระงับเหตุ ใช้เวลากว่า 15 นาที ตำรวจจึงมาถึงแต่กลุ่มวัยรุ่นก็แยกย้ายกันหลบหนีไปแล้ว

ผู้การเชียงใหม่กดดันแก๊งโจ๋พังอู่ซ่อมรถอีก4คนมอบตัว

            เบื้องต้นมีรถเสียหายรวม 3 คัน รถเก๋งสีขาวเป็นของเพื่อนลูกชาย ประเมินค่าเสียหายราว 200,000บาท ส่วนรถเก๋งสีแดง เป็นของลูกค้า ประเมินค่าเสียหายราว 10,000บาท ส่วนรถจักรยานยนต์เสียหายประมาณ 5,000บาท โดยหลังเกิดเหตุมีชายอ้างตัวเป็นหัวหน้าของกลุ่มวัยรุ่นโทรศัพท์มาเคลียร์ อ้างว่าจะชดใช้ค่าเสียหายและค่าซ่อมรถให้ แต่ขอให้ไปถอนแจ้งความ แต่ยืนยันว่าจะไม่ยอมความ เพราะเหตุการณ์นี้ค่อนข้างอุจอาจ ไม่เกรงกลัวกฏหมาย และในบ้านก็มีทั้งผู้หญิงและเด็กด้วย

ผู้การเชียงใหม่กดดันแก๊งโจ๋พังอู่ซ่อมรถอีก4คนมอบตัว

           ต่อมาวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้รวม 4 คน เป็นเยาวชนอายุ 17 ปี 1 คน ได้เดินทางมามอบตัวกับตำรวจ สภ.สันทราย ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการติดตามตัว ด้านพนักงานสอบสวน ได้เรียกตัวชายที่อ้างตัวว่าเป็นรุ่นพี่ของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ มาสอบปากคำ โดยชายคนดังกล่าวให้การว่า รุ่นน้อง 2 คน ไปกินกาแฟหน้าร้านสะดวกซื้อ และไปพบคู่กรณีที่เป็นเด็กในอู่ 4 คน และมองหน้ากันจนเกิดความไม่พอใจ จากนั้นคู่กรณีได้ไปดักรอหน้าปั๊มแก๊สที่ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร เมื่อรุ่นน้อง 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ออกจากร้านสะดวกซื้อผ่านมา คู่กรณีก็ตะโกนถามว่า “เอ็งชื่อเอ็ดดอยสะเก็ดใช่มั้ย” แต่รุ่นน้องยังไม่ทันได้ตอบ คู่กรณีก็ตรงเข้ามาชกต่อยทันที หลังถูกรุมชกต่อยรุ่นน้องจึงโทรศัพท์ไปตามเพื่อนให้มาช่วย คู่กรณีจึงวิ่งหลบหนีเข้าไปในอู่ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามปั๊มแก๊ส รุ่นน้องจึงยกพวกตามไปที่อู่และทำลายรถเก๋งที่จอดอยู่ในอู่ดังกล่าว

ผู้การเชียงใหม่กดดันแก๊งโจ๋พังอู่ซ่อมรถอีก4คนมอบตัว

           หลังเกิดเหตุตนเองได้โทรศัพท์ไปหาเจ้าของอู่เพื่อบอกว่าจะยอมชดใช้ค่าเสียหายแลซ่อมรถให้ แต่ฝ่ายคู่กรณีต้องออกมาขอโทษรุ่นน้องของตนก่อน เพราะเป็นฝ่ายมาหาเรื่อง รวมทั้งอยากให้ทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ยกันเพื่อไม่ให้เป็นคดีความ เพราะต่างฝ่ายก็ต้องทำมาหากิน   จึงไม่อยากให้มีผลกระทบกันทั้งสองฝ่าย

ผู้การเชียงใหม่กดดันแก๊งโจ๋พังอู่ซ่อมรถอีก4คนมอบตัว

           ด้านพล.ต.ต. ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ. สันทรายทั้งหมด 4 คน นายธนพล หรืออาร์ม ฉิมวัย อายุ 17 ปี, นายณัฐพล หรือแบ็งค์ พรมมาบุญ อายุ 30 ปี,นายพงศกรณ์ หรือปาล์ม ติบรรเทิง อายุ 25 ปี และนายอนุพนธ์ หรือบิง เอกจีน อายุ 33 ปี  ทั้งหมดให้การรับสารภาพ ว่าได้ลงมือก่อเหตุทำลายทรัพย์สินที่อู่เอกดำรงค์การช่างจริง และไม่รู้จักกลุ่มวัยรุ่น อีก 4 คนที่เข้าสมทบร่วมก่อเหตุ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

              เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา บุกรุกเคหะสถานและทำลายทรัพย์สิน ก่อนจะให้ประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาได้เดินทางมามอบตัวไม่ได้มีเจตนาหลบหนี ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 4 คน ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบแล้วว่าเป็นใคร ขอให้เดินทางมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็ว หากไม่มามอบตัวจะออกหมายจับต่อไป

ข่าว/ภาพ:นิศานาถ  กังวาลวงศ์ ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ

 

logoline