svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อย.ไทย อนุมัติขยายเวลาหมดอายุ "แอสตร้าเซนเนก้า" จาก 6 เป็น 9 เดือน

08 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการอาหารและยา อนุมัติการขยายเวลาหมดอายุวัคซีน "แอสตร้าเซนเนก้า" ในประเทศไทย อีก 3 เดือน โดยให้มีผลทันที

8 เมษายน 2565 นายเจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการอนุมัติขยายเวลาหมดอายุวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซเนก้า ว่า เป็นข่าวที่น่ายินดี เนื่องจากจะเป็นประโยชน์และส่งผลดีต่อโครงการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ในประเทศไทย ทำให้มั่นใจได้ว่า จะสามารถเก็บรักษาวัคซีนอย่างปลอดภัยได้นานขึ้นก่อนการใช้งานและในขณะที่ประเทศไทยกำลังเร่งฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่สามแก่ประชาชน

 

แอสตร้าเซเนก้ายังคงเดินหน้าสนับสนุนรัฐบาลไทยในการส่งมอบวัคซีนเพื่อช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

 

เจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด

ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อนุมัติการขยายเวลาหมดอายุวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซเนก้า จาก 6 เดือนเป็น 9 เดือน ภายหลังจากการพิจารณาข้อมูลประกอบการวิเคราะห์อย่างละเอียด โดยการอนุมัติดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมการโครงการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ให้กับประชาชนในประเทศไทย

 

อย่างไรก็ดี แอสตร้าเซเนก้าและพันธมิตรทั่วโลก ได้ส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 กว่า 2.8 พันล้านโดสให้แก่กว่า 180 ประเทศทั่วโลก โดยกว่า 2 ใน 3 ของจำนวนวัคซีนดังกล่าวได้ถูกส่งมอบให้กับกลุ่มประเทศที่มีรายได้ต่ำและกลุ่มประเทศที่มีรายได้ปานกลางค่อนไปทางต่ำ


อย.ไทย อนุมัติขยายเวลาหมดอายุ "แอสตร้าเซนเนก้า" จาก 6 เป็น 9 เดือน

นายเจมส์ ทีก กล่าวอีกว่า วัคซีนของแอสตร้าเซเนก้าได้ช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัสก่อโรคโควิด-19 กว่า 50 ล้านราย ป้องกันอาการเจ็บป่วยจากโรคโควิด-19 ในระดับที่ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลกว่า 5 ล้านราย และได้ช่วยปกป้องชีวิตผู้คนกว่า 1 ล้านชีวิตจากโรคโควิด-19

 

อย.ไทย อนุมัติขยายเวลาหมดอายุ "แอสตร้าเซนเนก้า" จาก 6 เป็น 9 เดือน

 

ขอบคุณข้อมูล : ฐานเศรษฐกิจ

 

logoline