svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เลขาสภาฯ” โต้ “วัชระ” ปมนำวัคซีนให้คนชิโน-ไทยไม่เป็นความจริง

08 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เลขาสภาฯ” โต้ “วัชระ” ปมนำวัคซีนให้คนชิโน-ไทยไม่เป็นความจริง ยืนยันสามารถตรวจสอบได้ทุกโดส ทุกซีเรียลนัมเบอร์

นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แถลงตอบโต้นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ยื่นเรื่องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบว่าเลขาธิการสภาฯนำวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อซิโนแวคจำนวน 5 โดสไปฉีดให้กับผู้แทนของบริษัท ซิโน-ไทย ว่า กรณีที่ปรากฎในสื่อมวลชนว่าเลขาธิการสภาฯ เอาวัคซีนไปให้กับบุคคลภายนอก ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะการบริหารจัดการวัคซีนของสำนักบริการทางการแพทย์รัฐสภามีการลงซีเรียลนัมเบอร์ของวัคซีนทุกโดส และบุคคลรอบแรกที่มาฉีดวัคซีนต้องมีการลงทะเบียน ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ทุกโดส โดยช่วงแรกของการฉีดวัคซีนเป็นการฉีดให้กับบุคลากรทั้งสมาชิก บุคคลในวงงาน อดีตสมาชิก ร้านค้าร้านอาหาร แม่บ้านสื่อมวลชน รวมถึงบุคคลทั้งหมดที่อยู่ในอาคารรัฐสภา เพราะหากสามารถฉีดวัคซีนให้กับเขาได้ ก็เป็นเรื่องของการดูแลป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในอาคารรัฐสภาได้ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้งานของนิติบัญญัติสามารถดำเนินการได้

“ขอยืนยันว่าสามารถตรวจสอบทุกโดส ทุกซีเรียลนัมเบอร์ สิ่งที่มีปรากฎตามสื่อมวลชนว่าเลขาธิการหรือสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรบริหารจัดการวัคซีนไม่ถูกต้องเราตรวจสอบได้ทั้งหมด” เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรกล่าว 

นางพรพิศ กล่าวต่อว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 มาครั้งแรกในปี 2564 จากกรมควบคุมโรค โดยนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา มีนโยบายว่าถ้าประชาชนได้รับวัคซีนเป็นที่แพร่หลายแล้วจึงขอให้ทางสภาไปขอรับวัคซีนมาให้คนในวงงานรัฐสภา เมื่อได้รับวัคซีนการบริหารจัดการต้องปฏิบัติตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรคโดยวัคซันที่ได้รับมาต้องมีซีเรียลนัมเบอร์ในการบริหารจัดการ ซึ่งในช่วงแรกสำนักงานเลขาฯได้ให้โรงพยาบาลนพรัตนราชธานีเป็นผู้มาดำเนินการบริหารจัดการในการฉีดวัคซีน

logoline