svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ช็อก! ลูกสาววัย 14 วางแผนให้แฟนหนุ่มวัย 16 ปี ใช้มีดแทงแม่ตัวเองจนเสียชีวิต

08 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช็อก! ลูกสาววัย 14 ปี วางแผนให้แฟนหนุ่มวัย 16 ปี ใช้มีดแทงแม่ตัวเองจนเสียชีวิต ในขณะที่พี่ชายเข้าไปช่วย ถูกแทงได้รับบาดเจ็บ เหตุ เพื่อจะได้อยู่ด้วยกัน

8 เมษายน 2565 เมื่อเวลา 22.0 น. คืนวานนี้ 7 เม.ย.) พ.ต.ต.อุทิศ พาราษฎร สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธมีดแทงกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต เหตุเกิดภายในโครงการบ้านเอื้ออาทรขจรวิทย์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.บางพลี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าตึก 39 เจ้าหน้าที่พบ นายกิตติ เมาะราสี อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บ มีแผลถูกของมีคมแทง บริเวณกกหู 1 แผล หลัง 2 แผล และตามตัวด้านหน้าอีกหลายแห่ง ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯทำแผลอยู่บนรถ ผู้บาดเจ็บได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า

 

ขณะที่กำลังนั่งอยู่ที่บริเวณหน้าตึก ได้ยินเสียงเอะเอะโวยวาย ออกมาจากห้องของน้องสาว ที่บริเวณชั้น 1 ด้วยความตกใจ จึงรีบวิ่งไปตรวจสอบ พร้อมกับพังประตูเข้าไป

ช็อก! ลูกสาววัย 14 วางแผนให้แฟนหนุ่มวัย 16 ปี ใช้มีดแทงแม่ตัวเองจนเสียชีวิต

เมื่อเข้าไปด้านในห้อง พบว่าแม่กำลังถูกนายบี (นามสมมุติ) ใช้อาวุธมีดแทงแม่ของตนอยู่ จึงได้เข้าไปช่วยแม่ แต่ก็ถูกนายบี ใช้มีดแทงด้วยเช่นกัน จึงรีบวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านด้านนอก และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รีบเดินทางมาตรวจสอบ โดยเพื่อนบ้านได้ช่วยกันจับนายบี เอาไว้ได้ และเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง จึงนำตัวนายกิตติ ส่งโรงพยาบาลบางนา 5

 

ในขณะที่ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ นั่งอยู่บริเวณหน้าห้อง ในสภาพเสื้อผ้า และเนื้อตัวเปื้อนเลือด เมื่อเข้าไปภายในห้องพบร่างนางสาวจีรพา ปาพรหม อายุ 53 ปี นอนหงายเสียชีวิตที่บริเวณหน้าห้องน้ำ มีแผลถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่ บริเวณแก้มซ้าย 2 แผล แก้มขวา 1 แผล ลำคอด้านหน้า 3 แผล และท้ายทอยอีก 1 แผล รวมทั้งหมด 7 แผล ใกล้กันพบมีดปลอกผลไม้ปลายแหลม ยาวประมาณ 10 เซนติเมตร และด้ามมีด ตกอยู่ที่พื้นห้อง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ภายในห้องยังพบเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี อยู่ภายในห้องดังกล่าว

 

จากการสอบถามนายบี ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า ขณะที่ตนเอง เดินทางมาถึงตึก ได้ไปนั่งรออยู่ที่สนามข้างหน้า ต่อมาเด็กหญิงเอ ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้ตาย ได้ออกมานั่งคุยด้วย พร้อมกับมีการปรึกษาหารือกัน โดยเด็กหญิงเอ เป็นคนวางแผนให้ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงแม่ของตัวเอง ส่วนตนเองมีหน้าที่ทำตามแผนของเด็กหญิงเอ

 

เมื่อตนและเด็กหญิงเอ เดินเข้ามาให้ห้อง เด็กหญิงเอ จึงให้ตนไปหลบในห้องครัว พร้อมกับหยิบมีดส่งมาให้ตน และเมื่อได้จังหวะเด็กหญิงเอ ก็ส่งสัญญาณ เพื่อให้ตนใช้อาวุธมีดเข้าไปแทงแม่แท้ๆ จำนวนหลายแผล ซึ่งเหตุการร์ที่เกิดขึ้นตนและเด็กหญิงเอ พร้อมรับผิดทุกอย่าง เนื่องจากตนกับเด็กหญิงเอ จะได้อยู่ด้วยกัน เพราะที่ผ่านมา แม่เด็กของหญิงเอ ได้กีดกันไม่ให้ครบกัน บางทีสิ่งที่แม่ของเด็กเอ ทำก็มากเกินไป จนบางทีเด็กหญิงเอ ก็รับไม่ได้เช่นกัน

ช็อก! ลูกสาววัย 14 วางแผนให้แฟนหนุ่มวัย 16 ปี ใช้มีดแทงแม่ตัวเองจนเสียชีวิต

ด้านเด็กหญิงเอ ผู้ร่วมก่อเหตุ ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นคนวางแผนให้แฟนมาฆ่าแม่ของตนเอง พร้อมทั้งระบุว่า แม่มีอาการทางจิต และเมื่อจิตตก ก็ไม่สามารถห้ามอะไรได้ เมื่ออาการนี้กำเริบ

 

ทางด้านนางพร ขับบรม อายุ 49 ปี ห้องข้าง ๆ เล่าว่า ตนได้ยินเสียงขอความช่วยเหลืออยู่ 3-4 รอบ แต่ตนไม่แน่ใจ เพราะประตูมันปิดอยู่และได้ยินไม่ชัด และเมื่อคนเจ็บเปิดประตูออกมา คนก่อเหตุได้ดึงกางเกงของคนเจ็บเอาไว้ ก่อนที่คนเจ็บตะโกนขอความช่วยเหลือ ตนจึงวิ่งออกมาช่วยเหลือ โดยผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นลูกชาย ได้ขอให้ตนเองช่วยแม่ของเขาด้วย จากนั้นคนก่อเหตุ ได้เดินถือมีดออกมาจะแทงคนเจ็บซ้ำ ตนก็เลยถามผู้ก่อเหตุว่า จะทำไร โดยผู้ก่อเหตุได้บอกให้ตน จับเขาเลย ตนจึงโทรแจ้งตำรวจ

 

หลังจากแพทย์เวรเข้าชันสูตรศพแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสามูลนิธิได้เดินล้อมรอบตัวเด็กหญิงเอ ผู้ก่อเหตุ เพื่อนำตัวไป สภ.บางพลี โดยในระหว่างนำตัวออกมาจากห้อง เพื่อไปขึ้นรถพบว่ามีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้บุกเข้ามาทำร้ายผู้ก่อเหตุ ทำให้อาสามูลนิธิฯถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะรีบพาไปขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ ส่วนทาง นายบี เจ้าหน้าที่ได้ตัดสินใจพาออกด้านหลังตึก เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกรุมประชาทัณฑ์ของชาวบ้าน แต่ในระหว่างที่กำลังเดินไปขึ้นรถ ได้มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งเห็นเข้า เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวนายบี ไปขึ้นรถที่จอดรออยู่ด้านหน้า ก่อนที่จะขับรถออกไป

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองรายไว้ที่ สภ.บางพลี เพื่อรอเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำผู้ก่อเหตุทั้งสองรายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิตมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

 

สุธินันท์ คงสินธ์ รายงาน

ช็อก! ลูกสาววัย 14 วางแผนให้แฟนหนุ่มวัย 16 ปี ใช้มีดแทงแม่ตัวเองจนเสียชีวิต

logoline