svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อธิรัฐ สั่งตั้ง 5 ศูนย์ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ระดมเรือ แจกถุงยังชีพ

06 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อธิรัฐ” สั่งตั้ง 5 ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ระดมเรือ ถุงยังชีพ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ปฏิบัติงานทันที

6 เมษายน 2565 นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามประกาศของกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ฉบับที่ 8/2565 แจ้งเตือนให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 5 – 8 เมษายน 2565 บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จึงได้สั่งการให้กรมเจ้าท่าเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์อุทกภัยพื้นที่ภาคใต้ 

 

ทั้งนี้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย 5 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานครศรีธรรมราช, สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสุราษฎร์ธานี, สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาชุมพร สำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 4  และสำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 6 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่รวม 30 นาย เรือ 11 ลำ รถ 13 คัน ถุงยังชีพจำนวน 140 ชุด และน้ำดื่ม 10,800 ขวด เพื่อเตรียมพร้อมออกปฏิบัติงานช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน 

 

อธิรัฐ สั่งตั้ง 5 ศูนย์ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ระดมเรือ แจกถุงยังชีพ
 

เบื้องต้นสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานครศรีธรรมราช ได้นำน้ำดื่ม 1,200 ขวด ไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้แก่ บ้านปากน้ำ หมู่ที่ 3 ต.สิชล , บ้านนาขอม หมู่ที่ 4 ต.สิชล, บ้านนากลาง หมู่ที่ 9 ต.สิชล และหมู่ที่ 5 ต.สี่ขีด อ.สิชล 


นายอธิรัฐ กล่าวอีกว่า ได้เน้นย้ำให้กรมเจ้าท่าโดยศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สำรวจสภาพระดับน้ำในพื้นที่และเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบต่อประชาชนได้ทันที
 

อธิรัฐ สั่งตั้ง 5 ศูนย์ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ระดมเรือ แจกถุงยังชีพ

ขณะที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันที่ 6 เมษายน 2565 เวลา 08.00 น. พื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในภาคใต้ ประกอบด้วย 

 

  • สุราษฎร์ธานี พื้นที่อ.ท่าชนะ ดอนสัก ไชยา กาญจนดิษฐ์ ท่าฉาง เกาะสมุย วิภาวดี บ้านนาสาร
  • นครศรีธรรมราช พื้นที่ อ.เมืองฯ นบพิตำ ขนอม ลานสกา พรหมคีรี ชะอวด พิปูน ร่อนพิบูลย์ ฉวาง ช้างกลาง จุฬาภรณ์ ทุ่งสง สิชล ท่าศาลา
  • พัทลุง พื้นที่ อ.เขาชัยสน ศรีบรรพต ศรีนครินทร์ ป่าพะยอม ตะโหมด ป่าบอน กงหรา
  • สงขลา พื้นที่ อ.เมืองฯ รัตภูมิ
  • นราธิวาส พื้นที่ อ.จะแนะ รือเสาะ ศรีสาคร
  • ตรัง พื้นที่ อ.ห้วยยอด

 

พื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง/น้ำท่วมขัง ภาคใต้ ประกอบด้วย จ.ชุมพร (อ.พะโต๊ะ อ.หลังสวน) สุราษฎร์ธานี (อ.กาญจนดิษฐ์ อ.ดอนสัก) นครศรีธรรมราช (อ.สิชล อ.ขนอม อ.นบพิตำ อ.เมืองฯ อ.พิปูน อ.พรหมคีรี อ.ร่อนพิบูลย์ อ.ปากพนัง อ.ชะอวด อ.จุฬาภรณ์ อ.ท่าศาลา) พัทลุง (อ.ควนขนุน) และนราธิวาส (อ.สุคิริน อ.แว้ง)

 

พื้นที่เฝ้าระวังดินถล่ม ภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช ในพื้นที่ อ.สิชล อ.ลานสกา และอ.นบพิตำ

 

อธิรัฐ สั่งตั้ง 5 ศูนย์ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ระดมเรือ แจกถุงยังชีพ

logoline